Thuốc đặt Nyvagi có công dụng gì? Cách đặt thuốc như thế nào?

Thùy Dung – 25 tuổi – Hà Nội

TRẢ LỜI:

Xin chào bạn Dung! Cảm ơn bạn vì đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Chắc chắn bạn cũng đã biết, bệnh viêm phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo là một bệnh vô dùng khổ sở đối với các chị em, đặc biệt những chị em trong độ tuổi sinh nở, có quan hệ tình dục.

Thông thường, những cơn ngứa ngáy, đau rát sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc sống hàng ngày. Nhưng nếu đã có quan hệ tình dục và lập gia đình thì vấn đề lại càng có ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

Với câu hỏi về thuốc đặt Nyvagi của bạn Dung sẽ được chúng tôi giải đáp thông qua những thông tin dưới đây để bạn có thể hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách đặt thuốc đúng cách.

Thuốc đặt Nyvagi có công dụng gì?

Thuốc đặt Nyvagi với thành phần chủ yếu là Nystatin và Nifuratel  là hai thành phần thuốc đều có tác dụng chống nấm và diệt nấm hiệu quả tại âm đạo. Từ đó điều trị các chứng nhiễm khuẩn tại vùng kín do nhiễm nấm Candida, nhiễm Trichomonas…

Thuốc đặt Nyvagy chỉ định trong điều trị viêm âm đạo do nấm Candida

Thành phần thuốc:

+ Nifuratel………………: 500mg – Thành phần có tác dụng chống nấm, điều trị nhiễm khuẩn.

+ Nystatin……………….: 200000IU – Nystatin có công dụng kháng nấm, ngăn chặn sự phát triển của nấm.

Công dụng của thuốc đặt Nyvagi:

Thuốc có công dụng điều trị nhiễm khuẩn vùng kín như: Viêm âm đạo bởi nấm Candida, ký sinh trùng đơn bào yếm khí Trichomonas, tác động lên các loại vi khuẩn gây viêm âm đạo, viêm âm hộ.

Chống chỉ định:

+ Thuốc được chống chỉ định với hầu hết các trường hợp người bệnh có biểu hiện mẫn cảm với 2 thành phần thuốc là Nifuratel và Nystatin.

+ Không dùng thuốc cho người bệnh đang trong thời kỳ đèn đỏ.

+ Cẩn thận khi dùng thuốc với đối tượng phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

Tác dụng phụ:

Khi đặt thuốc người bệnh sẽ có thể gặp những hiện tượng tại vùng kín như: Nóng, rát, kích ứng hoặc chảy máu (xuất huyết) vùng kín…

Nếu có người bệnh gặp những dấu hiệu này việc cần làm là ngưng đặt thuốc, sau đó sẽ thông báo với bác sĩ để được điều trị.

Bạn cần vệ sinh vùng kín trước khi đặt thuốc

Hướng dẫn cách đặt thuốc Nyvagi

– Liều dùng: Một ngày đặt 1 viên vào âm đạo, một liệu trình dùng thuốc trong 12 ngày liên tiếp.

– Cách đặt thuốc:

+ Bạn cần vệ sinh vùng kín, lau khô bằng khăn khô sạch. Vì thuốc được bào chế dạng viên nang mềm nên không cần nhúng thuốc với nước khi đặt.

+ Nên đặt thuốc vào buổi tối lúc chuẩn bị đi ngủ là tốt nhất. Bạn nằm ngửa người, đồng thời hai đầu gối dựng lên để có thể dễ dàng đưa thuốc vào âm đạo.

+ Sau đó, dùng hai ngón tay giữ thuốc để đưa vào âm đạo một cách nhẹ nhàng, nếu khó khăn bạn có thể sử dụng bao cao su để việc đặt thuốc được dễ dàng hơn.

+ Bạn cần nằm nghỉ 15 phút sau khi đặt thuốc, để tránh thuốc bị chảy hoặc rơi bạn nên nằm tư thế nghiêng.

Thời gian đặt thuốc tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ

Giá thuốc đặt Nyvagi:

Giá tham khảo của thuốc đặt Nyvagi hiện nay là 58 000 đồng 1 hộp 1 vỉ x 10 viên. Tuy nhiên, tùy vào nhiều yếu tố hoặc thời điểm giá thuốc có thể dao động khác nhau.

Có thể thấy rằng, thuốc đặt Nyvagi là thuốc được chỉ định trong điều trị các bệnh viêm nhiễm vùng kín trong đó có viêm âm đạo. Cho nên nếu trường hợp bạn Dung mắc viêm âm đạo thì hoàn toàn có thể dùng thuốc.

Tuy nhiên, bạn cần phải được chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ mới có thể chỉ định thuốc đúng cho bạn để điều trị bệnh tốt nhất. Đừng nóng vội, cũng đừng lo lắng mà tự ý mua thuốc về dùng, bạn sẽ khó mà lường trước được những rủi ro mà việc dùng sai thuốc mang lại. Chúc bạn sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Sau khi đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì tan?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo