Thuốc đặt Gymenyl có công dụng gì và cách dùng như thế nào?

Thuốc đặt Gymenyl có công dụng gì?

Nhiễm nấm Candida có thể gặp ở rất nhiều vị trí trên cơ thể, có thể gặp ở nam giới và nữ giới, đây là một bệnh nhiễm trùng rất phổ biến hiện nay. Khi mắc nấm Candida ở vùng kín, vùng âm đạo ở phụ nữ nó sẽ gây ra những triệu chứng khó chịu, vừa ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc mà còn tác động đến đời sống tình dục, nhất là những bạn đã có gia đình.

Khi mắc bệnh người bệnh sẽ có những biểu hiện như: Ngứa tại vùng kín, tấy đỏ và đau rát tại vùng âm đạo. Nếu việc vệ sinh vùng kín của bạn không đúng cách, không giữ vùng kín khô thoáng thì đó là một môi trường thuận lợi để cho loại nấm này phát triển nhanh chóng và gây viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, sự suy yếu của hệ miễn dịch, những người mắc bệnh tiểu đường, sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài… cũng là những tác nhân có thể gây nên tình trạng này.

Thời gian gần đây, nhiều chị em thay vì áp dụng những cách chữa nhiễm nấm âm đạo thì đã lựa chọn phương pháp chữa bệnh bằng các loại thuốc đặt âm đạo. Những loại thuốc này được đánh giá là hiệu quả trong việc chữa trị, một trong số đó là thuốc đặt Gymenyl.

Thuốc đặt Gymenyl được chỉ định trong trường hợp nhiễm nấm Candida cấp tính hay tái phát

Thành phần thuốc:

+ Metronidazol: Với hàm lượng 200mg: Thuộc nhóm thuốc kháng sinh có tác dụng trong điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn.

+ Cloramphenicol: Với hàm lượng 80mg: Là một kháng sinh có tác dụng điều trị một số bệnh nhiễm trùng do một số vi khuẩn gây ra.

+ Dexamethason acetat: Với hàm lượng 0,5mg: Có tác dụng chống viêm hiệu quả.

+ Nystatin: Hàm lượng 100000 IU: Thành phần này có tác dụng diệt nấm hoặc kìm hãm chúng tùy thuộc vào độ nhạy cảm và nồng độ của chúng.

Công dụng của thuốc đặt Gymenyl:

+ Thuốc được chỉ định trong điều trị các trường hợp nhiễm nấm Candida cấp tính hay tái phát.

+ Đề phòng cũng như giúp làm giảm đi nguy cơ nhiễm nấm Candida tái phát.

Chống chỉ định dùng thuốc:

Các trường hợp sau đây sẽ được các bác sĩ điều trị khuyên không nên sử dụng thuốc:

+ Với bệnh nhân suy thận các bác sĩ điều trị chống chỉ định dùng nhiều liều.

+ Với các người bệnh bị hoặc trước đây mắc loạn sản máu thì sẽ chống chỉ định dùng Aciginal mặc dù không có những hiện tượng bất thường về máu kéo dài khi nghiên cứu lâm sàng trên động vật.

+ Với Aciginal nên tránh chỉ định dùng cho các bệnh nhân bị bệnh thần kinh. Đồng thời chống chỉ định đối với phụ nữ đang mang thai.

Tránh dùng nhiều liều với bệnh nhân suy thận

Tác dụng phụ khi dùng thuốc:

Trong quá trình điều trị thuốc có thể sẽ gây một số những phản ứng, tác dụng phụ với cơ thể như:

+ Tại hệ tiêu hóa: Người bệnh sẽ có cảm giác chán ăn, bụng khó chịu, buồn nôn, nôn, tiêu chảy (nhưng ít khi dẫn đến mất nước), hiện tượng khó tiêu, táo bón, đi ngoài phân lỏng.

+ Phản ứng ở da: Một số phản ứng nghiêm trọng như xuất hiện ban đỏ, hội chứng Steven-Johnson, cũng có thể gặp chứng hoại tử da nhiễm độc nhưng rất ít khi xảy ra.

+ Ngoài ra, sẽ có tác dụng phụ khi điều trị với Aciginal như: Đau đầu, mất ngủ, căng thẳng, ảo giác, run rẩy, rong kinh, khó thở, chức năng tình dục rối loạn…

Cách dùng thuốc đặt Gymenyl như thế nào?

Liều dùng thuốc:

+ Đặt 1 viên một ngày vào tối trước khi ngủ. Thời gian đặt trong vòng 12 ngày

+ Bạn cũng có thể sử dụng liều mỗi tháng 12 viên. Thời gian điều trị còn tùy thuộc vào mỗi người bệnh, có thể kéo dài từ 4-12 tháng. Một số trường hợp cần được điều trị thường xuyên để mang lại hiệu quả trong chữa bệnh.

Cách dùng: Đặt 1 viên thuốc vào sâu trong âm đạo trước khi đi ngủ.

Đặt thuốc 1 ngày 1 viên thời gian trước khi đi ngủ vào buổi tối

Nhà sản xuất: Công ty cổ phần SPM.

Hiện thuốc được bán với giá tham khảo tại các nhà thuốc là 75 000 đồng/hộp, hộp 1 vỉ 12 viên. Bạn có thể mua tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Tuy nhiên, việc mua thuốc cần phải được cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng địa chỉ mua thuốc. Tuy thuốc được bán rộng rãi nhưng cũng không thể tránh khỏi việc mua phải thuốc giả, thuốc hết hạn sử dụng. Chính vì vậy, tốt nhất trước khi điều trị bạn nên đến bệnh viện, cơ sở y tế để được tư vấn, từ đây bác sĩ sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ mua thuốc uy tín cũng như có những hướng dẫn chính xác nhất trong việc điều trị.

>>> Xem Thêm: Cách dùng thuốc đặt Gynophilus như thế nào? Giá thuốc bao nhiêu?

Hi vọng với những thông tin trên đây về thuốc đặt Gymenyl sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thuốc từ đó giúp ích hơn trong việc điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn sức khỏe!

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo