Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ trong bao lâu?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến lộ ra ngoài nhưng vẫn tiết dịch như khi nằm phía dưới lớp tế bào lát dẫn tới viêm nhiễm. Bản chất lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính nhưng nó khiến cho bệnh nhân thường có hiện tượng ra nhiều khí hư (tăng dịch tiết âm đạo), là môi trường lý tưởng cho các loại nấm, vi khuẩn, ký sinh,… phát triển do đó dễ dẫn đến các viêm nhiễm phụ khoa khác.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến như:

  • Quan hệ tình dục quá sớm và với quá nhiều người: Phần lớn các bạn trẻ đều quan hệ tình dục trước hôn nhân, quan hệ với nhiều người, số lần quan hệ quá nhiều. Đây cũng là nguyên nhân mà chúng ta không thể xem nhẹ.
  • Quan hệ không sạch sẽ: Các bạn trẻ khi quan hệ tình dục thường không để ý tới vấn đề vệ sinh cơ quan sinh dục, môi trường xung quanh có đảm bảo vệ sinh hay không. Nếu không để ý tới vấn đề này sẽ rất dễ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung.
  • Phá thai nhiều lần: Khi biết mình mang thai ngoài ý muốn rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cách phá thai, nhưng với tâm lí lo lắng, không muốn công khai nên các bạn chỉ chọn những phòng khám nhỏ không đầy đủ điều kiện để làm. Hậu quả là nhiều bạn đã bị viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng và ống dẫn trứng.
  • Sử dụng bao cao su không chất lượng: Trên thị trường hiện có nhiều loại bao cao su không rõ xuất xứ, nhãn mác, nhiều bạn không hề quan tâm tới điều này mà luôn nghĩ đã là bao cao su thì tất cả cũng chỉ cùng công dụng như nhau. Bao cao su không chất lượng, không rõ nguồn gốc, hạn dùng rất dễ gây viêm nhiễm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung và mang thai ngoài ý muốn.

>>Xem thêm: Chữa viêm cổ tử cung bằng cách nào nhanh khỏi?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể chữa được

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là một thủ thuật y tế được thực hiện khá nhanh chóng và không gây đau đớn nhiều, tuy nhiên, lại có điểm bất lợi là dễ để lại sẹo ở cổ tử cung, từ đó có thể ảnh hưởng đến việc xâm nhập sâu vào bên trong đường sinh sản của tinh trùng hoặc dễ gây vỡ, rách cổ tử cung trong quá trình sinh em bé, do đó, biện pháp này thường được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện đối với bạn gái chưa sinh con hoặc chưa sinh đủ số con mong muốn.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ trong bao lâu?

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ trong bao lâu?

Không cần kiêng quan hệ sau đốt điện cổ tử cung, sau khi chữa trị khỏi thì “chuyện chăn gối” vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên trong khoảng thời gian đầu sau khi đốt điện viêm lộ tuyến, cổ tử cung sẽ bị tổn thương và thường sẽ tiết dịch vàng, hồng trong khoảng 1 – 2 tuần đầu. Để tránh bội nhiễm, tránh hiện tượng chảy máu cũng như giúp vết đốt nhanh lành hơn, bắt buộc chị em cần kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng. Nhưng thông thường đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ trong 1,5 – 2 tháng hoặc cho đến khi vết thương hồi phục hoàn toàn.

Không nên quá lo lắng, là phụ nữ ai cũng ít nhất một lần trong đời mắc bệnh phụ khoa. Do đó, chị em nên chia sẻ đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ với chồng để được thấu hiểu và thông cảm, yên tâm chữa trị.

Thúy Hằng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo