Các loại thuốc điều trị viêm phụ khoa hiệu quả và lưu ý khi sử dụng

Như các chị em đã biết, một khi mắc viêm phụ khoa không chỉ có sức khỏe của chị em giảm sút mà ngay cả cuộc sống cũng sẽ bị đảo lộn ít nhiều do những triệu chứng mà nó gây ra. Bên cạnh đó, nếu bệnh không được điều trị sớm, kịp thời sẽ có thể gây ra những hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Các loại thuốc điều trị viêm phụ khoa hiệu quả

Viêm phụ khoa là một bệnh lý không khó trong chữa trị nếu như bệnh được phát hiện sớm. Nhưng để điều trị bệnh hiệu quả nhất chị em cần phải đến cơ sở y tế để được chẩn đoán, tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Nguyên nhân viêm phụ khoa có thể là do nấm, ký sinh trùng, các loại vi khuẩn. Tùy theo mỗi loại viêm nhiễm phụ khoa bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau.

Thường thì khi viêm phụ khoa ở mức độ nhẹ sẽ sử dụng thuốc là chủ yếu. Dưới đây sẽ là một số thuốc điều trị viêm phụ khoa cho chị em tham khảo.

 

Thuốc điều trị viêm phụ khoa có nhiều loại tùy vào từng bệnh lý

Thuốc điều trị viêm phụ khoa do nấm

Để nói về thuốc điều trị viêm phụ khoa nguyên nhân do nấm này có khá nhiều dạng, có thể kể đến như dạng kem, thuốc uống, dạng xịt, hoặc thuốc đặt.

Trong đó những loại thuốc được sử dụng nhiều hơn cả là Fluconazole, hoặc Corticoid phối hợp với các loại thuốc khác như Dexamethason hoặc thuốc kháng sinh ví dụ như: Metronidazol, Chloramphenicol, Neomycin. Những loại thuốc này có tác dụng ức chế sự phát triển của các tác nhân gây viêm phụ khoa như nấm, nhất là nấm Candida.

Thuốc điều trị viêm phụ khoa do kí sinh trùng

Với tác nhân ký sinh trùng (Trichomonas), thuốc điều trị viêm phụ khoa thường dùng là Secnidazole. Secnidazole được xem là một loại thuốc có tác dụng rất hiệu quả trong việc tiêu diệt 11 loại ký sinh trùng Trichomonas.

Thế nhưng, một nhược điểm của loại thuốc này là không nên sử dụng cho phụ nữ cho con bú, những người quá mẫn với các thành phần của thuốc.

 

Viêm phụ khoa do ký sinh trùng Trichomonas sẽ được chỉ định thuốc Secnidazole

Thuốc điều trị viêm phụ khoa do vi khuẩn

Với những trường hợp chị em mắc viêm phụ khoa do vi khuẩn sẽ được các bác sĩ chỉ định thuốc Azithromycine. Thuốc được biết đến là có tác dụng tiêu diệt cũng như kìm hãm sự phát triển một số nhóm vi khuẩn gây bệnh rất hiệu quả.

Nếu bị viêm phụ khoa do các nguyên nhân từ bên ngoài thì thay vì dùng thuốc điều trị người bệnh sẽ có những phương pháp khác. Ví dụ như thay đổi các vệ sinh, ăn uống, dung dịch vệ sinh… để những triệu chứng có thể cải thiện.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị viêm nhiễm phụ khoa

Để có hiệu quả cao trong việc điều trị với thuốc thì cần phải kết hợp nhiều loại thuốc khác nhau. Nhiều trường hợp bác sĩ chỉ kê thuốc đặt hoặc riêng thuốc uống, nhưng một số trường hợp viêm nặng hơn bác sĩ sẽ phải kê kết hợp cả thuốc uống (kháng sinh) và thuốc đặt.

Một điều quan trọng đó chính là chị em chỉ có thể sử dụng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ. Không tự ý mua thuốc về điều trị một cách cảm tính. Như vậy sẽ rất dễ xảy ra hiện tượng kháng thuốc, điều trị không được dứt điểm và dẫn đến bệnh tái phát nhiều lần.

Bên cạnh đó, trong thời gian điều trị chị em hãy lưu ý một số vấn đề sau:

+ Kiêng quan hệ tình dục khi sử dụng thuốc điều trị viêm phụ khoa, nhất là khi dùng thuốc đặt âm đạo. Đồng thời điều trị cho cả hai để có hiệu quả cao hơn và bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

 

Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị

+ Sử dụng thuốc thôi chưa đủ, chị em phải lưu ý về vấn đề vệ sinh, vệ sinh mỗi ngày, thay quần lót thường xuyên. Chị em có thể sử dụng các loại nước rửa như: Nước lá chè xanh, nước muối pha loãng để hỗ trợ điều trị bệnh.

Trên đây là những chia sẻ về những loại thuốc điều trị viêm phụ khoa mà chúng tôi muốn gửi đến cho các chị em. Nếu như chị em đang được điều trị với thuốc thì hãy làm theo đúng những gì bác sĩ hướng dẫn để việc điều trị có hiệu quả cao.

Chúc chị em mau khỏe!

Xem Thêm: Những phương pháp chữa viêm phụ khoa bạn nên lựa chọn

Xem thêm : Triệu chứng bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ ai cũng nên biết

Ngân Thủy (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo