Quy trình khám thai ở bệnh viện phụ sản Trung Ương dành cho những mẹ có nhu cầu

Chi tiết các mốc khám thai ở bệnh viện phụ sản Trung Ương (viện C)

1. Khám thai 3 tháng đầu

Bạn nên đi khám thai lần đầu tiên là khi nhận thấy bị chậm kinh trên 1 tuần. Thông thường chị em phụ nữ thường mua que thử thai về thử trước, nếu que hiện 2 vạch (đã có thai) thì mới đi khám.

Khám thai ở bệnh viện phụ sản Trung Ương có tốt không?

Nếu chọn viện C là nơi thăm khám thai thì bạn sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng thể (đo chiều cao, cân nặng, huyết áp, xét nghiệm máu…) để đánh giá sức khỏe của người mẹ đồng thời xem xét thai nhi đã vào tử cung hay chưa.

Mốc siêu âm thứ 2 cần thực hiện trong 3 tháng đầu là vào tuần 12 của thai kỳ. Bác sĩ sẽ thực hiện siêu âm 4D để xem xét những bất thường liên quan đến nhiễm sắc thể thông qua chỉ số của độ mờ da gáy. Cụ thể, nếu độ mờ da gáy của thai nhi trên 3mm được xét là có nguy cơ cao mắc bệnh. Tuy nhiên điều này vẫn chưa chắc chắn 100%, đợi đến khi thai được 16 tuần bác sĩ sẽ chỉ định chọc ối để biết kết quả chính xác nhất.

Không chỉ kiểm tra sự phát triển của em bé trong bụng và phát hiện sớm những bất thường mà bạn còn được bác sĩ kê cho những loại vitamin tổng hợp hay uống bổ sung sắt theo từng giai đoạn.

2. Khám thai 3 tháng giữa

Chờ đợi khám thai ở bệnh viện phụ sản Trung Ương

Mốc khám quan trọng nhất ở giai đoạn này rơi vào tuần 21, 22. Ngoài những thăm khám thông thường để đánh giá sức khỏe và sự phát triển của thai xem có phù hợp với tuần tuổi hay không bạn cũng có thể kiểm tra hình thái thai nhi thông qua siêu âm 4D để phát hiện những dị dạng (nếu có) như hở hàm ếch, sứt môi… Việc phát hiện sớm để có những can thiệp kịp thời là điều vô cùng cần thiết bởi mọi chỉ định thai nghén bắt buộc phải thực hiện trước tuần 28.

Thêm vào đó, việc tiêm phòng uốn ván cũng vô cùng quan trọng và cần được thực hiện khi thai nhi được 6 tháng tuổi. Với những thai phụ tăng quá nhiều cân hoặc hay bị phù thì nên làm xét nghiệm tiểu đường vào tuần 26.

3. Khám thai 3 tháng cuối

Càng gần ngày sinh cơ thể người mẹ sẽ càng mệt mỏi và nặng nề bởi trọng lượng thai tăng lên nhanh chóng, đặc biệt vào tháng cuối, bạn có thể tăng 1 kg chỉ trong 1 tuần. Lúc này việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho phù hợp là điều vô cùng cần thiết.

Bạn nên đi khám thai ở bệnh viện phụ sản Trung ương vào mốc 30 tuần để làm hồ sơ sinh và kiểm tra dị tật thai nhi lần cuối. Mặc dù giờ đây không thể can thiệp gì nếu chẳng may thai có bất thường nhưng việc này sẽ giúp các cặp vợ chồng chuẩn bị tâm lý và tiền bạc để chạy chữa khi em bé chào đời.

Nếu ngay từ đầu đã thăm khám thai định kỳ và chọn nơi sinh là viện C thì đây cũng là lúc bạn cần đi làm hồ sơ sinh, theo học 1 vài lớp học tiền sản, nghe tư vấn cách rặn giúp giảm đau đẻ cũng như 1 vài mẹo chăm sóc em bé sơ sinh.

Khám thai dịch vụ bệnh viện phụ sản Trung Ương

Khám thai dịch vụ ở bệnh viện phụ sản Trung Ương

Hiện nay viện phụ sản Trung Ương vẫn duy trì cả 2 hình thức: khám thai bảo hiểm và khám thai dịch vụ. Khám thai có bảo hiểm tốn ít chi phí hơn nên lúc nào cũng trong tình trạng quá tải, phải chờ đợi khá lâu. Nếu có điều kiện về kinh tế bạn nên chọn khám thai dịch vụ, chi phí cao hơn đồng nghĩa với cơ sở vật chất tốt hơn, đỡ đông, tiết kiệm được thời gian.

Lịch làm việc của bệnh viện phụ sản Trung Ương

Bệnh viện làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 6h30 sáng đến 16h30 chiều từ thứ 2 đến thứ 6. Riêng thứ 7 và chủ nhật chỉ dành khám dịch vụ bạn có thể sắp xếp thời gian để thăm khám.

>> Xem thêm: Ước tính chi phí khám thai các mẹ bầu tham khảo để chuẩn bị chu đáo nhé

Minh Hương (t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo