Thuốc đặt Chimitol có tốt không? Giá thuốc bao nhiêu?

Viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo có thể gặp ở rất nhiều đối tượng, nhiều độ tuổi khác nhau. Không chỉ riêng chị em đã lập gia đình, đã có quan hệ tình dục mà còn có thể gặp ở chị em chưa có quan hệ lần nào.

Ngoài việc điều trị viêm nhiễm, ngoài sử dụng thuốc uống thì chị em có thể sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc đặt âm đạo, thuốc có thể ở dạng viên nén hoặc viên trứng tùy theo từng loại thuốc được bào chế. Hiện nay trên thị trường thuốc đặt phụ khoa có rất nhiều loại, công dụng phù hợp với nhiều trường hợp viêm nhiễm phụ khoa khác nhau.

Với thuốc đặt Chimitol, thuốc được sản xuất bởi Chunggei Pharm Co., Ltd, với thành phần chính là Clotrimazole có khả năng kháng nấm rất tốt. Dưới đây là những thông tin cơ bản về thuốc mà bạn đọc cần lưu ý.

Thuốc đặt Chimitol có tốt không? Giá thuốc bao nhiêu?

Là loại thuốc có khả năng ức chế hầu hết các loại vi nấm phát triển và gây bệnh ở người, trong đó có bệnh viêm phụ khoa, viêm âm đạo.

Thành phần thuốc:

+ Clotrimazole: chứa hàm lượng 500 mg. Và một số tác dược vừa đủ một viên thuốc đặt phụ khoa  Chimitol.

Công dụng:

+ Thuốc có công dụng kháng nấm, ức chế những loại vi nấm phát triển gây bệnh ở người, đặc biệt là các loại vi nấm loại dermatophytes; các loại nấm men và Malassezia furfur.

+ Thuốc với tác dụng kìm hãm vi nấm và diệt nấm invitro chống lại các chủng phân lập của nấm T.mentagrophytes, nấm men Candida species và Candida albicans.

+ Thuốc đặt Chimitol có khả năng chống lại một số vi khuẩn Gram (+) đặc biệt là tụ cầu khuẩn và chống lại trùng oiTrichomonas.

Chỉ định:

Thuốc đặt Chimitol được chỉ định trong các trường hợp:

+ Người bệnh bị nhiễm trùng âm đạo do nấm, đặc biệt là do nấm Candida hay trùng roi.

+ Người bệnh bị nhiễm trùng thể nặng nguyên nhân do các loại vi khuẩn nhạy cảm với Chimitol, điển hình là vi khuẩn gram âm và gram dương.

Chống chỉ định:

+ Với thuốc đặt Chimitol không có chống chỉ định đặt biệt trong việc dùng thuốc, trừ trường hợp người bệnh có sự mẫn cảm, dị ứng với các thành phần của thuốc.

+ Những phụ nữ đang mang thai và đang trong thời kỳ cho con bú thì cần phải thận trọng khi sử dụng thuốc thuốc.

Thuốc điều trị nhiễm trùng âm đạo do nấm, đặc biệt là nấm Candida

Tác dụng phụ:

Trong một số trường hợp, người sử dụng có thể gặp những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc, điển hình như: Chóng mặt, nhức đầu; những vấn đề gặp ở hệ tiêu hóa như buồn nôn; ngoài ra có thể gặp hiện tượng chậm kinh, xuất huyết tại vùng kín.

Cách dùng thuốc:

Liều lượng: Mỗi lần điều trị có thể dùng từ 1 đến 2 viên.

Cách dùng: Đặt vào âm đạo 1 viên vào tối trước lúc đi ngủ. Đặt thuốc ở tư thế nằm, hai đầu gối co để việc đặt được dễ dàng hơn. Sau đó người bệnh nên nghỉ ngơi 15 phút sau khi đặt thuốc.

Lưu ý:

+ Bạn nên căn thời gian điều trị để tránh thời kỳ kinh nguyệt.

+ Viêm âm đạo, nhất là âm đạo bị viêm do nhiễm Candida thường cả viêm ở vùng tiết niệu và cả hậu môn. Cho nên bạn có thể điều trị kết hợp với kem bôi với thành phần có chứa Clotrimazole.

+ Có thể sử dụng thuốc kem bôi chứa Clotrimazole cho cả chồng và người yêu để tránh nguy cơ tái nhiễm bệnh.

Căn thời gian điều trị để tránh vào chu kỳ kinh nguyệt

Thuốc đặt Chimitol có giá bao nhiêu?

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua thuốc tại các nhà thuốc trên toàn quốc, với mức giá bán 120 000 đồng/hộp. Hộp 1 vỉ x 2 viên.

Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin thuốc và lựa chọn những địa chỉ mua thuốc uy tín. Dù có nhiều nhà thuốc nhưng bạn không thể biết được sự đảm bảo của thuốc. Mua những địa chỉ uy tín sẽ tránh được việc mua phải thuốc hết hạn, thuốc giả, kém chất lượng.

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt Clovagine có công dụng gì và tác dụng như thế nào?

Như vậy, dù là thuốc phổ biến với cách sử dụng không quá khó khăn, thế nhưng không phải trường hợp nào thuốc cũng có thể phát huy tác dụng và không xảy ra tác dụng phụ. Cho nên, trước khi sử dụng thuốc cần phải được sự đồng ý của bác sĩ, hạn chế tuyệt đối việc tự ý mua thuốc về điều trị.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo