Phái đẹp lo lắng bị khô âm đạo nên ăn gì để ‘trơn tru’ hơn?

Bài nên đọc:

>> Triệu chứng khô âm đạo 100% nữ giới và cả nam giới đều sợ

>> Khô âm đạo sau mãn kinh, nguyên nhân và cách khắc phục

Hỏi: Thưa các chuyên gia – bác sĩ, em là Ngọc Loan, 29 tuổi, em lấy chồng được hơn 3 năm và đã sinh con được gần 2 tuổi. Trước đây vấn đề sinh lý của em rất bình thường, nhưng kể từ khi sinh xong, em cảm thấy sự hưng phấn của mình trong chuyện ấy giảm dần, không hiểu sao “cô bé” của em cứ bị khô hạn, khiến cho mỗi lần vợ chồng gần gũi em thường bị đau rát và chồng em cũng khó chịu vì hiệu quả không được “trơn tru”.

Em cũng đã tham khảo nhiều người để xem nên dùng cách gì hay uống thuốc gì? Nhưng nhiều người nói chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, nên ăn nhiều loại thực phẩm có tác dụng cải thiện tốt. Vì thế em đang băn khoăn không biết bị khô âm đạo nên ăn gì để sớm cải thiện, giúp vợ chồng em có thể giữ được “lửa yêu thương”?

Mong các chuyên gia – bác sĩ sẽ hãy giải đáp giúp em. Xin cảm ơn!

Thắc mắc bị khô âm đạo nên ăn gì?

Thắc mắc bị khô âm đạo nên ăn gì?

Trả lời:

Chào bạn Ngọc Loan,

Trước hết, chúng tôi rất vui và cảm ơn vì bạn đã quan tâm cũng như gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với vấn đề bạn đang gặp phải, chắc chắn còn rất nhiều chị em đang trong cảnh ngộ này và cũng rất mong mau chóng được “giải thoát”, tìm lại được những cuộc yêu hoàn hảo nhất.

Vì vậy, để biết phụ nữ bị khô âm đạo thì nên ăn gì, chúng ta hãy cùng khám phá ngay sau đây các loại thực phẩm tốt mà chị em phụ nữ bị khô âm đạo không nên bỏ qua, để cải thiện tình trạng này hiệu quả nhất nhé.

Giải đáp khi bị khô âm đạo nên ăn gì?

Tình trạng “khô hạn” vùng kín luôn là vấn đề gây ra nhiều phiền phức cho chị em, không những vậy, nó còn chính là tác nhân khiến cho “lửa yêu thương” của các cặp đôi dần bị nguội lạnh.

Nếu tình trạng này kéo dài thì có thể sẽ còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là phá vỡ hạnh phúc gia đình. Vậy nên, đây là một vấn đề cấp bách, chị em nên sớm loại bỏ nó, cần đi tìm “những cơn mưa để tưới mát cho vùng đất khô hạn” này sớm có ngày trở lại “màu mỡ” hơn.

Và để khắc phục hiệu quả tình trạng này, chị em cần sớm tìm cách chữa trị hiệu quả nhất. Ngoài các phương pháp chữa trị đó chị em cũng nên kết hợp dùng một số loại thực phẩm có tác dụng tốt để cải thiện tình trạng khô âm đạo này nhanh chóng hơn. Vậy khô âm đạo nên ăn gì để giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo tốt?

Thắc mắc bị khô âm đạo nên ăn gì?

Thắc mắc bị khô âm đạo nên ăn gì?

1. Các loại thực phẩm giàu omega – 3

Omega – 3 là một loại acid béo có nhiều tác dụng cần thiết cho cơ thể, nhất là trong việc tăng cường lưu thông máu, giúp bổ não, bổ mắt, phòng chống ung thư, chống lão hóa…

Đặc biệt, omega 3 cũng có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến vùng kín, cũng như các cơ quan sinh sản, làm tăng lượng Dopamine – giúp giảm cáu giận và ngăn ngừa tình trạng khô âm đạo hiệu quả.

Chính vì vậy, nếu còn chưa biết khô âm đạo nên ăn gì thì đó chính là các loại thực phẩm giàu omega 3 như: Cá hồi, cá thu, cá mòi, dầu oliu, hạt vừng…

Khô âm đạo nên ăn gì? Tăng cường thực phẩm chứa vitamin C chữa khô âm đạo

Tăng cường thực phẩm chứa vitamin E chữa khô âm đạo

2. Khô âm đạo nên ăn gì? – Thực phẩm giàu vitamin E

Nếu không muốn bị khô âm đạo hay muốn chữa trị tình trạng này hiệu quả, chị em hãy tăng cường sử dụng vitamin E, nhất là nguồn vitamin E trong thực phẩm tự nhiên như: Hạt lanh, hạt vừng, một số loại trái cây và rau xanh…

Vitamin E cũng có tác dụng cực kỳ tốt cho các cơ quan sinh sản, cải thiện sinh lý và phòng chống quá trình lão hóa ở chị em phụ nữ.

3. Tăng cường thực phẩm chứa vitamin C

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C chính là một trong những câu trả lời hoàn hảo cho chị em khi chưa biết bị khô âm đạo nên ăn gì. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, vitamin C không những có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa cao mà còn giúp phụ nữ cải thiện sinh lý rất tốt, giúp loại bỏ tình trạng khô âm đạo làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Khô âm đạo nên ăn gì? - thực phẩm giàu vitamin C

Khô âm đạo nên uống gì, ăn gì? – thực phẩm giàu vitamin C

4. Khô âm đạo nên ăn gì? – Thực phẩm có chứa estrogen

Nguyên nhân chủ yếu nhất gây ra việc vùng kín bị “khô hạn” đó chính là do rối loạn nội tiết tố, trong đó thường gặp nhất là việc bị thiếu hụt estrogen – Nội tiết tố nữ rất cần thiết.

Chính vì vậy, để khắc phục được tình trạng này, chị em có thể bổ sung nó từ các loại thực phẩm tự nhiên như hạt đậu nành, hạt lanh… Theo nghiên cứu, những loại hạt này có chứa nhiều kích thích tố nữ, trong đó có chất phytoestrogen có tác dụng tăng cường sản sinh estrogen và ngăn chặn những vấn đề phức tạp liên quan đến sinh lý phái đẹp như khô âm đạo.

5. Đừng bỏ qua các loại thực phẩm giàu probiotics

Đó chính là các loại thực phẩm lên men tự nhiên như sữa chua, bánh mỳ từ bột chua, súp miso… Trong việc tìm kiếm giải đáp cho phụ nữ bị khô âm đạo nên ăn gì thì không thể bỏ qua nhóm các loại thực phẩm này.

Thực tế chắc hẳn ai cũng biết, các loại thực phẩm này rất có lợi cho đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật rất tốt. Theo nhiều nghiên cứu cũng cho biết, một trong những lợi khuẩn từ các sản phẩm propbiotic này cũng có khả năng duy trì sự cân bằng độ PH trong âm đạo, ngăn chặn một số tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Vậy nên, nếu chị em duy trì thói quen sử dụng các loại thực phẩm này mỗi ngày, sẽ mau chóng cải thiện chứng khô âm đạo rất tốt, góp phần giúp cho mỗi cuộc yêu thêm thuận lợi và hoàn hảo hơn.

Như vậy, trên đây là một số loại thực phẩm bổ dưỡng giúp giải đáp băn khoăn về vấn đề bị khô âm đạo nên ăn gì? Hy vọng rằng, chị em sẽ biết cách kết hợp hiệu quả trong thực đơn ăn uống lành mạnh của mình để mau chóng tìm lại những khoái cảm với những cuộc yêu nồng cháy nhất nhé.

Xem thêm: Bài tập Kelgel khắc phục khô âm đạo hiệu quả

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo