Toàn bộ quy trình đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

Các phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của tất cả phụ nữ nhưng thiên chức này luôn có nguy cơ bị đe dọa bởi các bệnh phụ khoa mà chị em gặp phải. Trong đó, viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là một ví dụ điển hình. Đây là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh nở, có bản chất lành tính và không gây nguy hiểm nếu như nó được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Tuy nhiên thực tế cho thấy, có rất ít chị em có thể phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung ở những dấu hiệu đầu tiên của bệnh mà ngược lại, họ chỉ nhận ra mình đã mắc bệnh khi vùng viêm lộ tuyến đã lan rộng, các triệu chứng đã trở nên trầm trọng và bệnh cũng trở nên khó điều trị hơn so với ban đầu. Chính vì vậy lúc này, bệnh đã có thể gây ra nhiều biến chứng, làm ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt, sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được phát hiện khi đã trở nặng

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được phát hiện khi đã trở nặng.

Để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc để loại bỏ viêm nhiễm. Sau đó, các phương pháp diệt tuyến sẽ được áp dụng để loại bỏ hoàn toàn các tế bào lộ tuyến bị tổn thương.

Hiện nay, có nhiều phương pháp diệt tuyến hiện đại đang được sử dụng như dao LEEP, áp lạnh, đốt viêm lộ tuyến bằng điện cao tần hoặc laser. Trong đó, đốt viêm lộ tuyến được coi là phương pháp phổ biến nhất.

>>> Bài chi tiết: Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Quy trình đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp sử dụng điện cao tần hoặc tia laser thông qua những dụng cụ chuyên biệt để tiêu diệt những tổn thương lộ tuyến cổ tử cung. Phương pháp này được nhiều người tin tưởng áp dụng bởi quy trình đơn giản. Cụ thể, đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám và chẩn đoán mức độ nặng–nhẹ của tình trạng viêm lộ tuyến mà người bệnh đang mắc phải. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra lộ trình điều trị phù hợp.

Bước 2: Người bệnh sẽ được kê đơn thuốc, có thể bao gồm thuốc uống, thuốc rửa và thuốc đặt âm đạo để tiến hành tiêu viêm. Bạn nên chú ý đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung chỉ có thể được áp dụng khi những viêm nhiễm đã được loại trừ.

Bước 3: Bác sĩ tiến hành đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung cho người bệnh. Trước khi đốt, bác sĩ sẽ xác định vùng lộ tuyến bị tổn thương bằng một dung dịch đặc biệt. Sau đó, vùng lộ tuyến này được gây tê và bác sĩ sẽ sử dụng tia laser hoặc dòng điện cao tần để đốt những tế bào tổn thương trên cổ tử cung. Cuối cùng, bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc giảm đau và thuốc kháng viêm, để làm giảm cơn đau, cơn co thắt và tránh những viêm nhiễm xuất hiện sau khi thực hiện thủ thuật.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có quy trình khá nhanh gọn

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có quy trình khá nhanh gọn.

Như vậy, phương pháp đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể khiến chị em cảm thấy có chút đau đớn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng những cơn đau này sẽ nhanh hết và không hề cản trở những sinh hoạt của bạn trong cuộc sống hàng ngày.

Đây là một phương pháp được tiến hành nhanh gọn, có chi phí thấp, hiệu quả cao và không hề làm mất nhiều thời gian của các chị em phụ nữ. Thế nhưng, do viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh có tỷ lệ tái phát và tái nhiễm cao nên để hạn chế tình trạng này, bạn cần chú ý tới những điều dưới đây:

  • Luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ với nước sạch hoặc dung dịch có độ pH phù hợp. Không thụt rửa âm đạo, không ngâm vùng kín trong nước quá lâu và không được mặc quần áo bó sát. Sau khi những tế bào lộ tuyến được đốt bỏ, vi khuẩn vẫn có nhiều cơ hội để xâm nhập và phát triển. Vì vậy, bạn không được chủ quan trong việc vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng kín của mình.
  • Luôn sử dụng thuốc đều đặn theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu có bất kì dấu hiệu bất thường nào sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung như rong kinh, đau bụng kéo dài, mệt mỏi, sốt,… thì bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám.

Chị em có thể đọc thêm các thông tin về những điều cần lưu ý sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung tại đây.

Bạn cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bạn cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Với những chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã hiểu thêm về quy trình đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như đặc điểm cơ bản của phương pháp diệt tuyến này. Chúc bạn mau khỏi bệnh và khỏe mạnh trở lại!

Thúy Nga (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo