Thuốc đặt phụ khoa Ovumix có công dụng gì? Cách dùng thuốc có khó không?

Tình trạng viêm nhiễm vùng kín, luôn khiến cho chị em lo lắng và không thể sinh hoạt một cách bình thường. Bình thường khi có những dấu hiệu vùng kín bị ngứa, khí hư có mùi hôi và tiết ra nhiều, quan hệ tình dục có cảm giác bị đau rát, thậm chí đi tiểu cũng có cảm giác đau… sẽ khiến cho cuộc sống của chị em một phần nào đó bị đảo lộn.

Trên thực tế, hiệu quả điều trị các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm vùng kín như viêm âm đạo, viêm âm hộ, nhiễm trùng… sẽ phụ thuộc không chỉ vào việc chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh mà còn do sự lựa chọn và áp dụng những phương pháp, các loại thuốc điều trị thích hợp cũng như việc làm theo đúng những phác đồ mà bác sĩ đặt ra.

Với sự phát triển của y học hiện đại, hiện nay có rất nhiều thuốc điều trị các bệnh tại vùng kín, trong đó có các thuốc đặt phụ khoa. Những loại thuốc này có tác dụng đặc trị các nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các thông tin về thuốc đặt phụ khoa Ovumix – là một loại thuốc phụ khoa có hiệu quả điều trị rất tốt hiện nay.

Thuốc đặt phụ khoa Ovumix điều trị tại chỗ viêm âm đạo, âm hộ

Thuốc đặt phụ khoa Ovumix có những công dụng gì?

Thành phần thuốc:

+ Neomycin, Polymyxin: Hai thành phần này đều có tính phổ kháng khuẩn rộng, có thể tác động trên cả vi khuẩn Gram âm và Gram dương.

+ Bên cạnh đó là thành phần Miconazole: Là thành phần có tính kháng nấm, đồng thời diệt khuẩn đối với trùng Trichomona và Giardias amebas.

+ Gotu Kola: Là thành phần vừa có tác động điều trị vừa có khả năng tái tạo và bảo vệ các mô, kháng khuẩn cho màng âm đạo.

Công dụng:

+ Giúp người bệnh nhanh chóng ngăn chặn mùi hôi và dịch nhầy âm đạo.

+ Bạn sẽ loại bỏ nhanh chóng những cảm giác ngứa và đau tại vùng kín.

+ Hiệu quả kháng khuẩn có thể đạt đến mức tối đa.

+ Giúp người bệnh tái tạo lại mô tử cung – âm đạo hiệu quả.

+ Thuốc có công dụng tạo độ pH axit trong âm đạo, độ nhớt cao và đặc biệt không thấm nước.

+ Thuốc tác động nhiều trên bề mặt của biểu mô, một số ít sẽ thấm vào biểu mô âm đạo, nhờ vậy có thê phát huy tối đa tác dụng điều trị.

Thuốc có công dụng kháng khuẩn rất hiệu quả

Chỉ định dùng thuốc đặt phụ khoa Ovumix:

+ Thuốc được sử dụng trong điều trị tại chỗ các dạng viêm đặc hiệu cũng như không đặc hiệu, đặc biệt là những tổn thương âm đạo.

+ Thuốc điều trị viêm âm hộ, âm đạo và viêm cổ tử cung âm đạo do nhiễm khuẩn, do kích thích, nhiễm Candida, Trichomonas, bệnh huyết trắng.

Chống chỉ định:

+ Không dùng thuốc với các trường hợp quá mẫn với các thành phần nào của thuốc hoặc có biểu hiện mẫn cảm với các dẫn chất của Imidazol.

+ Không dùng thuốc cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu thai kỳ.

+ Không dùng thuốc cho phụ nữ đang cho con bú.

+ Người bệnh có các bệnh về máu cũng không được dùng thuốc.

+ Chống chỉ định dùng thuốc với người bệnh có tiền sử bệnh về thần kinh trung ương.

Tác dụng phụ:

Tác dụng phụ khi dùng thuốc đặt phụ khoa Ovumix rất hiếm khi xảy ra, nếu có là những biểu hiện điển hình như ngứa, nóng rát hoặc kích ứng vùng âm đạo. Tuy nhiên, cũng không thể chủ quan với các tác dụng phụ toàn thân khi dùng thuốc.

Khi dùng thuốc người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ, điển hình là ngứa vùng kín

Cách dùng thuốc đặt phụ khoa Ovumix

+ Áp dụng liều khởi đầu: Đặt vào âm đạo 1 – 2 viên một ngày, nên chia thời gian đặt vào buổi sáng và tối.

+ Nếu trường hợp bệnh cải thiện, triệu chứng thuyên giảm bạn có thể giảm liều, một ngày chỉ đặt 1 viên vào tối khi đi ngủ, dùng liên tiếp cho đến hết đợt điều trị.

+ Mỗi đợt điều trị với thuốc sẽ kéo dài liên tục tối thiểu từ 5 – 10 ngày.

Lưu ý khi dùng thuốc:

+ Cần phải thận trọng khi dùng thuốc cho bệnh nhân có bệnh án về gan nặng.

+ Không dùng thuốc trước khi quan hệ, điều này có thể khiến khó thụ thai.

+ Cũng tương tự như một số thuốc đặt phụ khoa khác, các thành phần của thuốc có thể gây ảnh hưởng đến bao cao su hoặc màng chắn âm đạo có tác dụng trong tránh thai.

Giá thuốc đặt phụ khoa Ovumix:

Giá thuốc đặt phụ khoa Ovumix bạn có thể tham khảo khoảng 280 000 đồng 1 hộp, mỗi hộp 1 vỉ x 6 viên đặt âm đạo.

Trên đây là những thông tin về thuốc đặt phụ khoa Ovumix mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong điều trị bệnh một cách hiệu quả.

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt Nyvagi có công dụng gì? Cách đặt thuốc như thế nào?

Hạnh Hạnh (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. nguyễn thị dung says: Trả lời

    e năm nay 31 tuổi ,e mới hết kinh một tuần vừa rồi e có đi khám bác sĩ nói e bị viêm âm đạo và kê thuốc Ovumix cho e ,e đặt thuốc đc 2 ngày thì bị chảy máu tươi  kiểu như đến tháng nhưng ko nhiều ,cho e hỏi nhu vậy có bị sao ko 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo