Tổng hợp những cách trị huyết trắng tại nhà tiện lợi nhất

Bài nên đọc:

>> Trị huyết trắng bằng nha đam đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

>> Mẹo trị huyết trắng bằng thứ nguyên liệu nhà nào cũng có

Các cách trị huyết trắng tại nhà thường được áp dụng

Huyết trắng là một bệnh lý phụ khoa khiến cho nhiều chị em mất ăn mất ngủ bởi sự khó chịu mà các triệu chứng gây ra như: Ngứa ngứa, vùng kín có mùi hôi…

Khí hư – huyết trắng bất thường là một dấu hiệu của các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ… Nếu như các bệnh lý này không được điều trị sớm và dứt điểm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Chính vì vậy, việc tìm kiếm những cách chữa bệnh hiệu quả là điều mà chị em quan tâm. Bên cạnh việc dùng thuốc Tây y, chị em có thể áp dụng nhiều cách để trị huyết trắng tại nhà với những thảo dược quen thuộc.

Dưới đây là tổng hợp những cách điều trị huyết trắng tại nhà với những nguyên liệu sẵn có mà chị em có thể thực hiện khi mắc bệnh.

1. Mẹo trị huyết trắng bằng gừng tươi

Gừng là một loại gia vị luôn có sẵn trong mỗi gia đình. Theo Đông y, gừng có tính kháng khuẩn, sát trùng, giảm ngứa, giảm đau hiệu quả nên giúp ích rất nhiều trong điều trị bệnh huyết trắng, khí hư ra nhiều hay ngứa vùng kín.

Trị huyết trắng tại nhà với gừng

Trị huyết trắng tại nhà bằng gừng tươi

Theo đó, để trị bệnh huyết trắng tại nhà bằng gừng tươi, chị em có thể thực hiện các bước như sau:

+ Gừng tươi sơ chế sạch đem giã nát, lấy khoảng 40 gam cho vào nồi nước đã đun sôi (khoảng 1 lít), rồi đun thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp.

+ Đổ nước thuốc ra chậu, pha thêm nước mát sao cho dung dịch hơi ấm rồi đem ngâm vùng kín khoảng 10-15 phút, sau đó dùng khăn sạch lau khô nhẹ nhàng.

Phương pháp này nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi đã vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ thấy kết quả khả quan.

2. Chữa huyết trắng bằng rễ cỏ tranh

Theo Đông y, rễ cỏ tranh được gọi là mao căn, có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải khát rất tốt; đồng thời còn giúp tiêu ứ huyết, lợi tiểu tiện, thanh phế vị nhiệt. Ngoài ra, đây cũng là bài thuốc trị huyết trắng tại nhà khá hiệu quả.

Cách trị huyết trắng có mùi hôi tại nhà với rễ cỏ tranh chị em hãy thực hiện theo những bước sau:

+ Rễ cỏ tranh tươi rửa sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ, phơi khô đem sao vàng hạ thổ.

+ Sau đó, chị em lấy lượng vừa đủ cho vào ấm thêm 2 cốc nước sạch đem sắc kĩ cho đến khi còn 1/2 lượng nước ban đầu rồi uống.

+ Phần bã còn lại có thể nấu nước uống thay thế nước lọc hằng ngày sẽ giúp chị em nhanh khỏi bệnh hơn lại giải nhiệt cơ thể rất tốt.

3. Trị huyết trắng tại nhà bằng lá chè xanh

Không chỉ là một món thức uống thơm ngon được nhiều người yêu thích mà lá chè xanh cũng có tính kháng khuẩn, kháng viêm tốt nên được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh huyết trắng, viêm nhiễm vùng kín.

Trị huyết trắng tại nhà với lá chè xanh

Chè xanh không chỉ là một thức uống có lợi

Bạn rửa thật sạch lá chè xanh, vò nát cho vào nồi, đổ nước, thêm ít muối rồi đun sôi. Sau đó, bạn dùng nước lá chè xanh để xông vùng kín, đến khi nước còn âm ấm thì tận dụng để rửa vùng kín.

4. Trị huyết trắng bằng nước vo gạo

Một trong những cách chữa huyết trắng tại nhà mà chị em không nên bỏ qua đó chính là sử dụng nước vo gạo. Theo các nghiên cứu, trong nước vo gạo có chứa nhiều chất có tác dụng bảo vệ niêm mạc âm đạo, giảm đau, giảm viêm vùng kín và giảm ngứa.

Cách thực hiện rất đơn giản đó là chị em lọc lấy phần nước vo gạo sạch, cho vào một chút đường khuấy đều để uống hàng ngày. Áp dụng liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp dùng nước vo gạo để rửa vùng kín, chữa bệnh huyết trắng tại nhà rất tốt.

5. Trị huyết trắng tại nhà bằng quả đậu bắp

Đậu bắp hay còn được gọi là mướp tây, bắp chà đây là một món ăn yêu thích của nhiều người. Theo nhiều nghiên cứu, trong đậu bắp có chứa nhiều Vitamin C tự nhiên.

Ngoài công dụng trong điều trị các bệnh lý về xương khớp, viêm họng… thì với chất chống oxy hóa có trong loại quả này giúp kháng khuẩn và bảo vệ vùng kín cho chị em.

Và để chữa bệnh huyết trắng bằng đậu bắp, chị em lấy quả đậu bắp tươi đem rửa thật sạch, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào nồi đun sôi với nước khoảng 20 phút.

Sau đó chắt lấy nước, cho thêm đường vào khuấy đều để uống mỗi ngày. Làm như vậy thường xuyên cho đến khi các triệu chứng của bệnh thuyên giảm.

Trị huyết trắng tại nhà với đậu bắp

Đậu bắp là loại quả có chứa nhiều vitamin C tự nhiên

Ngoài những cách chữa huyết trắng tại nhà trên đây chị em có thể áp dụng các mẹo khác để khắc phục tình trạng này của mình như: Sử dụng lá trầu không, lá lốt, rau diếp cá, phèn chua…

Những lưu ý khi áp dụng cách trị huyết trắng tại nhà

Điều trị huyết trắng tại nhà với những cách trên đây khá đơn giản cho chị em. Những nguyên liệu cũng không khó tìm, đặc biệt là tiết kiệm chi phí và không gây tác dụng phụ khi sử dụng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng chị em cần lưu ý những điểm sau để việc chữa trị của mình có được kết quả như mong muốn.

+ Trước khi áp dụng bất cứ cách trị huyết trắng tại nhà nào chị em cũng cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý áp dụng bởi nếu cơ địa không hợp, dùng không đúng cách thì bệnh tình của chị em sẽ không thuyên giảm, thậm chí là nghiêm trọng hơn.

+ Hầu hết những mẹo chữa dân gian chỉ có hiệu quả nếu áp dụng khi bệnh ở giai đoạn đầu, mức độ bệnh còn nhẹ. Còn một khi bệnh đã nặng thì những cách này sẽ không mang lại hiệu quả.

+ Ưu điểm của trị huyết trắng bằng thảo dược là an toàn, nhưng chị em không được lạm dụng. Sử dụng đúng cách và với lượng phù hợp sẽ giúp bệnh của chị em nhanh chóng cải thiện.

+ Trong thời gian điều trị chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng.

+ Nếu sau khi áp dụng những cách trị huyết trắng tại nhà chị em phải nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám, từ đó có hướng điều trị phù hợp tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Hi vọng rằng như thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp chị em hiểu hơn về những cách trị huyết trắng tại nhà cũng như những lưu ý để việc điều trị có hiệu quả. Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm:

Giải đáp: Thuốc đặt huyết trắng loại nào dùng tốt nhất?

Huyền Trang (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo