Thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung và những lưu ý quan trọng

Bài nên đọc:

>> Nên chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y khi nào?

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung uống thuốc gì mau khỏi?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung hay viêm lộ tuyến là một bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ rất dễ mắc phải, đặc biệt là chị em sau sinh đẻ. Tuy nhiên, không phải vì thế mà những người chưa từng quan hệ tình không có nguy cơ mắc bệnh.

Khi mắc phải bệnh này, chị em có thể phải đối mặt với những mối nguy hiểm sau:

+ Dễ bị mắc những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác do viêm nhiễm ngược dòng lên các bộ phận sinh sản khác như cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng…

+ Dễ vô sinh hiểm muộn do cổ tử cung và những cơ quan sinh sản bị tổn thương nặng nề.

+ Dễ bị ung thư cổ tử cung nếu bệnh tái phát nhiều lần.

Chính vì vậy để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như giữ vững thiên chức làm mẹ của mình, chị em cần chữa trị ngay khi phát hiện mắc bệnh. Căn bệnh này nếu phát hiện sớm, người bệnh có thể điều trị bằng thuốc một cách nhanh chóng.

Một trong những cách điều trị bằng thuốc thường được áp dụng là đặt thuốc âm đạo. Vậy khi áp dụng cách điều trị này, chị em có thể dùng những loại thuốc nào, đặt thuốc như thế nào và cần lưu ý những gì?

Các loại thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đối với thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh có thể sử dụng thuốc Tây y hoặc Đông y tùy vào mong muốn cũng như chỉ định của bác sĩ để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc điều trị.

– Thuốc đặt viêm cổ tử cung lộ tuyến theo Tây y

Hiện nay, thuốc đặt phụ khoa điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nhiều loại với thành phần chính là kháng sinh đặc trị tác nhân gây viêm như nấm, trùng roi, vi khuẩn.

Một trong những thuốc đặt chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được các bác sĩ chỉ định là thuốc Colposeptin. Đây là thuốc được bào chế dưới dạng viên nén đặt âm đạo với hai thành phần chính là Chlorquinaldol và Promestriene.

Thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Colposeptine là một thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

+ Chlorquinaldol là một kháng sinh có tác dụng rất mạnh có khả năng tiêu diệt nấm và các ký sinh trùng, có vai trò diệt khuẩn trên diện rộng, thế nhưng với viêm lộ tuyến cổ tử cung do lậu thì thành phần này lại không có tác dụng.

+ Promestriene hàm lượng chứa 10mg: Là thành phần có tác dụng giúp tái tạo lại niêm mạc của âm đạo đã bị hư hại do những tổn thương khi viêm nhiễm gây ra, thuốc làm lành các tổn thương và giúp bệnh nhanh cải thiện.

– Thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung theo Đông y

Bên cạnh thuốc đặt Tây y chị em có thể sử dụng thuốc phụ khoa Đông y để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Những loại thuốc đặt Đông y khá lành tính vì được bào chế từ những thảo dược tự nhiên. Chính vì vậy đây cũng là một lựa chọn lý tưởng cho những chị em bị mẫn cảm, dị ứng với thuốc Tây y.

Một trong những loại thuốc đặt chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung Đông y điển hình là thuốc đặt phụ khoa Bảo Anh. Đây là thuốc có chức năng diệt khuẩn và diệt nấm rất tốt.

Với các thành phần từ thảo dược thiên nhiên như: Nhũ hương, hoàng bá, đinh hương… cùng các loại thảo dược quý giúp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, nấm âm đạo, khí hư bất thường, viêm nhiễm cổ tử cung…

Thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thuốc phụ khoa Bảo Anh là thuốc Đông y có tác dụng chữa viêm lộ tuyến

Cách sử dụng thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Một trong những vấn đề có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc đặt chính là cách sử dụng thuốc đặt đúng cách. Nếu bạn còn chưa chắc chắn về cách sử dụng thuốc hoặc dùng thuốc đặt nhưng không hiệu quả thì bạn hãy thử kiểm tra lại xem cách dùng thuốc của mình đã chính xác chưa nhé. Những vấn đề bạn cần lưu ý khi sử dụng thuốc là:

+ Thời gian đặt thuốc: Đặt thuốc vào tối trước khi đi ngủ, khi đặt thuốc phải đảm bảo tay và vùng kín được vệ sinh sạch sẽ.

+ Mỗi lần đặt 1 viên thuốc. Chị em nên làm ẩm thuốc với nước ấm để thuốc dễ dàng được hấp thụ khi đặt vào âm đạo và giúp thuốc nhanh tan hơn.

+ Chị em có thể ngồi xổm hoặc nằm ngửa và co hai đầu gối để đưa thuốc vào trong âm đạo được dễ dàng.

Lưu ý: Chị em nên dùng một chiếc bao cao su đeo vào ngón tay thuận để đặt thuốc vào âm đạo. Với những người đã có quan hệ tình dục có thể ấn thuốc vào âm đạo sâu hơn, ngược lại với những chị em chưa quan hệ nên ấn thuốc ở độ sâu vừa phải để tránh ảnh hưởng đến màng trinh.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc đặt viêm lộ tuyến

Dù sử dụng thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung Tây y hay thuốc Đông y thì trong việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung người bệnh phải tuân thủ và lưu ý một số những điều sau:

Thứ nhất, thuốc đặt âm đạo không thể dùng tùy tiện vì mỗi loại thuốc sẽ có những công dụng điều trị những tác nhân gây bệnh khác nhau. Đồng thời, sử dụng thuốc cũng cần quan tâm đến tiền sử bệnh lý, cơ địa, tiền sử dùng thuốc. Do vậy đặt thuốc loại nào thì người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

Kiêng quan hệ khi dùng thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Kiêng quan hệ khi dùng thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thứ hai, khi đặt thuốc nên “ngưng” quan hệ tình dục để không khiến viêm nhiễm trở nên nặng hơn gây khó khăn cho quá trình điều trị. Bên cạnh đó, thực hiện việc này sẽ tránh tối đa việc lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình của mình.

Thứ ba, không được sử dụng các chất kích thích, những loại nước uống có ga, thủy hải sản và đồ ăn cay nóng…

Thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng ăn gì và nên ăn gì là vấn đề được nhiều chị em quan tâm vì chế độ ăn uống góp phần quan trọng trong việc điều trị và làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh. Vì vậy bài viết hôm nay sẽ giúp chị em giải đáp những vấn đề này.

Thứ tư, trong thời gian điều trị cần phải tuân thủ theo đúng những quy định của bác sĩ, kiên trì trong chữa trị, đặc biệt là với thuốc đặt phụ khoa Đông y vì thời gian dùng thuốc thường dài hơn so với thuốc Tây trung bình là 20 ngày.

Cuối cùng, chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, luôn giữ cho “cô bé” được khô thoáng, mặc những loại đồ lót có vải mềm, thoáng, tránh hiện tượng bí bách tại vùng kín và ẩm ướt tạo cơ hội thuận lợi cho các loại vi khuẩn hoành hành. Sau khi điều trị hết một lộ trình, người bệnh cần tái khám để kiểm tra tình trạng cổ tử cung và có hướng can thiệp khi cần thiết.

Như vậy, qua bài viết này chúng tôi đã gợi ý cho chị em về các loại thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp quá trình chữa trị bệnh của chị em đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Mách bạn những địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Sài Gòn

Ngân Thủy (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo