Giải đáp: Thuốc trị đau bụng kinh Cataflam có tốt không và giá bao nhiêu?

Bài nên đọc:

>> Vì sao đau bụng kinh nhưng không ra máu?

>> Chị em nên biết đau bụng kinh quá phải làm sao?

Với các bạn gái có lẽ hiện tượng đau bụng kinh khi mỗi lần “chị nguyệt” ghé thăm là một trong những nỗi ám ảnh “kinh hoàng”. Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc mà hiện tượng này tác động rất lớn đến sức khỏe của chị em.

Và hiện nay, bên cạnh những cách giảm đau bụng kinh bằng các mẹo dân gian như chườm nóng, ăn ngải cứu trứng gà, massage vùng bụng dưới… thì thuốc giảm đau bụng kinh nguyệt như Cataflam, thuốc Metalam, thuốc đau bụng kin Mofen 400, thuốc đau bụng kinh của Nhật… được rất nhiều chị em quan tâm, đặc biệt là thuốc Cataflam. Những thông tin dưới đây của chúng tôi sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về loại thuốc này.

Thông tin cần biết về thuốc trị đau bụng kinh Cataflam

Đau bụng kinh uống thuốc gì là thắc mắc của rất nhiều bạn gái khi bị những cơn đau bụng kinh “hành hạ” mỗi khi đến tháng. Hiện nay, một trong những sản phẩm thuốc được nhiều chị em tin dùng đó là thuốc Cataflam.

Thuốc trị đau bụng kinh Cataflam

Thuốc trị đau bụng kinh Cataflam

Thuốc Cataflam là thuốc gì?

Thuốc Cataflam là một trong những thuốc có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả. Thuốc đau bụng kinh Cataflam thuộc nhóm thuốc kháng viêm không Steroid được bào chế dưới dạng viên bao đường, viên màu hồng.

Hiện nay trên thị trường có hai loại thuốc trị đau bụng kinh Cataflam đó là Cataflam 25mg và  Cataflam 50mg. Cả hai loại thuốc này hay được gọi với tên khác là thuốc đau bụng kinh viên màu hồng.

Thuốc Cataflam 25mg là thuốc gì? Với Cataflam 25 có các thành phần chính là: Dicolofenac k – 25mg và kết hợp cùng một số loại tá dược vừa đủ trong một viên thuốc. Còn thuốc Cataflam gồm thành phần Diclofenac potassium hàm lượng 50mg.

Công dụng của thuốc trị đau bụng kinh Cataflam

Thuốc đau bụng kinh Cataflam là một trong những sản phẩm thuốc có tính kháng viêm, giảm đau và hạ sốt mạnh. Thuốc có công dụng giảm đau trong những trường hợp cơn đau từ mức trung bình cho đến nghiêm trọng.

Và cụ thể công dụng của thuốc như sau:

+ Thuốc giúp giảm hiện tượng đau bụng kinh hiệu quả.

+ Cataflam điều trị ngắn hạn cho các trường hợp viêm đau cấp tính như: Tai mũi họng, sản phụ khoa, răng hàm mặt…

+ Thuốc trị đau bụng kinh Cataflam giảm đau hiệu quả trong với các chứng đau sau phẫu thuật, chấn thương, đau trong hội chứng cột sống, thấp khớp ngoài…

Thuốc trị đau bụng kinh Cataflam làm giảm đau bụng kinh nhanh

Thuốc trị đau bụng kinh Cataflam làm giảm đau bụng kinh nhanh 

Thuốc chống chỉ định trong những trường hợp nào?

+ Chống chỉ định dùng thuốc giảm đau bụng kinh Cataflam cho những trường hợp người bệnh mẫn cảm với thành phần có trong thuốc.

+ Những chị em trước kia đã từng bị viêm loét dạ dày tá tràng.

+ Cần phải thận trọng khi dùng thuốc cho chị em đang cho con bú, phụ nữ có thai, người lái xe, điều khiển máy móc…

Cách sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh Cataflam

Sử dụng thuốc trị đau bụng kinh Cataflam như thế nào là vấn đề chị em cần hiểu rõ. Bởi bất cứ loại thuốc nào cũng cần phải sử dụng đúng cách để tránh những ảnh hưởng không mong muốn mà thuốc gây ra.

Với thuốc thuốc đau bụng kinh màu hồng – Cataflam này chị em cần lưu ý về cách dùng như sau:

1. Về liều lượng

Với trường hợp đau bụng kinh nguyên phát: Liều lượng sử dụng thuốc mỗi ngày thường là từ 50mg – 100mg. Chị em nên sử dụng liều khởi đầu với mức 50mg – 100mg là hợp lý, nếu tình trạng đau bụng kinh không thuyên giảm chị em mới tăng liều, có thể lên đến 200mg một ngày.

Để có được hiệu quả tốt chị em nên dùng thuốc ngay khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên, có thể dùng trong vài ngày cho đến khi những cơn đau bụng chấm dứt.

2. Tần suất và thời điểm dùng thuốc

Chị em sử dụng thuốc trị đau bụng kinh Cataflam theo chỉ định của bác sĩ, có thể dùng thuốc từ 2 – 3 lần một ngày tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người. Và thời điểm dùng thuốc tốt nhất đó chính là ngay sau ăn vì điều này sẽ đảm bảo an toàn cho dạ dày của chị em.

Thuốc trị đau bụng kinh Cataflam nên uống khi nào?

Thời điểm uống thuốc tốt nhất là sau khi ăn

Uống thuốc trị đau bụng kinh Cataflam có tốt không?

Với những chị em chưa biết khi đau bụng kinh uống gì cho đỡ đau thì thuốc Cataflam là một lựa chọn thích hợp. Thuốc có tác dụng mạnh trong việc giảm những cơn đau bụng kinh. Và thuốc giảm đau bụng kinh viên màu hồng này có tốt hay không sẽ phụ thuộc vào từng cơ địa của mỗi người cũng như cách dùng thuốc.

Khi uống thuốc giảm đau có tác dụng trong bao lâu? Nếu chị em sử dụng các thuốc giảm đau thông thường sau khi hấp thụ thì thuốc sẽ lâu có tác dụng, và hiệu quả giảm đau thường trong 3 đến 4 giờ.

Còn trường hợp chị em sử dụng thuốc trị đau bụng kinh Cataflam có tác dụng mạnh thì sau khi uống chỉ cần khoảng 15 phút là thuốc có tác dụng và có thể kéo dài khoảng 6 đến 8 giờ.

Tuy nhiên, chúng tôi phải nhấn mạnh thêm lần nữa, tác dụng của thuốc phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng bệnh và cách sử dụng thuốc thế nào. Trường hợp lạm dụng thuốc bạn có thể phải chịu những ảnh hưởng nặng nề.

Thuốc giảm đau nói chung và thuốc trị đau bụng kinh Cataflam nói riêng nếu sử dụng đúng cách, đúng liều lượng chị em sẽ thu được kết quả tích cực và không gây hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vì là thuốc Tây nên chị em khó tránh khỏi được những tác dụng phụ như: Loét đường tiêu hóa, xuất huyết tiêu hóa, làm suy giảm chức năng thận, tăng men gan…

Thuốc trị đau bụng kinh Cataflam có gây vô sinh?

Chưa có nghiên cứu cho thấy thuốc trị đau bụng kinh Cataflam gây vô sinh

Còn về vấn đề uống thuốc đau bụng kinh có bị vô sinh không? thì hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh cho việc thuốc giảm đau bụng kinh Cataflam gây ra những ảnh hưởng về sức khỏe sinh sản cho chị em.

Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa với việc chị em lạm dụng, sử dụng thuốc quá nhiều để giảm cơn đau. Bởi bất cứ loại thuốc nào khi sử dụng quá nhiều, lạm dụng đều sẽ gây hại đến sức khỏe.

Như vậy, với vấn đề uống thuốc đau bụng kinh có hại không? thì câu trả lời đó chính là nếu chị em sử dụng đúng hướng dẫn, liều lượng, không lạm dụng thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và ngược lại. Bởi mọi vấn đề đều có hai mặt lợi và hại đi song hành.

Thuốc trị đau bụng kinh Cataflam giá bao nhiêu và lưu ý khi sử dụng

Ngoài những thông tin cơ bản về thuốc kể trên, nhiều chị em còn băn khoăn về giá và những lưu ý khi sử dụng để đảm bảo an toàn, hiệu quả. Chính vì vậy, chúng tôi dành thời lượng cuối bài viết để giúp chị em tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

Lưu ý khi sử dụng thuốc đau bụng kinh Cataflam

Trước khi dùng thuốc Cataflam, để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mình chị em cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

+ Khi sử dụng thuốc trị đau bụng kinh Cataflam chị em không nên sử dụng chung với các thuốc giảm đau bụng kinh chống viêm Non Steroid khác như: Aspirin; Heparin (thuốc chống đông máu), Ticlopidin.

Tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng thuốc trị đau bụng kinh Cataflam

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc trị đau bụng kinh Cataflam

+ Chị em cần lưu ý đối tượng chống chỉ định dùng thuốc để tránh tối đa những vấn đề không mong muốn mà khi sử dụng thuốc gây ra.

+ Trước khi dùng thuốc chị em phải hỏi ý kiến bác sĩ, không tự ý mua và uống thuốc. Đồng thời, nhờ có bác sĩ chị em sẽ biết được đau bụng kinh nguyệt uống thuốc gì phù hợp nhất.

+ Nếu đau bụng kinh ở mức độ nhẹ, có thể chịu được thì chị em có thể áp dụng cách giảm đau bụng kinh khác để khắc phục tình trạng này, tránh sự phụ thuộc quá nhiều vào thuốc… Đồng thời chú ý vệ sinh “cô bé” sạch sẽ, thay băng thường xuyên.

Giá thuốc trị đau bụng kinh Cataflam bao nhiêu?

Thuốc giảm đau bụng kinh Cataflam là thuốc phổ biến nên hiện nay thuốc được phân phối tại nhiều đại lý và cửa hàng thuốc tân dược trên cả nước. Chị em có thể dễ dàng mua thuốc với mức giá khá mềm là 38.000 đồng/1 hộp x vỉ 10 viên.

Chú ý khi mua thuốc chị em nên xem kỹ bao bì, thông tin sản phẩm và hạn sử dụng để tránh mua phải thuốc giả, thuốc hết hạn sử dụng.

Trên đây là những thông tin tham khảo cơ bản về thuốc trị đau bụng kinh Cataflam mà chị em nên đặc biệt lưu ý. Hi vọng với những chia sẻ này chị em đã hiểu hơn về thuốc cũng như cách dùng hiệu quả nhất với mình.

Xem Thêm: Cách trị đau bụng kinh bằng loại lá có ngay trong vườn nhà

Ngân Thủy (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo