Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng chị em nào cũng nên biết

Nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng bệnh thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm lộ tuyến cổ tử cung, bệnh sẽ có những chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực nếu như không được khám và điều trị kịp thời. Dưới đây là một số nguyên nhân của bệnh:
– Việc nạo phá thai quá nhiều lần: Trong quá trình nạo phá thai các thủ thuật kém an toàn cũng khiến cho bệnh viêm lộ tuyến hình thành.

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng

– Do chị em sử dụng thuốc tránh thai với hàm lượng estrogen quá lớn.

– Việc sinh con nhiều lần.

– Sinh hoạt tình dục thiếu chung thủy và không an toàn cũng là một trong những nguyên nhân của bệnh.

Các cấp độ của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Cấp độ 1: đây chính là giai đoạn khi các lộ tuyến mới được hình thành, kích thước của các chúng chỉ dưới 1/3 kích thước của cổ tử cung.

Các cấp độ của viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Cấp độ 2: Đây là giai đoạn thứ hai của bệnh, sẽ khá nguy hiểm nếu như người bệnh không phát hiện và điều trị kịp thời. Giai đoạn này các khối lộ tuyến đã phát triển và tăng kích thước từ 1/3 lên 2/3 tổng kích thước cổ tử cung. Đây cũng là thời điểm mà khí hư của chị em ra nhiều hơn bình thường và có mùi hôi.

– Cấp độ 3: Ở giai đoạn này, tình trạng bệnh đã có chuyển biến nặng hơn, diện tích các lộ tuyến lớn hơn rất nhiều khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, khó chịu. Do đó nếu không có phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng phù hợp sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của chị em.

Để có được một phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng hiệu quả nhất, các chị em nên tới gặp các bác sĩ chuyên khoa để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người mà các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp và lời khuyên phù hợp nhất.

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng

Bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng

Có một số phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng bạn có thể tham khảo như sau:

Phương pháp đặt thuốc, uống thuốc

Phương pháp này sẽ giúp cho người bệnh giảm được các triệu chứng như là ngứa ngáy, khó chịu. Tuy nhiên 2 phương pháp này lại không thể điều trị dứt điểm bệnh mà chỉ phần nào ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

Mặt khác nếu như dùng thuốc không đúng cách rất có thể sẽ khiến cho tình trạng bệnh xấu hơn và có thể có những biến chứng nguy hiểm. Do đó, điều bạn cần làm là đến gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị hợp lí nhất.

>> Xem thêm: Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng bằng dao Leep

Đây là phương pháp điều trị sử dụng công nghệ mới và đem lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh. Khi sử dụng phương pháp này bạn sẽ không phải chịu đau đớn nên có thể hoàn toàn yên tâm.

Thực tế thì phương pháp này sử dụng một dòng điện với áp suất thấp, sau đó trực tiếp xâm lấn vào các vùng tế bào bị tổn thương và tiêu diệt các tế bào viêm nhiễm. Từ đó khiến các lộ tuyến hoại tử và dần biến mất khỏi tử cung. Mặt khác phương pháp dao Leep còn có tác dung tái tạo tế bào, giúp bề mặt tử cung trở lại như ban đầu.

Thời gian điều trị bằng phương pháp này chỉ mất chừng 10 đến 15 phút nên rất thuận tiện, bạn cũng không cần lo lắng phải nằm viện hay phải tiến hành thêm bất cứ thủ thuật nào khác.

Trên đây là một số phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng để các bạn có thể tham khảo. Việc lựa chọn phương pháp sao cho phù hợp cũng còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh và thể trạng của từng bệnh nhân, do đó bạn hãy đến gặp các bác sĩ chuyen khoa để được tư vấn chính xác nhất.

 Khuyên Đặng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo