Thuốc đặt Gynoflor có tốt không? Cách dùng thuốc như thế nào?

Thành phần trong thuốc đặt Gynoflor

Thuốc đặt Gynofor được từ công ty Haupt Pharma, thuốc gồm các thành phần là: Estriol 0.03mg, 100 triệu Lactobacillus acidophilus sống.

Hiệu quả sử dụng cụ thể của từng thành phần trong thuốc:

– Estriol: Estriol là một hormone quan trọng đối với phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Được biết đến là một loại hormone nữ tự nhiên, chúng có khả năng thay thế sự sản sinh Estrogen trong cơ thể và ngăn ngừa các triệu chứng ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Một tác dụng khác nữa của thành phần này là giúp nâng cao sức đề kháng của các tế bào mô niệu sinh dục và khả năng miễn dịch trước các bệnh lý viêm nhiễm, giúp ngăn ngừa các biến chứng ở vùng âm đạo như đau rát khi giao hợp, nấm khuẩn. Bên cạnh đó, đối với các trường hợp tiểu tiện mà bệnh nhân không ý thức được, Estrinol cũng có thể hỗ trợ hạn chế các hiện tượng này.

Thuốc đặt Gyoflor điều trị thiếu hụt Estrogen thời kỳ mãn kinh

– Lactobacillus acidophilus: L. acidophilus được biết đến như những vi khuẩn hoặc nấm đã lên men. Chúng thuộc chủng vi khuẩn lợi sinh với vị trí phát triển là bên trong hệ tiêu hóa, hệ bài tiết và bộ phận sinh dục. Vì là lợi khuẩn nên chúng vô hại, không gây bệnh.

Ngoài việc được sử dụng để chữa trị và phòng chống các bệnh tiêu chảy, L. acidophilus cũng được ứng dụng vào điều trị các bệnh nhiễm trùng và bệnh ngoài da. Với khả năng hạn chế cholesterol, nó còn được dùng để tăng sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể. Đối với các trường hợp mọc mụn nhọt, nhiễm trùng, nhiễm virus tại âm đạo, lợi khuẩn này có khả năng ngăn chặn và hỗ trợ chữa trị bệnh.

Công dụng của thuốc đặt Gynoflor

Thuốc đặt Gynoflor được chỉ định cho các trường hợp cần phục hồi vi khuẩn Lactobacillus sau điều trị. Thiếu hụt Estrogen trong thời kỳ mãn kinh có thể khiến nữ giới mắc phải chứng viêm teo âm đạo, do vậy, cần sử dụng thuốc đặt Gynoflor để điều trị song song với liệu pháp thay thế sản sinh hormone.


Thuốc đặt Gynoflor còn được áp dụng vào các bệnh viêm teo hay nấm khuẩn âm đạo

Nếu chị em không may gặp phải hiện tượng dịch âm đạo tiết ra một cách bất thường hay các bệnh lý khác về âm đạo gây ra bởi vi khuẩn hoặc bệnh nấm Candida âm đạo với mức độ từ nhẹ đến trung bình, thuốc đặt Gynoflor cũng là một phương án xử lý phổ biến. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, loại thuốc này còn được ứng dụng trong quá trình phòng ngừa nhiễm khuẩn âm đạo quay trở lại.

Cách dùng thuốc đặt Gynoflor

Đối với các trường hợp bệnh khác nhau thì các y bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng khác nhau:

– Sử dụng 1-2 viên/ ngày với liệu trình kéo dài từ 6 đến 12 ngày đối với các trường hợp phục hồi vi khuẩn Lactobacillus và dịch âm đạo tiết ra bất thường.

Chú ý thời điểm sử dụng là vào tối trước khi đi ngủ, thuốc cần được đặt vào vị trí sâu trong âm đạo và người bệnh cần nằm ở tư thế cẳng chân hơi gập lại để thuốc nằm ở vị trí tốt nhất. Đến chu kỳ hành kinh, ngừng thuốc cho đến lúc kinh mất hẳn rồi mới tiếp tục.

Nên để thuốc đặt Gynoflor vào vị trí sâu trong âm đạo

>>> Xem Thêm: Hướng dẫn cách đặt thuốc phụ khoa đúng cách cho chị em

– Sử dụng 1 viên/ngày với liệu trình kéo dài từ 6 đến 12 ngày, sau đó tiếp tục sử dụng  cách đều cứ hai ngày 1 viên/ 1 lần đối với trường hợp viêm teo âm đạo. Nếu âm đạo quá khô, lời khuyên là nên làm ướt thuốc  trước khi đưa vào.

Giá thuốc đặt Gynoflor

Thuốc đặt Gynoflor là viên đặt phụ khoa phục hồi vi khuẩn Lactobacillus sau điều trị tại chỗ. Thuốc được đóng gói 6 viên/hộp và có giá thành: 190.000 đồng/hộp.

Chị em cần thận trọng khi mua thuốc đặt Gynoflor để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hoặc quá hạn sử dụng.

Trên đây là những thông tin tham khảo về thuốc đặt Gynoflor mà bạn đọc, chị em nên lưu ý. Không nên tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ, bởi trước khi điều trị cần phải biết được chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh như thế nào để có thể lựa chọn thuốc và liều lượng phù hợp nhất.

Hạnh Hạnh (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo