Thuốc đặt phụ khoa Uptiv có công dụng gì? Giá thuốc bao nhiêu?

Hoài An – 24 tuổi – Hải Dương

TRẢ LỜI:

Xin chào An! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho benhviemphukhoa.net. Theo những lời bạn chia sẻ, thì bạn mới chỉ nghi ngờ mình mắc viêm đạo chứ chưa được chẩn đoán một cách chính xác. Tuy nhiên, với những biểu hiện mà bạn gặp phải thì đây là những biểu hiện viêm âm đạo do nấm.

Loại nấm gây bệnh chủ yếu của tình trạng này đó chính là nấm Candida, đây là một loại nấm thường sống tại đường tiêu hóa, đường sinh dục của con người. Khi mắc bệnh biểu hiện mà người bệnh gặp phải như ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ, khí hư ra nhiều. Những triệu chứng này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh rất nhiều.

Với thuốc đặt phụ khoa Uptiv – là một sản phẩm thuốc được điều chế dưới dạng viên nén. Thuốc được dùng điều trị chủ yếu với các vấn đề nhiễm nấm âm đạo ở nữ giới. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về thuốc:

Thuốc đặt phụ khoa Uptiv điều trị nhiễm nấm Candida tại âm đạo, âm hộ

Thuốc đặt phụ khoa Uptiv có công dụng gì?

Thuốc đặt Uptiv có thành phần chính là:

+ Nystatin: chứa hàm lượng 100.000IU: Đây là một kháng sinh với công dụng kháng nấm, gây tác dụng tại chỗ điều trị. Đặc biệt sử dụng để trị nấm Candida ở âm hộ hoặc âm đạo.

+ Diiodohydroxyquinotine: chứa 100mg với công dụng điều trị nấm Candida nguyên nhân do trùng ký sinh Trichomonas, Mondial gây viêm âm đạo.

+ Benzalkonium chloride: hàm lượng 7mg có tác dụng chủ yếu là sát trùng.

Ngoài ra, còn có các tá dược vừa đủ 1 viên đặt âm đạo.

Công dụng của thuốc:

Những công dụng chính của thuốc như:

+ Điều trị khi âm đạo, âm hộ bị nhiễm nấm Candida.

+ Thuốc dùng điều trị viêm âm đạo được hình thành do loại trùng roi ký sinh Trichomonas hoặc Mondial (là một khuẩn hạt màu trắng). Ngoài ra, còn chữa viêm âm đạo không đặc biệt hoặc hỗn hợp.

Chống chỉ định:

Thuốc cần thận trọng khi dùng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ thời kỳ cho con bú. Người bệnh mẫn cảm với các thành phần thuốc.

Nhức đầu là một tác dụng phụ khi dùng thuốc

Tác dụng phụ:

Trong khi dùng thuốc, một số người sẽ gặp một số tác dụng phụ như: Nhức đầu, chóng mặt, vùng kín có hiện tượng bị xuất huyết, có thể bị chậm kinh trong thời gian điều trị, rối loạn về tiêu hóa như buồn nôn.

Cách dùng thuốc đặt phụ khoa Uptiv:

Liều dùng: Một ngày đặt 1 đến 2 viên, mỗi lần đặt 1 viên trong 7 ngày, theo sự chỉ định của bác sĩ.

Cách đặt: Người bệnh nên nằm với tư thế nằm ngừa, hai đầu gối co lên, kẹp viên thuốc đã được làm ẩm trước đó với nước sôi để nguội hoặc bằng gạc sạch, sau đó đặt sâu thuốc vào trong âm đạo.

Lưu ý: Bạn nên đặt thuốc vào tối trước lúc đi ngủ, không đặt thuốc trong thời kì kinh nguyệt, tốt nhất điều trị thời gian kết thúc trước khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu.

Giá thuốc đặt phụ khoa Uptiv bao nhiêu?

Thuốc hiện được bán với giá 140 000 đồng một hộp, một hộp có 2 vỉ 5 viên. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá thuốc tham khảo, sẽ có nhiều sự thay đổi về giá thuốc theo từng thời điểm.

Khi mua thuốc bạn cũng cần lưu ý để tránh mua phải thuốc giả,thuốc hết hạn, lúc đó sẽ gây khó khăn trong việc điều trị cũng như làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn.

Nhà sản xuất: T.Man Pharma Limited Partnership – Thái Lan.

Không đặt thuốc trong thời kỳ kinh nguyệt

>>> Xem Thêm: Giải đáp: Công dụng và cách đặt thuốc đặt phụ khoa Sadetabs như thế nào?

Hi vọng với những thông tin về thuốc đặt phụ khoa Uptiv trên đây sẽ giúp cho bạn An và các chị em có được cái nhìn đúng về thuốc, cách dùng cũng như những lưu ý trong việc dùng thuốc. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị với thuốc để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

ArrayArray

Bình luận

  1. Lê Thơ says: Trả lời

    Em từ khi sinh bé khí hư ra nhiều kèm theo mùi. bé hiện tại 6 tháng vẫn đang bú vậy cho em hỏi em đã dùng được thuốc UPTIV này chưa ạ??? em cảm ơn 

  2. Le oanh says: Trả lời

    EE mún mua thuốc ntn ạ

  3. Anh says: Trả lời

    Dung thuốc trong thời kì kinh nguyệt có ảnh hưởng gi ko bac sĩ

  4. An nhi says: Trả lời

    Trong thời kì kinh nguyệt dùng co sao ko bac si a

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo