Thuốc đặt phụ khoa Canesten có dùng được khi mang thai? Giá thuốc bao nhiêu?

Minh Hương – Hà Nội

TRẢ LỜI:

Xin chào Hương! Cảm ơn bạn vì đã gửi câu hỏi đến benhviemphukhoa.net để được tư vấn. Với những chị em đang mang thai thì việc gặp phải các vấn đề viêm nhiễm tại vùng kín, trong đó có viêm đạo. Một phần do quá trình mang thai nội tiết của chị em bị thay đổi cũng như việc vệ sinh vùng tam giác trở nên khó khăn hơn. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi có các loại vi khuẩn, nấm… xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Việc điều trị bệnh lúc này là vô cùng quan trọng, bởi nếu không tìm ra được nguyên nhân gây bệnh và điều trị đúng cách sẽ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho người mẹ cũng như em bé như: Nước ối bị nhiễm trùng, rỉ hoặc vỡ nước ối, nguy cơ sinh non…

Thuốc đặt phụ khoa Canesten mang thai có dùng được không?

Với trường hợp viêm âm đạo khi mang thai, người bệnh sau khi được thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ viêm nhiễm sẽ được bác sĩ chuyên khoa. Thông thường khi mang thai mẹ bầu sẽ được bác sĩ chỉ định cho dùng thuốc đặt phụ khoa, như thuốc đặt phụ khoa Canesten để với mục đích tiêu diệt các tác nhân gây bệnh mà không gây hại cho thai nhi.

Về thuốc đặt phụ khoa Canesten đây là một loại thuốc đặt âm đạo cho phụ nữ mang thai, tuy nhiên trong khi sử dụng thuốc mẹ bầu cũng cần lưu ý một số những vấn đề quan trọng. Để giúp bạn hiểu hơn về thuốc chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin dưới đây.

Thuốc đặt phụ khoa Canesten được dùng trong xử lý viêm âm đạo do nhiễm trùng, do nấm

Thành phần thuốc:

Thuốc Canesten được sản xuất dưới 2 dạng, dạng kem bôi ngoài da và dạng viên đặt âm đạo. Dạng viên đặt âm đạo có hai loại, thuốc Canesten 100mg, Canesten 500mg.

Với thành phần chính của thuốc là Clotrimazole – có đặc tính kháng nấm trong nhiều trường hợp nhiễm nấm. Đặc điểm của thành phần này là có thể tác động lên hầu hết các loại vi nấm trên cả người và trên động vật. Bên cạnh đó, thuốc còn chứa các tá dược khác trong một viên đặt âm đạo.

Công dụng:

Thuốc đặt Canesten sử dụng cho:

+ Người bệnh bị xuất tiết âm đạo do nhiễm trùng.

+ Điều trị âm đạo bị viêm chủ yếu là do nấm (nấm Candida hoặc Trichomonas).

+ Điều trị trong trường hợp bị bội nhiễm do các vi khuẩn nhạy cảm với thành phần thuốc Clotrimazole.

Chống chỉ định và thận trọng khi dùng thuốc:

Chống chỉ định dùng thuốc cho những trường hợp người bệnh có mẫn cảm đối với thành phần thuốc.

Ngoài ra, cần thận trọng khi sử dụng bởi trong thời gian sử dụng Canesten có thể làm giảm tác động của các sản phẩm như bao cao su, màng chắn.

Với phụ nữ mang thai, dù đây là thuốc được dùng cho phụ nữ mang thai khi mắc viêm âm đạo, tuy nhiên trước khi sử dụng thuốc cần có sự cho phép của bác sĩ. Và trong thời gian đặt thuốc điều trị mẹ bầu không được dùng dụng cụ đặt thuốc.

Phụ nữ có thai có thể sử dụng thuốc nhưng phải được sự chỉ định của bác sĩ

Cách dùng và liều dùng:

+ Với liều điều trị đơn (liều đủ điều trị viêm âm đạo), bạn đặt 1 viên âm đạo vào tối khi đi ngủ và đặt thuốc vào âm đạo càng sâu càng tốt.

+ Cách đặt thuốc dễ dàng và thông thường đó là đặt ở tư thế nằm ngửa, đầu gối gập lại, nếu trường hợp cần thiết bác sĩ sẽ chỉ định thêm 1 đợt điều trị nữa sau đợt điều trị đầu tiên.

+ Phụ nữ mang thai nếu khó khăn trong quá trình đặt thuốc có thể nhờ chồng hoặc đến cơ sở y tế để việc đặt thuốc được nhanh chóng và an toàn nhất.

Lưu ý khi dùng thuốc đặt phụ khoa Canesten:

+ Tránh quan hệ khi đang trong thời gian điều trị với thuốc đặt Canesten để hạn chế tối đa sự lây nhiễm bệnh cho người yêu hoặc chồng.

+ Với phụ nữ mang thai khi đặt thuốc không được dùng dụng cụ đặt.

+ Với bạn gái không mang thai thì việc điều trị cần kết thúc trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt.

Với phụ nữ mang thai khi đặt thuốc không được dùng dụng cụ đặt

Giá thuốc Canesten bao nhiêu?

Thuốc đặt Canesten 100mg (hộp 6 viên) và Canesten 500mg (hộp 1 viên) hiện được bán với giá 72 000 đồng 1 hộp tại các hiệu thuốc trên cả nước. Cả hai loại thuốc đều kèm theo đó là dụng cụ đặt thuốc hỗ trợ đặt thuốc cho người sử dụng.

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt phụ khoa Uptiv có công dụng gì? Giá thuốc bao nhiêu?

Trên đây là những thông tin tham khảo về thuốc đặt phụ khoa Canesten, công dụng và những lưu ý cho người bệnh, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Trước khi dùng thuốc cần được chẩn đoán chính xác cũng như có hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa mới được dùng thuốc điều trị.

ArrayArray

Bình luận

  1. Đặng Minh Thuý says: Trả lời

    Có dùng đc thuốc susung porginal ko ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo