Thuốc đặt Polidom chữa bệnh gì? Thuốc giá bao nhiêu?

Thành phần thuốc đặt Polidom

Thuốc đặt Polidom được sản xuất dưới dạng viên đặt phụ khoa, thành phần chính của thuốc bao gồm:

+ Clotrimazole: Hàm lượng 200mg – Có công dụng điều trị các nhiễm trùng, kháng nấm, tác động nhằm ngăn chặn sự phát triển của nấm gây bệnh.

+ Clindamycin: Hàm lượng 100mg – Đây là thành phần có tác dụng kìm hãm sự phát triển của các khuẩn ở nồng độ thấp và có vai trò diệt khuẩn ở nồng độ cao.

Công dụng của thuốc đặt Polidom

Thuốc giúp điều trị các triệu chứng viêm nhiễm vùng kín do các loại nấm, trùng roi và các loại vi khuẩn gây ra, cụ thể như các bệnh lý: Nấm âm đạo, nấm Candida âm đạo, các trường hợp viêm âm đạo không xác định, viêm âm hộ do nấm Candida.

Thuốc đặt Polidom điều trị triệu chứng viêm nhiễm ở vùng kín do nấm, trùng roi, vi khuẩn

Liều lượng và cách dùng thuốc

Tùy vào từng đối tượng sẽ có cách dùng khác nhau, chính vì vậy trước khi điều trị cần phải có sự chỉ định của bác sĩ. Thông thường liều lượng và cách dùng thuốc đặt Polidom sẽ là:

+ Đối với trường hợp người lớn và thanh thiếu niên độ tuổi từ 13 – 19 tuổi không có thai: Đặt 1 viên thuốc vào âm đạo mỗi ngày 1 viên trước khi đi ngủ. Thời gian đặt thuốc từ 3 đến 7 ngày.

+ Đối với trường hợp người lớn và thanh thiếu niên độ tuổi từ 13 – 19 tuổi có thai: Bác sĩ thường sẽ chỉ định đặt thuốc 1 ngày 1 viên vào âm đạo cũng vào trước khi đi ngủ, thời gian đặt thuốc trong 1 tuần.

Như vậy, có thể thấy thuốc có thể sử dụng được cho phụ nữ có thai, nhưng khi điều trị cần tuân thủ đúng liều, đúng chỉ định của bác sĩ để tránh ảnh hưởng đến sự phát tiển của thai nhi trong thời gian điều trị.

Chống chỉ định:

Chống chỉ định dùng thuốc với các trường hợp người bệnh bị mẫn cảm với một số thành phần thuốc như: Clindamycin, Clotrimazole hoặc Lincomycin.

Ngứa, rát vùng kín là một số tác dụng phụ khi dùng thuốc

>>> Xem Thêm: Đặt thuốc phụ khoa bị ngứa, rát nguyên nhân do đâu?

Tác dụng phụ:

Hầu hết các thuốc chữa bệnh, đặc biệt là thuốc Tây đều có những tác dụng phụ khoa chữa bệnh và thuốc đặt Polidom cũng không ngoại lệ. Khi đặt thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

+ Ngứa, rát tại vùng kín.

+ Nếu bệnh nhân trước kia mắc bệnh dạ dày hoặc bệnh về đường tiêu hóa tác dụng phụ có thể bao gồm cả hiện tượng tiêu chảy.

Giá thuốc đặt Polidom bao nhiêu?

Bạn có thể dễ dàng mua thuốc tại các nhà thuốc với giá bán 190 000 đồng/hộp, gồm 1 vỉ x 7 viên. Tuy nhiên, đây là thuốc được kê đơn nên bạn không được tự ý mua thuốc về dùng khi chưa có chẩn đoán bệnh cụ thể và sự cho phép của bác sĩ.

Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian dùng thuốc

Một số lưu ý khi dùng thuốc đặt Polidom

+ Dù thuốc có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai nhưng khi sử dụng phải hỏi ý kiến của bác sĩ mới được sử dụng để bảo đảm sức khỏe tốt nhất cho cả hai mẹ con.

+ Khi sử dụng thuốc kể cả với phụ nữ mang thai và không mang thai cũng cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc đồ lót có chất liệu thoáng mát, tránh vệ sinh vùng kín với các loại xà bông có tính chất sát khuẩn cao. Bên cạnh đó là không nên thụt rửa quá sâu vào âm đạo vì sẽ khiến mất cân bằng môi trường của âm đạo.

+ Kiêng quan hệ tình dục đối với những người có quan hệ để không khiến vùng kín có nguy bị nhiễm khuẩn.

+ Có thể kết hợp điều trị cho cả “bạn tình” để mang lại kết quả cao nhất.

Như vậy, dù với bất kể loại thuốc chữa bệnh nào, dù không kê đơn hay kê đơn đều phải có ý kiến của bác sĩ thì mới được sử dụng. Đặc biệt là với thuốc kê đơn như thuốc đặt phụ khoa Polidom lại càng cần phải cẩn thận trong điều trị. Chúc chị em sức khỏe!

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo