Thuốc điều trị viêm ngứa phụ khoa phổ biến hiện nay chị em nên biết

Bài nên đọc:

>> Thuốc rửa viêm phụ khoa không phải cứ dùng nhiều là hết bệnh

>> Thuốc đặt phụ khoa Đông y có chữa được viêm nhiễm phụ khoa không?

Khám phá các loại thuốc điều trị viêm ngứa phụ khoa

Viêm ngứa phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục bao gồm cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi và buồng trứng). Tình trạng viêm nhiễm này khiến cho phụ nữ cảm thấy ngứa ngày, bứt rứt, khó chịu.

Muốn lựa chọn được loại thuốc điều trị viêm ngứa phụ khoa phù hợp, người bệnh cần đi thăm khám để được bác sĩ tư vấn cụ thể. Đồng thời bệnh nhân cũng cần quan tâm đến biểu hiện và nguyên nhân gây bệnh để hỗ trợ bác sĩ trong việc chỉ định thuốc chính xác bệnh và phù hợp nhất.

1. Nguyên nhân gây ra viêm ngứa phụ khoa

Theo các chuyên gia, viêm ngứa phụ khoa có rất nhiều nguyên nhân, cụ thể là:

Dùng thuốc điều trị viêm ngứa phụ khoa cần đúng tác nhân gây bệnh

Dùng thuốc điều trị viêm ngứa phụ khoa cần đúng tác nhân gây bệnh

– Vệ sinh không được sạch sẽ, vùng kín thường xuyên ẩm ướt.

– Bị dị ứng hoặc tác dụng phụ của thuốc ngừa thai, băng vệ sinh, dung dịch vệ sinh, dị vật âm đạo…

– Những phụ nữ đang mang thai bị mất cân bằng nội tiết tố, hoặc những phụ nữ tuổi mãn kinh.

– Do viêm nhiễm nấm Candida albicans, nhiễm ký sinh trùng hoặc nhiễm vi khuẩn gây ra.

Ngoài các nguyên nhân trên thì một số trường viêm nhiễm cũng do người phụ nữ bị căng thẳng tâm lý trong một thời gian dài, suy giảm hệ miễn dịch gây ra tình trạng rối loạn cân bằng vi khuẩn ở âm đạo, hoặc người bị bệnh đái tháo đường cũng gây ra ngứa phụ khoa.

2. Triệu chứng ngứa phụ khoa

Khi bạn bị ngứa phụ khoa thì sẽ có các triệu chứng điển hình như: ngứa vùng âm đạo, bỏng rát khó chịu, nhiễm khuẩn tiết dịch có mùi hôi…

Các triệu chứng trên có thể xảy ra trong một thời gian ngắn, nhưng cũng có trường hợp kéo dài trong nhiều ngày khiến cho người phụ nữ cảm thấy rất khó chịu, và bất tiện trong các sinh hoạt hằng ngày. Do vậy cần dùng thuốc điều trị viêm ngứa phụ khoa sẽ giúp chị em nhanh chóng thoát khỏi tình trạng khó nói và bất tiện này.

Ghi nhớ triệu chứng bệnh để giúp bác sĩ chỉ định thuốc điều trị viêm ngứa phụ khoa phù hợp

Ghi nhớ triệu chứng bệnh để giúp bác sĩ chỉ định thuốc phù hợp

3. Một số loại thuốc điều trị viêm ngứa phụ khoa

Theo các chuyên gia thì trong điều trị viêm ngứa vùng kín không có cách tốt nhất mà hiệu quả phụ thuốc việc lựa chọn phương pháp phù hợp vì nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa phụ khoa rất đa dạng. Do đó, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, mà bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất.

Ngứa phụ khoa hay còn gọi là ngứa vùng kín thường đi kèm với các bệnh viêm phụ khoa, các bệnh lây qua đường tình dục, do vậy bác sỹ cần thăm khám cụ thể và tìm ra nguyên nhân gây bệnh như nấm, trùng roi, vi khuẩn, hay virus. Từ việc xác định được tác nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc điều trị viêm ngứa phụ khoa phù hợp. Bác sĩ có thể sử dụng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt, kháng sinh để tiêu diệt tận gốc nguồn gây bệnh.

Các loại thuốc thường được sử dụng để điều trị viêm ngứa phụ khoa như:

– Thuốc có chứa hormone estrogen: Loại thuốc này sẽ có tác dụng làm cho lớp niêm mạc bên trong âm đạo được dày lên, giúp cho âm đạo tiết dịch một cách bình thường.

– Thuốc có chứa một loại kháng sinh: Thuốc đặc trị chuyên dùng cho một tác nhân cụ thể gây ra bệnh.

– Thuốc chứa nhiều loại kháng sinh: Thuốc này có tác dụng điều trị nhiều tác nhân gây bệnh cùng một lúc.

Tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị viêm ngứa phụ khoa của bác sĩ

Thuốc viêm ngứa phụ khoa có nhiều loại theo từng tác nhân gây bệnh

Lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị viêm ngứa phụ khoa

Khi bị ngứa phụ khoa thì tốt nhất bạn không nên tự ý dùng thuốc hay sử dụng các cách điều trị, mà tốt nhất nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa trong thời gian sớm nhất để được bác sĩ thăm khám và chỉ định thuốc điều trị viêm phụ khoa một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

– Bạn không nên gãi vùng kín bởi vì làn da ở vùng này rất nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương, cho nên khi bạn gãi sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Thậm chí khi bạn gãi để cho bớt ngứa thì sẽ càng làm cho tình trạng ngứa trở nên tồi tệ hơn.

– Khi dùng các loại thuốc đặt không nên quan hê tình dục. Trong quá trình điều trị bệnh bằng thuốc, chị em nên kiêng quan hệ để tránh làm tình trạng viêm nhiễm nặng thêm và lây nhiễm mầm bệnh cho bạn tình.

– Giữ vùng kín được khô ráo vì vùng kín ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho nấm sinh sôi và phát triển.

– Hạn chế sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có nồng độ chất tẩy rửa cao, không để vùng kín tiếp xúc với những hóa chất như xà phòng, nước xả vải, bột giặt, nước hoa… bởi vì những hóa chất này dễ khiến mất cân bằng PH âm đạo. Từ đó vi khuẩn có hại sẽ sinh sôi, phát triển và gây viêm.

Vừa rồi chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn một số loại thuốc điều trị viêm ngứa phụ khoa phổ biến và chú ý trong quá trình sử dụng. Hy vọng người bệnh đã có cho mình những thông tin cần thiết để có phương án chữa trị kịp thời.

Xem thêm: Các loại thuốc đặt phụ khoa được dùng phổ biến hiện nay

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo