Thuốc đặt phụ khoa Megyna dùng có tốt không? Cách đặt thuốc như thế nào?

Nguyễn Lan – Nghệ An

TRẢ LỜI:

Xin chào Lan! Những vấn đề về vùng kín luôn là vấn đề muôn thuở của chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em đã lập gia đình. Với những biểu hiện mà bạn chia sẻ rằng khí hư có màu vàng và mùi rất nặng, thậm chí còn có cảm giác đau khi quan hệ tình dục thì rất có thể bạn mắc viêm âm đạo do trùng roi.

Hiện tượng này được hình thành bởi trùng Trichomonas vaginalis. Ngoài những biểu hiện trên khi mắc bệnh lý này người bệnh còn ra nhiều khí hư, nếu bị nhiễm nhiều vi khuẩn khác thì khí hư có thể có màu xanh, ngứa nhiều ở vùng âm hộ, âm đạo, thậm chí có thể bị loét ở bộ phận sinh dục ngoài.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, vì bệnh của bạn mới phát triển nên sẽ được xử lý nếu như được phát hiện sớm. Bạn cần đến cơ sở y tế để được chẩn đoán, bác sĩ sẽ có thể cho bạn thuốc bôi hoặc thuốc đặt âm đạo để điều trị. Đặc biệt trong đó thuốc đặt phụ khoa Megyna là thuốc được sử dụng nhiều hơn cả. Dưới đây là một số thông tin về thuốc, những công dụng, cách đặt thuốc cho người dùng.

Thuốc đặt phụ khoa Megyna có tác dụng chữa viêm âm đạo do nấm Candida, trùng roi Trichomonas

Thuốc đặc phụ khoa Megyna dùng có tốt không?

Nói về việc dùng thuốc có tốt không còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, có nhiều loại thuốc đặt phụ khoa, với mỗi loại thuốc lại được đặc trị cho những trường hợp nhất định. Nếu dùng sai hoặc không chuẩn thì có thể hiệu quả chữa trị sẽ giảm đi, thậm chí là không có.

Với thuốc đặt phụ khoa Megyna được sản xuất bởi F.T Pharma với công dụng trong điều trị viêm âm đạo, đặc biệt các trường hợp âm đạo bị viêm do nấm Candida, trùng roi Trichomonas hoặc do nấm men.

Với các thành phần chủ yếu như:

+ Metronidazol: Hàm lượng 500 mg: Điều trị nhiễm trùng, kìm hãn, chống lại sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh.

+ Neomycin sulfate: hàm lượng 65000 IU: Là thành phần xuất hiện nhiều trong các loai thuốc phụ khoa hiện nay với công dụng chống lại các tình trạng nhiễm khuẩn.

+ Nystatin: hàm lượng 100000 IU: Là một loại thuốc kháng nấm, không thể thiếu trong điều trị viêm âm đạo do nấm.

Chống chỉ định:

Thuốc đặt phụ khoa Megyna chống chỉ định với phụ nữ đang mang thai và trong thời gian cho con bú. Những trường hợp rất hiếm bị mẫn cảm với thành phần thuốc.

Thận trọng:

Thận trọng khi dùng thuốc với những bệnh nhân bị suy thận, trước đây mắc bệnh thần kinh trầm trọng, các rối loạn về máu có liên quan đến bạch cầu.

Thận trọng khi dùng thuốc cho bệnh nhân suy thận

Tác dụng phụ:

Một số những tác dụng phụ người bệnh có thể gặp khi dùng thuốc như:

+ Rất hiếm gặp: Phản ứng ngoài da như nổi mề đay, ngứa, đau đầu, chóng mặt, viêm lưỡi hoặc viêm tụy.

+ Hiếm gặp: Rối loạn tiêu hóa nhưng tính chất lành tính như buồn nôn, nôn, ăn không ngon miệng, chán ăn, tiêu chảy…

+ Nếu dùng thuốc ở liều cao sẽ có thể gặp hiện tượng giảm bạch cầu, các bệnh lý về thần kinh. Ngoài ra, bạn có thể bị kích ứng tại chỗ.

Cách đặt thuốc phụ khoa Megyna

+ Trước khi đặt thuốc bạn nên thực hiện thao tác nhúng qua viên thuốc vào nước sôi để nguội 2 đến 3 giây để giúp làm ẩm viên thuốc tiện lợi hơn trong lúc đặt thuốc.

+ Đặt thuốc ở tư thế co hai đầu gối, nằm ngửa, mỗi ngày đặt 1 viên vào trước lúc đi ngủ vào buổi tối. Thực hiện đặt thuốc liên tục trong 10 – 15 ngày.

+ Sau khi đặt thuốc cần nghỉ ngơi tại chỗ trong khoảng 15 phút để tránh thuốc bị rơi ra ngoài. Chính vì vậy, việc đặt thuốc vào tối trước khi đi ngủ được xem là thời điểm tốt nhất.

Nếu dùng thuốc ở liều cao có thể gây ra hiện tượng giảm bạch cầu

Giá thuốc đặt phụ khoa Megyna:

Thuốc được bán trên thị trường với giá 17 000 đồng 1 hộp x 10 viên nén đặt âm đạo. Khi mua bạn cần chọn địa chỉ uy tín để không mua phải hàng nhái, thuốc hết hạn sử dụng.

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt phụ khoa Canesten có dùng được khi mang thai? Giá thuốc bao nhiêu?

Hi vọng với những thông tin về thuốc đặt phụ khoa Megyna trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về thuốc. Đừng quá lo lắng nếu điều trị bệnh sớm sẽ không ảnh hưởng đến việc mang thai của bạn trong tương lai.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo