Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì?

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có 2 dạng: đốt điện và đốt laser. Khi đốt bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ sẽ không có những cảm giác đau. Sau đó bác sỹ dùng dòng điện cao tần (đốt điện) hoặc đốt laser để tiêu diệt những tổn thương lộ tuyến trên cổ tử cung bệnh nhân.

Sau khi đốt điện, bạn sẽ thấy xuất hiện một số triệu chứng ở vùng kín như:

  • Tuần lễ đầu ra nước vàng nhiều.

  • Tuần lễ thứ hai có thể tróc vảy và ra ít máu.

  • Hoặc có thể xuất hiện ra máu

  • Một số trường hợp có xuất hiện ra máu nhiều cần phải đến cơ sở y tế khám ngay để bác sĩ kiểm tra lại xem có vấn đề gì không.

Ngoài ra, người bệnh sau khi đốt viêm lộ tuyến cần chú ý trong vấn đề vệ sinh tránh thụt rửa sâu trong âm đạo, không ngâm chỉ nên vệ sinh bên ngoài.

Sau khi đốt viêm lộ tuyến cần chú ý trong vấn đề vệ sinh để tránh viêm nhiễm trở lại

Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì?

Chị em sau khi điều trị viêm cổ tử cung nên ăn một số loại thực phẩm tốt cho cơ thể như:

  • Cá: cá hồi, cá thu, cá ngừ,… trong các loại cá này có chứ nhiều axit béo omega-3 giúp chị em giảm tình trạng viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung.

  • Ăn các loại thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, đặc biết có thể bổng sung nhiều rau của quả và uống nhiều nước hơn.

  • Sữa chua: trong sữa chua có nhiều chất dinh dưỡng và giúp cho các vi khuẩn có lợi phát triển hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhanh chóng và hiệu quả.

>>Xem thêm: Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ trong bao lâu?

Ngoài ra, để nhanh chóng hồi phục, những thực phẩm dưới đây chọ em cần kiêng sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  • Đồ ăn cay và nóng như ớt, hạt tiêu. Thức ăn cay nóng nhiều giàu mỡ. Sẽ làm tăng độc tố trong cơ thể, làm viêm nặng hơn.

  • Không ăn nhiều hải sản như cá biển, tôm, cua mực… có thể gây ẩm, ngứa rát bộ phận sinh dục.

  • Nên tránh các đồ ăn ngọt, béo, đồng uống có ga, cồn hoặc các chất dễ gây kích thích như cà phê, rượu, bia, bò húc.. sẽ là các nhân tố làm cho bệnh nặng cũng như điều trị khó hơn.

Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì

Một số lưu ý khác sau khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Kiêng quan hệ tình dục: Trong thời gian hồi phục tuyệt đối không nên sinh hoạt vợ chồng, vì có thể làm cho âm đạo, cổ tử cung dễ bị tổn thường gây chảy máu, còn tạo cơ hội cho vi khuẩn, nấm và các tác nhân gây hại dễ dàng xâm nhập vào bên trong gây viêm nhiễm nghiêm trọng,…

Vì vậy nên đợi vết đốt lành hoàn toàn thì mới có thể làm “chuyện ấy” bình thường được hoặc ít nhất là khoảng 8 tuần sau khi điều trị.

– Không thụt rửa quá sâu vào âm đạo, vì có thể làm cho âm đạo bị trầy xước tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm gây hại xâm nhập và gây viêm nhiễm nặng hơn từ đó làm chậm đi thời gian hồi phục..Vì vậy chỉ cần rửa sạch ở bên ngoài và dùng khăn vải sạch lau khô nhẹ nhàng.

– Không nên dùng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa vùng kín vì chúng có tính sát khuẩn cao có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại và cả vi khuẩn có lợi.

– Hạn chế hoạt động mạnh, chơi các môn thể thao mạnh, lao động nặng nhọc hoặc đạp xe, bơi lội, đi xe máy vì có thể làm ảnh hưởng đến khản năng lành bệnh…

Trong thời gian hồi phục tuyệt đối không nên sinh hoạt vợ chồng

Ngoài ra các chị em nên giữ vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ. Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn nhiều rau củ quả, các thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe cho cơ thể, nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, luôn giữ tinh thần thoải mái tránh lo âu, phiền muộn, stress kéo dài.

Cuối cùng là nhớ tuân theo những điều kiêng cữ sau khi đốt viêm lộ tuyến để giúp hồi phục nhanh chóng mà không lo bị tái phát.

Thúy Hằng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo