Sử dụng rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa có hiệu quả không?

Rau diếp cá chữa bệnh gì? Rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa có hiệu quả không?

Rau diếp cá chữa bệnh gì?

Rau diếp cá hay còn gọi là ngư tinh thảo, là một loại cỏ nhỏ thân rễ, ưa chỗ ẩm ướt, đầu lá hơi nhọn, khi vò nát chúng có vị hơi chua và tanh. Đây là một trong những loại rau gia vị không chỉ làm tăng thêm mùi vị cho món ăn mà có tác dụng rất tốt trong việc kích thích tiêu hóa.

Cách dùng rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa có hiệu quả không?

Rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa rất hiệu quả

Trong Đông y, rau diếp cá có tính hơi lạnh, ăn có vị cay nên được dùng trong các bài thuốc giải độc, thanh nhiệt, lợi thủy hay kháng viêm. Bên cạnh đó, rau diếp cá có tác dụng chữa bệnh trĩ, trị ho, trị mụn.

Đặc biệt, rau diếp cá có khả năng ức chế sự phát triển của virut Herpes Simplex gây viêm nhiễm vùng kín, hạn chế sự phát triển của ký sinh trùng và nấm. Chính vì vậy không ít người đã dùng rau diếp cá để chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa có hiệu quả không?

Với những tác dụng mà rau diếp cá mang lại chắc hẳn chị em đã có câu trả lời cho thắc mắc rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa có hiệu quả không? Rau diếp cá được sử dụng để chữa những bệnh phụ khoa ở nữ mà nguyên nhân là do các loại vi rút, vi khuẩn, nấm hay khí sinh trùng gây nên như: Viêm âm đạo, kinh nguyệt không đều, viêm loét tử cung hay chị em cũng có thể áp dụng trị huyết trắng bằng rau diếp cá.

Rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa như thế nào?

Rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa có hiệu quả không là thắc mắc của không ít chị em

Sử dụng rau diếp cá để chữa bệnh phụ khoa chị em có thể thực hiện như sau:

+ Chị em lấy 20 gam rau diếp cá, 1 củ tỏi bóc vỏ và 10 gam bồ kết rửa sạch và cho vào nồi cùng 5 bát nước.

+ Tiếp theo, chị em bắc nồi nước cùng các nguyên liệu trên đun sôi kỹ, sau đó đổ nước vào chậu và tiến hành xông hơi vùng kín.

+ Khi nước nguội chị em dùng để rửa âm đạo và cuối cùng rửa lại vùng kín bằng nước sạch, lau khô bằng khăn khô.

Ngoài ra, chị em có thể lấy rau diếp cá, ngải cứu rửa sạch và giã nát. Sau đó cho một ít nước sôi để nguội vào lọc lấy nước cốt và uống mỗi ngày 2 lần. Việc uống rau diếp cá trị huyết trắng rất hiệu quả, nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm.

Uống nhiều rau diếp cá có gây hại không? Lưu ý khi chữa bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá

Vấn đề quan trọng tiếp theo khiến nhiều chị em lo lắng không kém ngoài việc “rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa có hiệu quả không?” đó là “uống rau diếp cá có hại không?” hay “uống nhiều rau diếp cá có hại không?” Đây là một trong những câu hỏi của rất nhiều chị em khi lần đầu áp dụng phương pháp này.

Mặc dù rau diếp cá có công dụng rất tốt trong điều trị viêm phụ khoa nhưng nếu không biết cách thực hiện có thể gây phản tác dụng. Đặc biệt nếu chị em uống quá nhiều rau diếp cá sẽ gặp phải những biểu hiện gây khó chịu điển hình là chóng mặt.

Bên cạnh đó, trong quá trình chữa bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

Rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa có hiệu quả không?

Thực hiện đúng cách để mang lại hiệu quả cao

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chỉ nên rửa bên ngoài chứ không được thụt rửa hay ngâm trong chậu tránh vi khuẩn từ hậu môn có cơ hội tấn công vào âm đạo.

– Rửa rau diếp cá thật sạch, không nên lạm dụng phương pháp này quá nhiều lần trong một ngày.

– Nên để nước nguội rồi mới rửa vùng kín để tránh gây bỏng rát.

Như vậy, rau diếp cá chữa bệnh phụ khoa có hiệu quả không hoàn toàn phụ thuộc vào chị em. Mặt khác, chữa bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá chỉ đem lại những hiệu quả nhất định khi bệnh ở giai đoạn đầu, chị em thực hiện đúng cách và kiên trì.

Còn nếu trong trường hợp bệnh đã phát triển sang những giai đoạn mới với những diễn biến xấu hơn thì chị em nên tìm đến những địa chỉ y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị bệnh triệt để.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Bỏ túi các thuốc chữa bệnh phụ khoa nữ giới hiệu quả không phải ai cũng biết

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo