Chữa viêm phần phụ mãn tính với bài thuốc Đông y rất công hiệu sau đây

Bài nên đọc:

> Điều trị viêm phần phụ cấp tính hiệu quả bạn chớ bỏ qua

> Giải đáp: Nữ giới bị viêm phần phụ có thai được không?

Tìm hiểu đôi nét về bệnh viêm phần phụ

Viêm phần phụ là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Bệnh được chia thành hai loại chính: Viêm phần phụ cấp tính (bệnh ở giai đoạn nhẹ) và viêm phần phụ mãn tính (bệnh ở giai đoạn nặng).

Theo các chuyên gia, viêm phần phụ dù nhẹ hay nặng đều cần được chữa trị ngay càng sớm càng tốt, nếu để lâu bệnh sẽ càng khó chữa và để lại hậu quả nguy hiểm.

Viêm phần phụ mãn tính là giai đoạn thứ hai của bệnh viêm phần phụ. Cụ thể đó là giai đoạn bệnh đã ở mức độ nặng, tức là những viêm nhiễm nặng đã xảy ra ở các bộ phận buồng trứng, hệ thống dây chằng, vòi trứng, nếu không được điều trị triệt để bệnh nhân sẽ bị tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh.

Chữa viêm phần phụ mãn tính

Viêm phần phụ mãn tính dẫn đến vô sinh

Chính vì vậy, nếu mắc viêm phần phụ mãn tính chị em phụ nữ lựa chọn được thuốc đặc trị phù hợp với tình trạng của mình. Hiện nay, trong Tây y, Đông y đều có thuốc chữa trị bệnh này, và mỗi cách đều có những ưu điểm vượt trội riêng.

Những bài thuốc Đông y chữa viêm phần phụ mãn tính với ưu điểm nổi bật là chỉ số an toàn cao, ít những tác dụng phụ không mong muốn cho bệnh nhân hiện đang là lựa chọn của nhiều người.

Cách chữa viêm phần phụ mãn tính bằng Đông y

Các bài thuốc Đông y thường có tác dụng ôn kinh tán hành, hành khí hoạt huyết và thanh lợi thấp nhiệt. Tức là có thể giúp làm giảm đi các triệu chứng đau bụng khi hành kinh hay các cảm giác ớn lạnh của cơ thể, giúp cho cơ thể có thân nhiệt được ổn định hơn, giúp cho người bệnh có thể đào thải chất độc được dễ dàng hơn.

Khi sử dụng thuốc Đông y, người bệnh viêm phần phụ cần được thăm khám để xác định những nguyên nhân gây bệnh để được chỉ định bài thuốc trị theo từng thể bệnh: Thấp nhiệt; đàm thấp; do chức năng của các tạng tỳ, thận suy yếu và can khí uất kết (do căng thẳng)…

Chữa viêm phần phụ mãn tính bằng Đông y

Chữa viêm phần phụ mãn tính bằng Đông y mang lại hiệu quả cao

  • Chữa viêm phần phụ tập trung vào việc thanh nhiệt giải độc, hành khí hoạt huyết

Với bài thuốc chữa viêm phần phụ mãn tính này bạn sẽ chuẩn bị:

Vị thuốc: Kim ngân hoa 12g, liên kiều 12g, chi tử 12g, xuyên luyện tử 10g, đan bì 12g, xích thược 12g, ý dĩ 12g, huyền hồ 10g.

Lưu ý:

+ Nếu người bệnh thấy phần phụ nề nhiều bạn cho thêm: Đào nhân 8g, hồng hoa 8g;

+ Nếu có biểu chứng bổ sung thêm: Kinh giới 10g, phòng phong 10g, bạch chỉ 8g;

+ Nếu chướng bụng bạn thêm: Mộc hương 4g, hương phụ 6g, nếu thấy khí hư ra nhiều, mùi hôi cho thêm: hoàng bá 8g, nhân trần 12g.

+ Bài thuốc này áp dụng sắc uống mỗi ngày 1 thang, uống trong khoảng 10 – 15 thang có thể khỏi bệnh hoàn toàn.

  • Bài thuốc Tiêu tích tán nhằm phá ứ, tán kết, trừ tháo nhiệt

Bao gồm các loại: Tam lăng 12g, đào nhân 10g, đan bì 12g, huyền hồ 10g, nga truật 12g, đan sâm 12g, xích thược 12g, ý dĩ 12g.

Lưu ý:

+ Nếu kèm theo dấu hiệu đau lưng thêm: Tục đoạn 12g, tang ký sinh 12g vào thang thuốc.

+ Uống ngày 1 thang, khoảng 10 – 15 thang cơ thể sẽ bình phục trở lại.

Chữa viêm phần phụ mãn tính bằng Đông y không lo tác dụng phụ

Chữa viêm phần phụ bằng Đông y không lo tác dụng phụ

  • Tứ vật đào hồng, hoặc đối pháp lập phương

Gồm các loại thuốc: Đảng sâm 12g, trần bì 8g, hương phụ 6g, xích thược 12g, kê huyết đằng 12g, chỉ xác 8g, xuyên khung 10g, ý dĩ 12g. Thang thuốc này có tác dụng hoạt huyết, chữa ứ khí. Người bệnh sắc uống ngày 1 thang, uống liên tục 10 – 15 thang.

  • Thuốc Tiểu phúc khử ứ thang chữa viêm phần phụ mãn tính

Gồm các loại: bồ hoàng 6g, ngũ linh chi 6g, đương quy 12g, xích thược 12g, mộc dược 6g, tiền hồ 10g, quế tâm 4g, tiểu hồi 4g, bào khương 4g. Ngày sắc uống ngày 1 thang, uống khoảng 10 – 15 thang sẽ đặc trị ôn kinh tán hàn, hành khí hoạt huyết.

  • Thuốc sử dụng cho đường hậu môn

Gồm các loại: bồ công anh 12g, kê huyết đằng 12g, hồng hoa 8g, đào nhân 8g, tam lăng 10g, nga truật 10g.

Lưu ý:

+ Nếu thấy chướng bụng bỏ tam lăng, nga truật, thêm hương phụ, huyền hồ 12g;

+ Nếu phần phụ nề cứng thêm nhũ hương 4g, mộc dược 4g.

Liều lượng: Mỗi thang sắc lấy 10ml nước uống, lọc qua vải màn 2 lần, giữ độ ẩm 36,37 dùng thụt hậu môn cách ngày. Đặc biệt, trước khi thụt thuốc phải thụt tháo phân.

Thuốc đông y là lựa chọn tốt để chữa viêm phần phụ mãn tính

Thuốc đông y là lựa chọn tốt để chữa viêm phần phụ mãn tính

Ngoài ra có thể áp dụng các phương pháp điều trị viêm phần phụ kết hợp khác như: Châm cứu các huyệt: Quan nguyên, khí hải, quy lai, tử cung, tam âm giao, huyết hải, thận du, bát liêu, cứu đối với thể hàn khí trệ.

Chữa viêm phần phụ mãn tính bằng phương pháp Đông y là một trong những cách vừa phù hợp với túi tiền, vừa an toàn là sự lựa chọn hoàn hảo cho người bệnh. Chính vì vậy, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn một bài thuốc trên đây để khắc phục tình trạng bệnh của mình. Tuy nhiên, khi sử dụng phải được sự cho phép của thầy thuốc, tuyệt đối không tự ý sử dụng.

Xem Thêm: Bị viêm phần phụ uống thuốc gì?

Thu Hường (T/h)

Bình luận

  1. Nguyễn thị phúc says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận

    Xin tư vấn cho em với ạ ,, e bị viêm phần phụ mãn tính đi khám BS bảo có Con tự nhiên rất khó nếu có thì bị ngoài tử cung, và BS bảo là làm kinh tế rồi để thủ tinh nên e rất lo sợ ạ,,, xin tư vấn giúp em với ạ,, 0977339470

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo