Thuốc Agimycob dùng như thế nào và có cần lưu ý gì khi sử dụng không?

Minh Thư – thunguyen….@gmail.com

TRẢ LỜI:

Xin chào bạn Thư! Với câu hỏi của bạn benhviemphukhoa.net cũng đã nhận được rất nhiều. Có rất nhiều chị em khi đi mua thuốc tại phòng khám nhưng lại không hề hỏi cách đặt thuốc như thế nào,đặc biệt là với bác sĩ nam lại càng không.

Nếu bạn bị viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida chắc chắn sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, thậm chí đôi khi là tình trạng nóng rát ở âm đạo. Nếu bạn đã từng quan hệ, đặc biệt nếu vào thời gian mắc bệnh bạn sẽ có thể cảm nhận được cảm giác đau rát khi giao hợp rõ hơn.

Hiện nay, vấn đề này không còn hiếm gặp ở chị em, thực tế có rất nhiều người mắc phải. Việc vệ sinh vùng kín không đúng cách, hoặc vệ sinh không sạch sẽ là những nguyên nhân đầu tiên khiến bệnh hình thành. Bên cạnh đó là sự mất cân bằng môi trường âm đạo, thậm chí việc mặc đồ quá bó sát cũng khiến bệnh hình thành.

Về thuốc Agimycob dùng như thế nào cũng như những lưu ý khi dùng thuốc ra sao sẽ được chúng tôi giải đáp cho bạn qua những thông tin dưới đây.

Thuốc Agimycob với tác dụng trị ký sinh trùng, chống lại nhiễm khuẩn

Cách dùng thuốc Agimycob

Thuốc Agimycob là một loại thuốc đặt phụ khoa có tác dụng chính là trị ký sinh trùng, chống lại các nhiễm khuẩn. Thuốc được sản xuất bởi Công ty cổ phần dược phẩm Agimexpharm dưới dạng viên nén đặt phụ khoa.

Thành phần:

+ Metronidazol . . . . . . . . . . . . . .500mg: Là một thành phần với chức năng kháng khuẩn, đây được xem là một thuốc được sử dụng rất nhiều trong ngành y hiện nay.

+ Neomycin sulfat: (tương đương Neomycin  với 65.000 IU): Cũng là một thành phần được sử dụng phổ biến trong thuốc đặt phụ khoa Neomycin với tác dụng trên hầu hết vi khuẩn gram âm và dương.

+ Nystatin . . . . . . . . . . . . . . . . 100.000 IU: Điều trị các nhiễm trùng, chống lại sự phát triển của nấm.

+ Tá dược vừa đủ 1 viên nén.

Công dụng:

Thuốc có công dụng trong điều trị nhiễm khuẩn tại vùng kín, đặc biệt là viêm âm đạo do rất nhiều nguyên nhân điển hình như: Nấm Candida, Gardnerella vaginalis, trùng roi trichomonas. Bên cạnh đó là điều trị viêm âm đạo do một số tác nhân phối hợp khác.

Cách dùng thuốc Agimycob:

Liều lượng: Một ngày bạn đặt 1 – 2 viên, mỗi lần đặt 1 viên vào tối khi đi ngủ, đặt thuốc đều trong 5 đến 10 ngày, hoặc khi đã biết rõ bệnh do nấm gây ra thì đặt trong 20 ngày.

Cách đặt thuốc: Trước tiên bạn cần làm ướt thuốc với nước bằng cách ngâm thuốc khoảng 2 – 3 giây. Bạn nằm ngửa, hai đầu gối co lên lên sau đón bạn đẩy viên thuốc vào trong âm đạo, sau đó nằm nghỉ 15 phút.

Nên đặt thuốc vào buổi tổi trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất

>>> Xem Thêm: Hướng dẫn cách đặt thuốc phụ khoa đúng cách cho chị em

Chống chỉ định:

+ Nếu bạn có mẫn cảm với các thành phần của thuốc được chúng tôi nêu ở trên thì tuyệt đối không được dùng thuốc.

+ Bạn đang mang thai hoặc cho con bú cũng không nên dùng thuốc.

Giá thuốc:

Bạn có thể mua thuốc với giá 80 000 đồng 1 hộp trong đó có 1 vỉ x 10 viên. Đây chỉ là giá thuốc tham khảo bởi giá thuốc theo thực tế có thể thay đổi.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Agimycob

+ Bạn không nên dùng thuốc khi đang trong kỳ kinh nguyệt.

+ Trước khi điều trị, bạn cần thông báo với bác sĩ về bệnh án trước đây của mình có liên quan đến bệnh gan, suy thận, rối loạn về máu… để bác sĩ có những chỉ định phù hợp.

+ Thuốc sẽ có những tác dụng phụ khi sử dụng như: Rối loạn tiêu hóa (buồn nôn, nôn, trong miệng có mùi tanh vị kim loại, tiêu chảy, chán ăn…); Chóng mặt, đau đầu, nổi mề đay, ngứa… Hoặc có thể gặp những kích ứng tại chỗ. Nếu có những biểu hiện này bạn cần báo ngay cho bác sĩ để chữa kịp thời.

+ Bạn không nên quan hệ tình dục trong thời gian này, đồng thời cần giữ vệ sinh vùng kín luôn khô thoáng và sạch sẽ. Lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp tránh làm mất cân bằng môi trường âm đạo, ảnh hưởng đến việc điều trị.

Bạn Thư thân mến, hi vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho thắc mắc của mình. Để bảo đảm sức khỏe cũng như sự an toàn bạn nên hỏi ý kiến trực tiếp từ bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe!
Đỗ Hoa (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Phạm thị ngọc says: Trả lời

    Em di khám thi bac si noi em bị viêm am dao va cho thuoc về đặt. Em đặt được 2 bữa thi e co dau hiệu căng vs đau ngực. Vây co phai do tac dung phụ cua thuoc khong ạ

  2. Nguyễn thị tuyết nhi says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận c ơi e đã hết kinh rồi sao đat thuốc agimycob lai ra huyết .z e có sao hk c .

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo