Thuốc đặt Cyclogest 200mg là gì? Công dụng và cách dùng thuốc

Thuốc đặt Cyclogest 200mg là gì? Công dụng và thành phần thuốc

Hiện nay, tỷ lệ phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa ngày càng nhiều. Nguyên nhân chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ… hoặc nạo phá thai không an toàn dẫn đến sự tổn thương niêm mạc tử cung gây những bệnh lý viêm nhiễm.

Thuốc đặt Cyclogest 200mg điều trị trầm cảm sau sinh, hội chứng tiền kinh nguyệt

Trong khi đó dù đã mắc phải những bệnh này nhưng nhiều người vẫn không hề hay biết, chỉ đến khi bệnh chuyển nặng, khó điều trị thì chị em mới tìm đến bệnh viện với hi vọng thoát khỏi những triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Chình vì tình trạng đáng báo động này mà nhiều loại thuốc đặt phụ khoa xuất hiện trên thị trường với công dụng chữa trị viêm nhiễm phụ khoa tại nhà theo chỉ định của bác sĩ, vừa an toàn, hiệu quả mà tác dụng mang lại rất tốt. thuốc đặt Cyclogest 200mg là một trong số đó.

Công dụng của thuốc đặt Cyclogest 200mg

Thuốc đặt Cyclpgest 200mg được bào chế dạng viên đạn màu trắng, hãng sản xuất là Actavis của Anh. Thuốc được sản xuất mang đến những công dụng tuyệt vời cho vùng kín đang bị tổn thương do vi khuẩn, nấm gây ra. Với thành phần chính là 200mg Progesterone, tá dược có chứa dầu thực vật, thuốc đặt Cyclogest 200mg đặc trị hiện tượng:

– Hội chứng tiền kinh.

– Trầm cảm sau sinh.

– Hỗ trợ pha hoàng thể ở phụ nữ hiếm muộn và thụ tinh trong ống nghiệm.

– Dọa sẩy thai và sẩy thai liên tiếp.

– Làm giảm cơn co tử cung nên có tác dụng chống dọa sảy thai, chống sảy thai.

Thuốc có thể dùng đặt âm đạo hoặc đặt hậu môn đều được

Tác dụng của thuốc đạt được hiệu quả cao hơn khi đặt âm đạo, tuy nhiên nếu chảy máu ở âm đạo hãy liên hệ với bác sĩ để lựa chọn phương pháp đặt phù hợp ở hậu môn hoặc âm đạo tùy thuộc vào lượng máu âm đạo ra nhiều hay ít để tránh làm giảm tác dụng của thuốc.

Cách dùng và những tác dụng phụ của thuốc đặt Cyclogest 200mg

Là một loại thuốc đặt phụ khoa nổi tiếng được nhiều chị em tin dùng, thuốc đặt Cyclogest 200mg đã khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường Việt Nam. Cách sử dụng thuốc Cyclogest cũng hết sức đơn giản, chị em có thể thực hiện tại nhà với liều lượng do bác sĩ chỉ định cho từng loại bệnh như sau:

– Hội chứng tiền kinh nguyệt:

+ Bạn sử dụng 1 viên một ngày đặc vào âm đạo hoặc hậu môn.

+ Sử dụng thuốc vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh nguyệt và tiếp tục đặt thuốc cho đến khi có kinh. Nếu triệu chứng xảy ra vào lúc rụng trứng thì bạn bắt đầu điều trị vào ngày thứ 12.

Điều trị trầm cảm sau sinh:

Sử dụng một viên một ngày đặt vào âm đạo hoặc hậu môn để điều trị.

– Dọa sẩy thai và sẩy thai liên tiếp:

+ Liều dùng được khuyến cáo sử dụng trong trường hợp dọa sảy thai là 200mg đặt 2 lần một ngày, đặt đến tuần thứ 10 của thai kỳ.

+ Liều dùng với trường hợp sảy thai lienen tiếp: 400mg mỗi ngày tức là sử dụng 2 viên đặt 2 lần 1 ngày, bạn cũng đặt thuốc đến tuần thứ 10 của thai kỳ.

Lưu ý: Có thể đặt thuốc vào âm đạo hoặc đặt hậu môn đều được.

 Thuốc dùng theo đường âm đạo, hậu môn không dùng theo đường uống

Thuốc chống chỉ định với trường hợp xuất huyết bên ngoài chưa rõ nguyên nhân. Ngoài ra khi sử dụng thuốc đặt Cyclogest 200mg, người bệnh cũng cần thận trọng một vài điểm sau:

– Bệnh nhân bị rối loạn chức năng gan nên cẩn trọng khi dùng thuốc.

– Dùng đường hậu môn nếu bệnh nhân sử dụng phương pháp ngừa thai bằng màng chắn âm đạo.

– Dùng đường âm đạo nếu người bệnh bị tiêu không tự chủ, viêm tá tràng.

– Khuyến cáo cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Những tác dụng phụ của thuốc đặt Cyclogest 200mg

Khi dùng thuốc bạn có thể gặp các tác dụng phụ như: Rối loạn kinh nguyệt, thời gian xuất hiện kinh nguyệt thất thường. Ngoài ra, xuất hiện tình trạng đau nhức, tiêu chảy, đầy hơi nếu dùng bằng đường hậu môn.

Giá thuốc đặt Cyclogest 200mg

Thuốc Cyclogest có giá 210.000 đồng/1 hộp 3 vỉ x 5 viên/1 vỉ. Hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ trước khi dùng thuốc để tránh những tác dụng không mong muốn xảy ra.

Như vậy, trên đây là những thông tin về thuốc đặt Cyclogest 200mg dành cho các chị em khi có ý định mua thuốc về điều trị. Dù với những thông tin đầy đủ về thuốc nhưng bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn không được tự ý mua thuốc về dùng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

>>> Xem Thêm: Thuốc tránh thai Yasmin dùng có tốt không? Cách dùng như thế nào?

                                                        Kim Phượng (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Sky says: Trả lời

    Hôm nọ mình cũng bị ngứa vùng kín, đi khám ở Vietmec thì biết bị viêm phụ khoa. Bác sĩ Hằng có kê đơn thuốc uống và thuốc đặt Cyclogest. Công nhận đúng bệnh đúng thuốc có khác. Dùng được khoảng 1 tuần thì mình đỡ ngứa hẳn

  2. Thuy Ngo Thanh says: Trả lời

    Tình hình là tớ đi làm IUI thấy bác sĩ cho thuốc có tên là Cyclogest gì đó, bỏ tờ Hướng dẫn sử dụng ra đọc mà giật hết cả mình! Tớ thấy trong khuyến cáo có khả năng dị dạng bẩm sinh như khuyết tật tim, chân tay nên hạn chế dùng nhất là trong 4 tháng đầu có thai, thấy lo quá, muốn quay lại đổi thuốc, nhờ các mẹ cùng cảnh ngộ đã trải qua rồi cho xin ít kinh nghiệm làm thế nào cho vững tin đây???

  3. Nguyen_Hiền says: Trả lời

    Ôi, có thông tin đó thật ah? Mình cũng dùng Cyclogest dc 2 tuần rồi. hichic. Mình pải đọc lại tờ hướng dẫn sử dụng ngay, quả thật Bs kê cho thì về uống, k đọc kỹ hết. hic, hic. 

  4. Thuylinh Hl says: Trả lời

    Hic, chết thật, mình cũng chủ quan quá! Phải tìm hiểu thêm thông tin mới dc. Cảm ơn chủ thớt nhiều, có thông tin j chúng mình cùng trao đổi nhé.

  5. Huyền 68 says: Trả lời

    Chào chị em! Em đừng lo lắng quá nhé sẽ không tốt cho em bé đâu, em lo âu căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến em bé đấy,em bé có thể sinh ra hay khóc hay dỗi hờn ăn ngủ kém… theo chị thì những thông tin trong tờ hướng dẫn sử dụng là chính xác, vì tất cả những gì ghi trong đó đều đã được hội đồng thuốc của Bộ Y tế kiểm duyệt, với thuốc Cyclogest em đọc được như thế thì trên thực tế tác dụng không mong muốn đó có một tỉ lệ nhỏ em bé có thể do thuốc mà bị tim bẩm sinh hoặc khuyết tật chân tay thôi,Tuy nhiên em bé của em không phải là 100% sẽ bị như vậy. Như nêu em lo lắng em nên quay lại gặp BS đã kê đơn thuốc cho em để BS giúp em kê thuốc khác không bị có những tác dụng không mong muốn thế nữa, giúp em giải tỏa lo lắng, em nhé!

  6. Hoang 1991 says: Trả lời

    mình cũng đang dùng thuốc ý đây. Trước bsy kê progendo 200mg nhưng giờ chuyển sang cyclogest 400 mg. Các mẹ bên nhà ivf không xa lạ gì với thuốc này. Đã là thai không tự nhiên như iui hay ivf thì luôn yếu hơn thai tự nhiên nên bao giờ bác sỹ cũng bổ sung thêm nội tiết trong suốt 3 tháng đầu. Mình nghĩ bạn đã theo thì nên tin tưởng bác sỹ, những cảnh báo trong tờ hdsd khiến người bt không được sử dụng lạm dụng thuốc bừa bãi nhưng đã là do bác sỹ kê thì cứ yên tâm vì chắc chắn sẽ có tác dụng cho thai. Mình lấy ví dụ: valiera là thuốc tránh thai nhưng được kê để làm dày niêm mạc, giúp thai làm tổ chắc hơn. Aspirin điều trị đột quỵ tim mạch thì tác dụng tránh những cục máu đông rải rác trong tĩnh mạch. Tất cả những thuốc ý đều cấm phụ nữ mang thai sử dụng và cảnh báo có thể quái thai. Nhưng thực tế vẫn có rất nhiều bà mẹ iui hay ivf có thể thành công va sinh con khoẻ mạnh là nhờ chúng. Progendo hay utro hay cycloset đều là thuốc hỗ trợ tăng progest để thai khoẻ hơn thôi, và là thai iui mn cứ xác định sẽ phải dùng suốt 3 tháng đầu. Đôi dòng chia sẻ với mn, vì mình cũng như mn vậy. Bình tâm nhé. 

  7. TTKH says: Trả lời

    Cyclogest là thuốc đặt hậu môn hoặc âm đao sao mn lại uống được nhỉ

  8. Mecuabong says: Trả lời

    Mình cũng nghĩ những tác dụng k mong muốn đó chỉ có tỉ lệ rất ít nhưng nghe thấy nói đến khuyết tật trên tim thì cũng hoảng, mai đến ngày đi khám mình sẽ nhờ bác sĩ tư vấn thêm, dù sao BS chuyên khoa sẽ giải thích đầy đủ, và yên tâm hơn.

  9. Thu Thảo says: Trả lời

    Chào cả nhà, mình cg làm ivf đây, mình đặt thuốc cyclogest 400mg từ khi chuẩn bị chuyển phôi cho đến khi 34 tuần và đã sinh ra 1 bé gái khoẻ mạnh và siêu quậy nên mn yên tâm nhé. 

  10. Be Moon says: Trả lời

    Trong Cyclogest chi duoc phep su dung den 12 tuan thoi, ban dung cho con nhu vay la chu quan roi, Bay gio thuoc co nhieu loai, cu the hoa dieu tri van hon khong nen dung dai tra, thuoc tot co nhieu, ban hay lam nguoi benh nhan kho tinh hon mot chut se tot hon cho tuong lai cua minh

  11. Huyền lê 56 says: Trả lời

    Hien nay minh moi cap nhat moi nhat ve Duphaston dung trong giai doan dau cua thai ky lam gia tang ty le di tat tim bam sinh, cac me chu y o giai doan tu 1-3 dau cua thai ky han che su dung loa thuoc nay nhe!

  12. Nga TH says: Trả lời

    e thì trước khi làm 1 tháng thì e ăn theo chế độ mỗi ngày 2 trứng gà ta, 1 lạng thịt bò, 1 cốc nước cam, uống thêm vtm E, sữa ong chúa, acid folic. chủ yếu là tâm lí thoải mái, nếu c tin tâm linh thì siêng đi chùa cầu xin. chúc c may mắn

  13. Nguyễn Huyền says: Trả lời

    Hôm vừa rồi mình đi khám, bác sĩ cho đặt Cyclogest 400mg ngày 2 lần từ lúc vừa cấn thai cho đến khi 34w thì ngưng.Mình sinh bé lúc 36w4d do ối cạn sớm ko rõ nguyên nhân,bé sinh 3kg,bg bé đc 16d tuổi rồi,bé ngoan,ăn ngủ tốt và ko hề bị dị tật gì cả , thuốc đó giúp tăng nội tiết tố dưỡng thai và chống gò sớm cho các mẹ làm IUI và thụ tinh ồng nghiệm đó

  14. Thùy Ngân says: Trả lời

    Thuốc đặt Cyclogest 200mg là gì? Công dụng và thành phần thuốc

  15. Quỳnh Lâm says: Trả lời

    Thuốc đặt Cyclogest này em không khoái lắm vì có tác dụng phụ gây rối loạn kinh nguyệt và tiêu chảy nữa. Không biết có mẹ nào bị tác dụng phụ như em không?

  16. Mùa Xuân says: Trả lời

    Chào mọi người. có ai sau sinh xong bị trầm cảm sau sinh như em ko ạ? E sau khi bé thì cảm thấy mệt mỏi, áp lực, stress vô cùng. Nhìn thấy cái gì cũng khó chịu, k muốn nói chuyện, tâm sự, nhìn thấy chồng thì dễ cáu gắt. Em đc ck cho đi khám thì biết mình bị trầm cảm sau sinh. Em được bác sĩ kê đơn thuốc Cyclogest để đặt hậu môn, có ai đã dùng thuốc này cho em xin ít review 

  17. Hà MTP says: Trả lời

    công nhận chỗ bs Hằng ở Thanh xuân chữa cho chị em mát tay thật, vừa lên web trẻ thơ thấy các mẹ review tốt lắm 

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

  18. Xuyen says: Trả lời

    M cung chuyen phoi dc 10 ngay roi dat thuoc cyclogest o duong am dao dc may ngay thi thay ngua va noi mun nuoc o am dao.kg bt co sao kg.co ai bj giong minh kg.

  19. Trúc anh says: Trả lời

    Nếu lỡ quên đặt thuốc thì có sao không mọi người?

  20. Ngân trần says: Trả lời

    Hoang mang,nhưng vẫn phải tin và theo bs.vì bệnh nhân ko tin bs thì khó lòng trị đc bệnh.chúc các mẹ bầu luon lạc quan để sinh bé đc trọn vẹn và khõe mạnh!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo