Thuốc đặt Menystin có công dụng gì? Cách dùng thuốc như thế nào?

Lê Thu Hà – Nam Đồng – Đống Đa – Hà Nội

TRẢ LỜI:

Xin chào bạn Hà! Rất vui và cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Có thể thấy vấn đề viêm âm đạo hiện nay đang là nỗi lo của nhiều chị em, đặc biệt những phụ nữ mang thai lại là vấn đề cấp bách. Nếu chưa có thai bạn cần điều trị sớm và triệt để để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vấn đề sinh nở sau này.

Tuy nhiên, với trường hợp của bạn Hà bạn đang mang thai tháng đầu tiên nhưng nghi ngờ mắc viêm âm đạo thì cần phải có cách chữa trị cẩn thận để an toàn cho cả hai. Vì bạn chưa được chẩn đoán mắc viêm âm đạo một cách chính xác nên không thể biết được bạn phù hợp với loại thuốc đặt nào, kể cả thuốc đặt Menystin.

Để trả lời câu hỏi về công dụng của thuốc cũng như vấn đề khi mang thai có thể dùng thuốc đặt Menystin không sẽ được chúng tôi giải đáp qua những thông tin dưới đây.

Thuốc đặt Menystin điều trị viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân

Thuốc đặt Menystin có công dụng gì?

Thuốc đặt Menystin là thuốc có xuất xứ Việt Nam, được sản xuất bởi Công ty Dược và trang thiết bị Y tế Bình Định. Thuốc được bào chế dạng viên nén đặt âm đạo có tác dụng tại chỗ trong chữa bệnh viêm phụ khoa.

Thành phần thuốc:

+ Metronidazol: Hàm lượng 500 mg – Metronidazol điều trị một số bệnh nhiễm trùng, có tính chất là một kháng sinh, ngăn lại sự phát triển của các vi khuẩn hay các động vật nguyên sinh.

+ Nystatin: Hàm lượng 100.000 I.U – Nystatin được biết đến là một thuốc kháng nấm, kìm hãm, ngăn chặn sự phát triển của nấm.

+ Dexamethason acetat: Hàm lượng 0.3 mg – Một thành phần thuốc có công dụng chống dị ứng, chống viêm.

+ Cùng với các tá dược vừa đủ 1 viên thuốc đặt.

Công dụng của thuốc đặt Menystin:

+ Thuốc điều trị viêm âm đạo nguyên nhân do Trichomonas.

+ Viêm âm đạo do nấm Candida hoặc do một số loại vi khuẩn kỵ khí.

Chống chỉ định:

Thuốc chống chỉ định với những trường hợp quá mẫn với các thành phần thuốc. Không dùng thuốc cho phụ nữ có thai và đang trong thời gian cho con bú.

Như vậy, bạn Thu không thể sử dụng thuốc đặt Menystin để điều trị bệnh. Bạn nên đến bệnh viện, phòng khám để có cách điều trị tốt nhất cũng như được bác sĩ lựa chọn những thuốc phù hợp cho mình trong lúc này.

Bạn có thể tham khảo một số thuốc đặt phụ khoa có thể dành cho bà bầu như: Thuốc đặt phụ khoa Canesten, thuốc đặt Mebines hoặc thuốc Polygynax… đây là một số thuốc an toàn cho bà bầu khi mắc viêm âm đạo, nhưng không vì thế mà bạn có thể tự ý mua về dùng, phải hỏi ý khiến bác sĩ mới có thể điều trị với thuốc.

Thuốc không sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt phụ khoa cho bà bầu có những loại nào?

Tác dụng phụ của thuốc:

Một số tác dụng phụ trong khi đặt thuốc có thể xảy ra với người bệnh, tuy nhiên những biểu hiện này không thường gặp, ví dụ như: Rối loạn về tiêu hóa, hiện tượng ngoài da như ngứa, nổi mề đay hoặc nhức đầu, chóng mặt sau khi đặt thuốc.

Cách dùng thuốc đặt Menystin

Liều lượng: Bạn có thể đặt 1 hoặc 2 viên một ngày, mỗi lần đặt 1 viên, thời gian của một liệu trình điều trị là 10 – 15 ngày. Đối với những trường hợp người bệnh nhiễm nấm sẽ được chỉ định sử dụng thuốc trong 20 ngày.

Cách dùng: Đặt thuốc Menystin không quá khó khăn chỉ cần người bệnh tuân thủ đúng quy trình cũng như có sự cẩn thận. Nếu chưa có kinh nghiệm bạn nên nhờ đến những người có kinh nghiệm hoặc bác sĩ để đảm bảo an toàn.

+ Trước tiên, hãy nhúng viên thuốc vào nước sạch khoảng 20 đến 30 giây (vì thuốc ở dạng viên nén cứng) sau đó bạn mới đặt thuốc vào âm đạo.

+ Đặt thuốc xong bạn nên nằm tại chỗ trong khoảng 15 đến 20 phút.

Nếu chưa có kinh nghiệm đặt thuốc bạn hãy tìm đến bác sĩ

Lưu ý trong thời gian điều trị bạn không nên sinh hoạt tình dục, giữ vệ sinh “cô bé” sạch sẽ, có chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất và nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.

Như vậy, thuốc đặt Menystin không sử dụng trong trường hợp của bạn Thu vì thuốc chống chỉ định với chị em có bầu. Cho nên bạn Thu không được vội vàng mà hãy đến bệnh viện uy tín để thăm khám một cách kỹ lưỡng, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ có phương án điều trị thích hợp để đảm bảo an toàn cho cả bạn và thai nhi. Chúc bạn sức khỏe!

Ngân Thủy (Tổng hợp)

Bình luận

  1. Thai thi thu says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận minh bj vjêm phu khoa đi kham bac sj kê cho thuôc menystin vê đat.ngay đat vjên đâu tiên thi thây đi tiêu ra thuôc va ra dich nhây con may ngay hôm sau mjh đat thi thay thuôc vân nam ơ trog đi tiêu ko thay thuôc ra .môi lân cho vjên khac vao mjh laj pai lay thuôc nam trog âm đao ra rôi đat vjên mơi vao.vay hoi bac sj lam nhu thê co con tac dug nưa ko a.va đi tiêu ma thuôc ko ra thi co lam sao ko

  2. Oanh says: Trả lời

    mình dùng thuốc mà k tan ra là sao nhỉ dùng  1 ngày roi ma

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo