Thuốc đặt Clovagine có công dụng gì và cách dùng như thế nào?

Thuốc đặt Clovagine có công dụng gì?

Việc tìm kiếm một sản phẩm thuốc đặt phụ khoa để điều trị các bệnh lý viêm âm đạo, viêm âm hộ không quá khó khăn. Tuy nhiên, cái khó khăn ở đây chính là lựa chọn được loại thuốc tốt nhất và phù hợp với mình mới là điều trị quan trọng.

Được biết đến là thuốc có công dụng kháng nấm hiệu quả thuốc đặt Clovagine hiện được nhiều chị em quan tâm trong điều trị các viêm nhiễm âm đạo với nhiều nguyên nhân khác nhau. Thuốc được sản xuất tại công ty cổ phần KOREA UNITED PHARM. INT’L. Dưới đây là những thông tin cơ bản về thuốc, về công dụng cũng như cách dùng thuốc cho chị em.

Thành phần thuốc:

Mỗi viên nén đặt âm đạo Clovagine có chứa:

+ Clotrimazole: Hàm lượng 100mg: Đây là một loại thuốc có tính chống nấm. Thường được dùng trong các bệnh ngoài da nguyên nhân do nhiễm nấm… Ngoài ra còn có rất nhiều tá dược trong thành phần thuốc có tác dụng trong chữa bệnh lý viêm phụ khoa.

Thuốc đặt Clovagine điều trị viêm âm đạo, nhiễm trùng roi âm đạo

Chỉ định:

Thuốc đặt phụ khoa Clovagine có tác dụng hiệu quả trong điều trị viêm âm đạo được hình thành bởi những vi khuẩn nhạy cảm với thuốc. Viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida, trùng roi ký sinh điển hình là Trichomonas.

Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định điều trị viêm âm đạo do nhiễm khuẩn, khí hư do nhiễm khuẩn và nấm.

Chống chỉ định:

Chống chỉ định với những phụ nữ nhạy cảm với với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Tác dụng phụ:

Cũng giống với một số thuốc đặt âm đạo khác, thuốc đặt Clovagine có thể gây ra những tác dụng phụ khoi dùng thuốc, cụ thể:

+ Thỉnh thoảng có xuất hiện cảm giác nóng tại chỗ.

+ Trên da có dấu hiệu phát ban.

+ Ngứa, rát ở vùng âm hộ.

+ Đôi khi xảy ra hiện tượng chuột rút nhẹ, vùng bụng dưới bị sưng.

+ Tác dụng phụ hiếm khi xảy ra có thể khiến người bệnh đi tiểu nhiều lần.

Trên da xuất hiện phát ban là một tác dụng phụ của thuốc

Cách dùng thuốc đặt Clovagine như thế nào?

Liều lượng và cách dùng thuốc tùy thuộc vào thời gian điều trị lâu dài hay ngắn hạn, cụ thể:

+ Trường hợp điều trị trong thời gian dài: Sử dụng viên 1 viên: hàm lượng 100 mg đặt vào trong âm đạo, liều lượng 1 viên/ngày lúc đi ngủ. Liệu trình điều trị kéo dài liên tục trong thời gian 6 ngày.

+ Trường hợp điều trị thời gian ngắn: Đặt 2 viên với hàm lượng 100 mg, đặt vào âm đạo mỗi ngày 1 viên lúc đi ngủ, thời gian điều trị liên tục trong 3 ngày. Tuy nhiên, sẽ tùy vào triệu chứng của từng người bác sĩ sẽ có thay đổi về liều lượng dùng.

Lưu ý khi dùng thuốc:

Để thuốc phát huy được hiệu quả trong thời gian dùng thuốc chị em cần:

+ Cần tránh sinh hoạt tình dục trong 3 – 4 ngày để không lây truyền bệnh cho bạn tình hoặc chồng.

+ Tốt nhất, bạn tình cũng như chồng của bệnh nhân cũng cần được điều trị để tránh tái nhiễm bệnh cho bệnh nhân sau khi kết thúc đợt điều trị, lúc này nam giới sẽ được điều trị bằng cách bôi kem Clotrimazol.

+ Thận trọng khi dùng thuốc cho những phụ nữ mang thai dù vẫn chưa có báo cáo chính xác về việc sử dụng thuốc có những tác động có hại. Nếu sử dụng thuốc cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu cần phải có chỉ định của bác sĩ.

+ Với phụ nữ đang cho con bú cần thận trọng khi dùng. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng để đảm bảo an toàn nhất cho mẹ và con.

 

Thận trọng khi dùng thuốc cho phụ nữ mang thai

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt Glougit có công dụng gì? Giá bao nhiêu?

Như vậy, trên đây là những thông tin về thuốc đặt Clovagine, công dụng cũng như cách đặt thuốc làm sao cho hiệu quả. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin tham khảo để điều trị, tốt nhất bạn cần được tư vấn và chỉ dẫn của bác sĩ trước khi điều trị để tránh tối đa những nguy hiểm không đáng có.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo