Thuốc Dumezole chữa bệnh gì? Thuốc giá bao nhiêu?

Viêm nhiễm vùng kín là một bệnh lý thường gặp ở nữ giới, bạn có thể gặp một trong những bệnh liên quan đến vùng kín vào một thời điểm nào đó của cuộc đời. Những bệnh viêm nhiễm mà chị em hay gặp đó chính là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm âm hộ… Những bệnh này cần được điều trị sớm và triệt để, bởi nếu để bệnh kéo dài không chữa trị sẽ tác động đến cuộc sống thường nhật cũng như ảnh hưởng đến việc sinh nở sau này.

Thông thường, khi đến phòng khám thực hiện thăm khám bệnh, sau khi được tiến hành các phương pháp chẩn đoán bệnh hầu hết các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặt cho chị em về điều trị. Một trong số những thuốc có hiệu quả trong điều trị viêm nhiễm vùng kín đó chính là thuốc Dumezole. Sau đây sẽ là những thông tin về thành phần, công dụng cũng như những lưu ý khi dùng thuốc.

Thành phần và công dụng của thuốc Dumezole

Thuốc Dumezole là sự kết hợp của của kháng sinh thuộc nhóm Quinolon cùng với một chất có chức năng tái tạo lại niêm mạc, có tác dụng diệt nấm và diệt vi khuẩn rất tốt.

Thuốc Dumezole điều trị viêm nhiễm vùng kín do nấm Candida và các tác nhân phối hợ khác

Thành phần thuốc:

+ Clotrimazol: Đây là thành phần thuốc có tác dụng chống nấm, thường được dùng trong các bệnh ngoài da do nhiễm nấm, ngoài ra còn có thể kìm hãm và tiêu diệt tế bào nấm.

+ Một số tá dược khác vừa đủ trong 1 viên thuốc.

Công dụng của thuốc Dumezole:

Thuốc được chỉ định trong điều trị các tình trạng viêm nhiễm vùng kín nguyên nhân do nấm Candida hoặc các tác nhân phối hợp khác.

Chống chỉ định:

+ Chống chỉ định dùng thuốc với những người có mẫn cảm với thành phần có trong thuốc.

+ Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt hoặc đang mang thai.

Tác dụng phụ:

Nếu người bệnh sau khi sử dụng thuốc có những biểu hiện như: Ngứa, kích ứng vùng kín, chảy máu (xuất huyết)… hãy ngừng thuốc và thông báo ngay cho bác sĩ để chữa trị kịp thời.

Cách dùng thuốc:

Dùng thuốc theo đường đặt âm đạo, trước khi đặt cần vệ sinh vùng kín và lau khô để loại bỏ các loại vi khuẩn.

Sau đó tiến hành đặt thuốc vào âm đạo mỗi ngày 1 viên, dùng liên tục từ 6 đến 12 ngày. Lưu ý đặt thuốc càng sâu càng tốt để thuốc phát huy hết công dụng.

Kiêng quan hệ tình dục trong khi điều trị với thuốc

Thuốc Dumezole giá bao nhiêu?

Hiện thuốc đang được bán trên trị trường với giá khoảng 15.000 đồng 1 hộp, gồm 1 vỉ x 8 viên. Để không mua phải thuốc hết hạn, thuốc kém chất lượng bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua.

Lưu ý khi đặt thuốc Dumezole

Trong thời gian đặt thuốc Dumezole điều trị bệnh bạn cần lưu một số vấn đề sau để thuốc có thể phát huy hết tác dụng và đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất.

+ Cần dùng thuốc đủ liều quy định của bác sĩ, không tăng liều nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Khi điều trị với thuốc đặt không hiệu quả có thể sử dụng thêm thuốc uống.

+ Chú ý thời gian đặt thuốc: Thông thường thuốc đặt phụ khoa được khuyên đặt vào buổi tối trước khi người bệnh đi ngủ. Bởi nếu đặt thuốc vào ban ngày sau khi đặt thuốc xong bạn phải nghỉ ngơi trong vài tiếng đồng hồ. Như vậy, sẽ ảnh hưởng không ít đến công việc cũng như học tập.

+ Muốn cho thuốc có hiệu quả tốt nhất và tránh lây nhiễm từ người bạn tình, bạn không được quan hệ tình dục.

Nếu có hiện tượng dị ứng với thuốc hãy liên hệ với bác sĩ ngay

+ Trao đổi ngay với bác sĩ nếu có hiện tượng dị ứng với thuốc, thực hiện dừng đặt thuốc nếu những biểu hiện dị ứng có dấu hiệu nặng.

+ Không nên lạm dụng thuốc đặt trong bất kỳ tình huống nào. Việc lạm dụng thuốc không những gây ra hiện tượng kháng thuốc mà còn có thể làm mất cân bằng sinh thái của hệ vi sinh, thậm chí có thể gây bội nhiễm đến các tác nhân gây bệnh khác.

Những thông tin về thuốc Dumezole mà chúng tôi chia sẻ trên đây chỉ mang tính chất tham khảo cho nên bạn không được tùy tiện mua thuốc về dùng. Chúc bạn sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Đặt thuốc phụ khoa bị ngứa, rát nguyên nhân do đâu?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo