Những yếu tố đánh giá một bác sĩ phụ khoa giỏi là gì?

Trình độ chuyên môn

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm  bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ tăng cường từ 15 đến 27%, trong đó, hiện tượng tái đi tái lại tình trạng viêm nhiễm là 11%. Nguyên nhân của sự gia tăng này bắt nguồn từ rất nhiều yếu tố khác nhau như khí hậu biến đổi, áp lực công việc, sinh hoạt thiếu lành mạnh…

Ở nước ta trong vài năm trở lại đây chị em phụ nữ đã bắt đầu nhận thức được mức độ nguy hiểm của các bệnh lý này nên số lượng bệnh nhân khám và điều trị bệnh phụ khoa cũng ngày càng nhiều.

Hiện nay, nhiều chị em thường xuyên phải đi khám phụ khoa

Hiện nay, nhiều chị em thường xuyên phải đi khám phụ khoa.

Đứng trước thực trạng đó, nhiều cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa đã được thành lập với mục đích tìm lại sức khỏe sinh sản vốn có cho phụ nữ. Tuy nhiên, không phải địa chỉ y tế nào cũng đảm bảo chất lượng và có đội ngũ y bác sĩ phụ khoa giỏi, tận tâm với nghề và nhiệt tình với bệnh nhân.

Theo đó, trình độ chuyên môn là yếu tố quan trọng đầu tiên để đánh giá năng lực của đội ngũ y bác sĩ tại bất kỳ cơ sở y tế nào. Theo đó, một bác sĩ phụ khoa giỏi phải là người được huấn luyện, đào tạo bài bản qua trường lớp và nắm vững các kiến thức chuyên môn về sản-phụ khoa; được thực hành chuyên sâu, có khả năng giải quyết mọi tình huống bất ngờ đồng thời chăm sóc sức khỏe nói chung, sức khỏe sinh sản nói riêng cho phụ nữ một cách khoa học và hiệu quả nhất.

Chị em có thể tham khảo một số bác sĩ khám phụ khoa “mát tay” tại Hà Nội trong link này.

Kinh nghiệm lâu năm

Bên cạnh đó, một bác sĩ phụ khoa giỏi cần có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị bệnh phụ khoa. Điều này sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, đảm bảo hiệu quả điều trị nhanh chóng. Hơn nữa, khi có kinh nghiệm lâu năm, bác sĩ cũng sẽ xử lý được các sự cố xảy ra trong quá trình điều trị một cách an toàn.

Tận tình với nghề

Ngoài chuyên môn, bác sĩ giỏi cần tận tâm với người bệnh

Ngoài chuyên môn, bác sĩ giỏi cần tận tâm với người bệnh.

Không những vậy, bác sĩ phụ khoa còn phải luôn tận tình và chu đáo với nghề cũng như với người bệnh. Cụ thế, bác sĩ phụ khoa giỏi luôn luôn không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn thông qua các buổi hội thảo, diễn đàn trao đổi kinh nghiệm. Trong công tác khám chữa bệnh, bác sĩ cũng luôn dành sự ân cần, chu đáo, chú ý lắng nghe mọi tâm tư nguyện vọng để đưa ra cho chị em những lời khuyên hữu ích, giúp bảo vệ sức khỏe của “phái yếu”.

Chị em cũng cần chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân, hãy đọc bài viết Cách phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.

Cập nhật tinh hoa của nền y học thế giới

Ngoài ra, bác sĩ cũng cần biết áp dụng thành thao các phương pháp thăm khám và điều trị bệnh tiên tiến, đặc biệt là những thành tựu của nền y khoa thế giới. Điều này vừa giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng và an toàn, lại giúp chị em tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí, nhất là với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Hội nghị mang tầm quốc tế là cơ hội học hỏi cho các bác sĩ nâng cao tay nghề

Hội nghị mang tầm quốc tế là cơ hội học hỏi cho các bác sĩ nâng cao tay nghề.

Như vậy, làm nghề thầy thuốc nói chung và bác sĩ phụ khoa nói riêng phải luôn đặt sức khỏe người bệnh lên trên hết. “Lương y như từ mẫu” không chỉ cần tay nghề giỏi mà còn phải có cái tâm trong sáng trong quá trình chữa bệnh cứu người. Hi vọng những thông tin vừa chia sẻ có thể giúp chị em tìm được cho mình những bác sĩ phụ khoa giỏi và cơ sở y tế đáng tin cậy từ đó bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Bảng giá khám phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo