Thuốc đặt Clougit có công dụng gì? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt Clougit có công dụng gì?

Viêm nhiễm vùng kín không còn là một bệnh hiếm cho đến hôm nay, nó đã trở thành một bệnh rất phổ biến đối với nữ giới. Nếu không được chữa trị kịp thời bệnh có thể tác động đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Việc tìm hiểu những loại thuốc có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả hiện nay cũng không phải điều quá khó khăn.

Thuốc đặt Clougit hiện nay là một sản thuốc đặt âm đạo được nhiều người lựa chọn khi mắc viêm nhiễm vùng kín. Đây là một loại thuốc kháng sinh có tác dụng chống nấm phổ rộng, có tác dụng trên nhiều loại vi khuẩn khác nhau thường gây bệnh. Dưới đây là một số thông tin về thuốc mà bạn cần lưu ý trước khi dùng thuốc:

Thành phần thuốc:

+ Clotrimazole: Hàm lượng 100mg: Đây là một loại kháng sinh phổ rộng, điều trị các bệnh lý ngoài da do nấm, kìm hãm và tiêu diệt nấm.

+ Tá dược: Chất béo bảo hòa (Hard fat) q.s. hàm lượng 2000mg.

Thuốc đặt Clougit có tác dụng chữa các bệnh lý viêm âm đạo, âm hộ

Công dụng của thuốc:

Thuốc đặt Clougit có tác dụng điều trị tại chỗ với các trường hợp:

+ Viêm âm đạo, viêm âm hộ, đặc biệt là chữa các chứng viêm nhiễm vùng kín do nấm Candida, trùng roi, viêm âm đạo có kèm theo khí hư.

+ Điều trị bệnh lý viêm âm đạo cổ tử cung.

+ Điều trị tại chỗ viêm cổ tử cung.

Những bệnh lý này do nhiều nguyên nhân gây nên có thể do nhiễm đơn thuần hoặc bội nhiễm. Thuốc có tác dụng trên các vi khuẩn như: Các loại nấm gây bệnh phổ biến là nấm men Candida, vi khuẩn yếm khí có tên Bacteroides; các vi khuẩn gram dương (điển hình là Staphylococcus, Streptococus) hay các vi khuẩn đơn bào điển hình là Trichomonas.

Chống chỉ định và thận trọng:

+ Chống chỉ định dùng thuốc trong trường hợp có mẫn cảm với thành phần thuốc.

+ Người đang mang thai, người đang bị kinh nguyệt không nên dùng thuốc.

Tác dụng phụ:

Trong quá trình dùng thuốc người bệnh có thể gặp những biểu hiện khác như: Vùng kín nóng rát hoặc xuất huyết vùng kín… Khi có những dấu hiệu này người bệnh cần đến các cơ sở y tế, bệnh viện để được chữa trị.

Không nên dùng thuốc cho phụ nữ mang thai

Cách dùng thuốc đặt Clougit:

Trước khi đặt: Vệ sinh âm đạo, vùng kín sạch sẽ, cho viên thuốc chưa bóc vỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 – 15 phút, khi dùng cho thuốc vào nước ấm 2 đến 3 giây.

Cách dùng:

+ Tình trạng viêm nhiễm cấp tính: Đặt 1 viên/lần, 2 lần một ngày vào sáng và tối, thực hiện đặt thuốc liên tiếp trong 3 ngày. Sau 3 ngày, bạn sẽ duy trì đặt thuốc vào buổi tối trong thời gian 6-8 ngày.

+ Tình trạng viêm mãn tính: Thời gian dùng thuốc từ 10 – 14 ngày, mỗi ngày 1 viên vào buổi tối lúc đi ngủ.

Lưu ý khi dùng thuốc:

+ Khi sử dụng thuốc đặt Clougit, thuốc có thể làm giảm hiệu quả của bao cao su tránh thai.

+ Người bệnh nên đặc biệt tránh quan hệ trong quá trình điều trị.

Thuốc đặt Clougit có giá bao nhiêu?

Thuốc đặt Clougit hiện nay được bán trên thị trường thuốc Việt với giá 180 000 đồng/hộp. Hộp 2 vỏi x 6 viên.

Thuốc có thể làm giảm hiệu quả của bao cao su tránh thai

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt Clovucire có tốt không và cách đặt thuốc như thế nào?

Tuy thuốc được phân phối rộng rãi trên thị trường, nhưng để mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi mua. Tránh mua thuốc ở những địa chỉ không uy tín, thuốc không phát huy hết công dụng, ngược lại bạn có thể gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”.

Hi vọng với nững thông tin mà chúng tôi cung cấp về thuốc đặt Clougit sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều trị bệnh cũng như cách dùng thuốc đúng nhất. Chúc bạn sức khỏe!

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo