Bị khô âm đạo sau sinh: Nỗi khổ sở của hàng nghìn mẹ bỉm

Bài nên đọc:

>> Phụ nữ bị khô âm đạo sau sinh bao lâu thì hết?

>> Chữa khô âm đạo bằng bài tập kelgel hiệu quả nhanh chóng

Khô âm đạo có thể xảy ra ở nhiều trường hợp, kể cả khi chưa đến 30 tuổi, hoặc ở tuổi trung niên, nhưng bị khô âm đạo sau khi sinh ở phụ nữ là thường gặp nhất.

Sau khi sinh con, tình trạng khô âm đạo đang khiến rất nhiều chị em mệt mỏi, không thoải mái. Có nhiều người còn lo lắng hạnh phúc gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể tình trạng này gây ra những vấn đề gì? hãy cùng lắng nghe những tâm sự của các mẹ bỉm sau đây:

Những ảnh hưởng khi bị khô âm đạo sau sinh

Bị khô âm đạo khiến “chuyện ấy” là một cực hình

Chuyện chăn gối của vợ chồng làm nên hạnh phúc, tuy nhiên nếu bị khô âm đạo sau khi sinh thì chuyện đó lại như một “cực hình”.

Bị khô âm đạo sau sinh khiến chị em không muốn “gần gũi” chồng

Bị khô âm đạo sau sinh khiến chị em không muốn “gần gũi” chồng

Chị Huyền (Quảng Ninh) tâm sự:

“Em vừa lập gia đình và sinh con đầu lòng được 9 tháng, nhưng sau khi sinh “chuyện ấy” với em là một cực hình vì khô âm đạo và đau rát vùng kín khi quan hệ. Em vẫn đầy ham muốn nhưng lại không thể “yêu” được. Chồng em từ đó cũng hằn học và nổi giận vô cớ. Em rơi bị stress và bế tắc, bất lực. Em không biết phải làm gì”.

Khi bị khô âm đạo, vùng kín của chị em bị thiếu dịch tiết âm đạo nên rất khô. Khi quan hệ chị em sẽ thấy bị đau rát. Thậm chí nếu bạn tình có có những động tác quan hệ khó hoặc quan hệ thô bạo có thể khiến vùng kín bị tổn thương, phụ nữ phải chịu đựng cảm giác đau rát khó chịu. Tình trạng này có thể dẫn đến các viêm nhiễm phụ khoa và gây ảnh hưởng đến khả năng sinh nở.

Bị khô âm đạo sau sinh khiến chị em mất tự tin

Chính vì khô âm đạo khiến cuộc “yêu” diễn ra khó khăn, nên các chị em ngày càng tự ti trước bạn tình. Chính vì vậy, tâm lý chị em ngày càng không ổn định, luôn cảm thấy lo lắng và ngại yêu:

Chị T. H (TP Hồ Chí Min) kể lại: Khoảng 6 tháng trở lại đây chị cảm thấy vô cùng lo lắng và mất tự tin mỗi khi quan hệ vợ chồng. Sau khi sinh con được 2 tháng, vợ chồng chị bắt đầu “cuộc yêu”. Tuy nhiên, trái với sự hào hứng của vợ chồng sau thời gian dài kiêng quan hệ vì chị bầu bì sinh nở, hai vợ chồng đã không thể tìm thấy được cảm giác thăng hoa vì trở ngại từ phía chị.

 Bị khô âm đạo sau sinh khiến vợ chồng quan hệ khó khăn hơn

Bị khô âm đạo sau sinh khiến vợ chồng quan hệ khó khăn hơn

Tình trạng khô âm đạo khiến cuộc “yêu” diễn ra rất khó khăn, cộng với vùng kín đau rát sau mỗi lần như vậy, vợ chồng chị đều thất vọng. Dần dần dẫn đến tình trạng cáu bẳn. Quan hệ vợ chồng từ đó cũng xấu đi. Dù chị vẫn ham muốn nhưng vô cùng tự ti và khổ sở.

Chị Hoa – Thanh Hóa gọi điện đến trung tâm tư vấn và than thở: “Năm nay em 27 tuổi, mới lập gia đình và mới sinh con được 3 tháng. Từ khi sinh bé ra đến giờ em bị khô âm đạo. Tuy rất muốn gần chồng và các lần quan hệ vẫn đầy ham muốn nhưng âm đạo không tiết dịch nhờn. Điều này khiến em cảm thấy rất tự ti và đây cũng là lý do khiến vợ chồng em thường xuyên hục hặc với nhau. Giúp em khắc phục với”

Việc khô âm đạo là nguyên nhân để chị em cảm thấy khổ sợ, tự ti với chính người bạn đời của mình. Về tâm lí, cả hai vợ chồng đều không thể tìm được cảm xúc hưng phấn, thăng hoa. Điều này đe dọa đến hạnh phúc gia đình của mỗi chị em.

Bị khô âm đạo sau sinh khiến hạnh phúc gia đình có nguy cơ tan vỡ

Khô âm đạo sau sinh còn có thể đe dọa hạnh phúc gia đình như trường hợp của chị Thu (Hà Nội). Chị tâm sự trên 1 diễn đàn với sự bế tắc, buồn bã:

“Em 35 tuổi, đã có 2 con. Tình trạng gia đình đang xấu đi mà nguyên nhân là do 2 năm nay em bị khô âm đạo, nên chuyện “gần gũi” vợ chồng rất khó khăn. Sau khi sinh bé thứ 2, chuyện chăn gối của vợ chồng càng trở nên tồi tệ. Không phải em không còn ham muốn, nhưng việc khô và đau rát khi quan hệ khiến em sợ “gần gũi” chồng, còn chồng thì căng thẳng và chán nản khi không được thỏa mãn. Mong bác sĩ giúp em với, nếu không vợ chồng em đến li dị mất”.

 Khô âm đạo sau sinh khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ

Bị khô âm đạo sau sinh khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ

Khô âm đạo tưởng chừng như chuyện nhỏ những lại mang đến nhiều những tác động tiêu cực đến cuộc sống gia đình, thậm chí dẫn đến hôn nhân tan vỡ. Trong hôn nhân, vợ chồng không chỉ cần đồng điệu về mặt cảm xúc mà còn cần có sự hòa hợp về mặt quan hệ tình dục. chính vì vậy nếu không được thỏa mãn trong chuyện “yêu” các cặp vợ chồng rất dễ rạn nứt tình cảm và dẫn đến đổ vỡ trong hôn nhân.

Vậy, bị khô âm đạo sau sinh cần phải làm gì?

Khi bị khô âm đạo, chị em không nên chịu đựng một mình mà nên chia sẻ với chồng để dược chồng thấu hiểu và cùng tìm cách khắc phục.

Cách tốt nhất là phụ nữ nên đi khám phụ khoa để được chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Chị em có thể được chỉ định dùng thuốc dạng bôi, đặt hoặc dạng uống.

Một trong những cách cứu nguy tạm thời nếu hai vợ chồng quá ham muốn “yêu đương” đó là dùng thuốc bôi trơn. Tuy nhiên cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để không gặp phải tác dụng phụ. Nhưng tốt hơn, chị em bị khô âm đạo sau sinh nên nói chuyện thẳng thắn với chồng để kiêng quan hệ trong thời kỳ này.

Chị em không nên tự ý mua thuốc về uống hoặc dùng các sản phẩm xịt chống khô âm đạo ở phụ nữ sau sinh. Vì các loại thuốc này khiến chị em phụ nữ bị khô trầm trọng hơn và có thể bị kích ứng vùng kín. Nguyên nhân là vì những loại thuốc này chứa rất nhiều hóa chất, không phù hợp với vùng kín.

Ngoài ra, chị em bị khô vùng kín sau sinh có thể áp dụng những cách chữa dân gian từ các loại thảo dược hoặc các thực phẩm để khắc phục tình trạng này một cách tự nhiên như: đậu bắp, nghệ, quả bơ, dầu dừa, thực phẩm giàu vitamin E...

Khô âm đạo nên ăn gì?
Khô âm đạo nên ăn gì đang là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Bởi vấn đề “khô hạn” này không chỉ khiến cho chị em gặp rắc rối, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến các cuộc yêu và tình cảm đôi lứa. Và việc kết hợp các loại thực phẩm có tác dụng hiệu quả để khắc phục tình trạng “khô hạn” này là một giải pháp cực kỳ tối ưu mà các chị em không thể bỏ qua.

Như vậy, trên đây là những chia sẻ về những ảnh hưởng của khô âm đạo dành cho phụ nữ bị khô âm đạo sau sinh. Mong rằng những chia sẻ này hữu ích với các chị em trong quá trình chữa trị bệnh.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Phụ nữ bị khô âm đạo sau sinh phải làm sao?

Thu Hường (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo