Đau bụng viêm phần phụ ở các chị em báo hiệu điều gì về sức khỏe?

Bài nên đọc:

> Viêm phần phụ khi mang thai có nguy hiểm đến mẹ và bé không?

> Viêm phần phụ sau sinh và những tác hại khôn lường cho sản phụ

Đau bụng viêm phần phụ báo hiệu điều gì?

Đau bụng viêm phần phụ hay còn được hiểu với cách khác đó chính là khi bị viêm phần phụ chị em gặp phải triệu chứng đau bụng. Theo các chuyên gia, đau bụng chính là một dấu hiệu cơ bản báo hiệu có thể chị em đã mắc bệnh viêm phần phụ.

  • Đau bụng viêm phần phụ cần lưu ý gì?

Khi bị đau bụng, chị em cần lưu ý để phát hiện bệnh kịp thời và có biện pháp chữa trị sớm nhất. Sau đây là một số triệu chứng đau bụng cần lưu ý khi mắc bệnh:

– Đau bụng dưới:

+ Đau bụng viêm phần phụ chị em thường xuyên có tình trạng đau dữ dội ở vùng bụng dưới. Các cơn đau này sẽ dữ dội và nghiêm trọng hơn sau khi quan hệ. Thời gian cơn đau càng kéo dai hơn và vị trí có thể kéo dài xuống phần hông, vùng chậu.

+ Thỉnh thoảng bụng dưới bị đau đột ngột, càng về sau các cơn đau càng xuất hiện nhiều hơn, thời gian đau lâu hơn.

+ Khi lấy tay ấn vào bụng dưới có cảm giác đau, khó chịu.

+ Đau bụng khiến chị em bị chóng mặt, buồn nôn.

Đau bụng viêm phần phụ

Đau bụng dưới viêm phần phụ là biểu hiện thường thấy khi bị bệnh

Đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt: Rất nhiều chị em phụ nữ thường xuyên bị đau bụng kinh và chủ quan với tình trạng này. Tuy nhiên, đây có thể là dấu hiệu viêm phần phụ, khi các cơn đau kéo dài kể cả chưa đến kì kinh, chu kì bắt đầu gián đoạn, xuất huyết không đều. Rất có thể bạn bị viêm phần phụ mãn tính, thường xuyên gây ra khoang chậu xung huyết.

– Ngoài biểu hiện đau bụng viêm phần phụ, chị em còn có thể cảm nhận những cơn đau vùng hạ vị, đau thắt lưng hoặc hai bên hố chậu. Cảm giác đau tăng khi bệnh nhân đi lại, mức độ đau có thể thay đổi theo thời gian.

Khi chị em có những cơn đau bất thường, cần lưu ý, đặc biệt là những cơn đau vùng bụng kéo dài mà không rõ nguyên nhân, có thể chị em đã bị viêm phần phụ. Thậm chí những cơn đau vùng bụng càng xuất hiện nhiều sẽ là dấu hiệu chị em đã ở tình trạng viêm phần phụ bán cấp tính hoặc viêm phần phụ mãn tính vô cùng nguy hiểm.

  • Một số biểu hiện khác của bệnh viêm phần phụ

Để biết được chính xác có bị bệnh hay không, chị em có thể xem xét những dấu hiệu khác bên cạnh dấu hiệu đau bụng viêm phần phụ như:

– Rối loạn chu kì kinh nguyệt: Tình trạng bệnh viêm nhiễm phần phụ có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến vùng khoang chậu xung huyết hay rối loạn chức năng buồng trứng dẫn đến kinh nguyệt nhiều lần, lượng kinh nhiều hoặc kinh nguyệt không đều.

– Người bệnh bị sốt cao và kèm theo cảm giác ớn lạnh, đây là biểu hiện bệnh viêm phần phụ cho biết bệnh đã ở mức độ nặng cần phải điều trị ngay.

Có nhiều biểu hiện của bệnh ngoài đau bụng viêm phần phụ

Có nhiều biểu hiện khi bị viêm phụ khoa

– Bên cạnh triệu chứng đau bụng viêm phần phụ chị em còn có biểu hiện khí hư bất thường, cụ thể là khí hư ra nhiều, đặc, nhìn như mủ, khí hư có mùi hôi khó chịu.

– Bị rối loạn kinh nguyệt, đây là một trong những biểu hiện bệnh viêm phần phụ thường gặp nhất, vì kinh nguyệt thường liên quan đến buồng trứng nên khi buồng trứng bị viêm thì chắc chắn chu kì kinh nguyệt sẽ bị rối loạn và thất thường.

– Bị đau rát khi quan hệ tình dục.

– Khí hư ra nhiều, đặc sệt và có mùi khó chịu.

– Sốt nhẹ từ 37.5 độ – 38 độ C.

– Khi sờ xuống bụng  sẽ thấy mềm, nắn thấy có đề kháng cục bộ vùng bụng dưới.

– Bị rối loạn tiêu hóa, có thể là bị tiêu chảy hoặc là táo bón.

– Ngoài ra còn có các triệu chứng khác như: Mất sức, mệt mỏi, ảnh hưởng lao động, tinh thần mệt mỏi, triệu chứng trầm cảm.

Khi bị đau bụng viêm phần phụ cần phải làm gì?

Như chúng tôi đã nói, đau bụng có thể là dấu hiệu của viêm phần phụ. Chính vì vậy, chị em không nên xem thường và nghĩ rằng đó là biểu hiện thông thường. Và khi xuất hiện triệu chứng đau bụng viêm phần phụ các chị em cần:

– Nhanh chóng đi khám bệnh tại các bệnh viện, phòng khám phụ khoa uy tín trong thời gian sớm nhất để biết chính xác tình trạng bệnh và hướng điều trị hợp lí.

– Khi bị đau bụng viêm phần phụ chị em không nên quan hệ tình dục, vì quan hệ tình dục có thể làm cho bệnh trở nên nặng hơn.

– Chú ý trong khi vệ sinh “cô bé” không được thụt rửa vệ sinh quá sâu vào bên trong vùng kín.

Không nên quan hệ tình dục khi bị đau bụng viêm phần phụ

Không nên quan hệ tình dục khi bị viêm phần phụ

– Không được uống rượu bia hay sử dụng các chất kích thích khác.

– Không được mặc quần quá chật và nên thay quần lót 2 – 3 lần/ ngày.

– Không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có hướng dẫn của bác sỹ, có nhiều chị em khi thấy bị đau bụng thường tự ý mua thuốc giảm đau uống. Điều này là không nên nhé.

Với những lưu ý trên, chị em vừa nhanh chóng chữa khỏi đau bụng viêm phần phụ vừa hạn chế được các bệnh viêm phụ khoa khác xâm nhập. Chúc chị em mau khỏe!

Xem thêm: 

Chữa viêm phần phần phụ bằng Đông y hiệu quả và tiện lợi cho chị em

Thu Hường (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo