Những bài thuốc Đông y chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến, gây ra nhiều khó chịu trong cuộc sống hàng ngày của các chị em. Bệnh vốn không hề khó chữa nhưng lại hay bị người bệnh lơ là, chủ quan, thường chỉ đi khám khi bệnh đã nặng nên rất khó điều trị. Đồng thời, do đặc tính dễ tái nhiễm và tái phát trở lại nên nếu không được chữa trị đúng cách, bạn sẽ không thể điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến cổ tử cung, gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm cho khả năng sinh sản sau này.

>>> Bài chi tiết: Tổng quan về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đông y có thể chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào?

Phương pháp chữa bệnh bằng Đông y nói chung thường không gây ra tác dụng phụ cho các cơ quan trong cơ thể, bởi đây là những bài thuốc với thành phần là các thảo dược thiên nhiên lành tính.

Đông y có thể chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn và hiệu quả

Đông y có thể chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn và hiệu quả.

Để chữa lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ bằng Đông y hiệu quả, bạn có thể kết hợp giữa các bài thuốc ngâm rửa âm đạo với các bài thuốc dạng uống. Như vậy, các tế bào tổn thương sẽ được tiêu diệt, tử cung sẽ được phục hồi và chức năng tiết dịch nội tiết cũng có thể hoạt động trở lại bình thường. Song song với đó, các bài thuốc Đông y cũng có thể giúp môi trường âm đạo được cân bằng, để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh tái phát và đẩy lùi những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Các bài thuốc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y

Có nhiều bài thuốc Đông y chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung khác nhau, nhưng các bài thuốc hiệu quả và được sử dụng nhiều nhất phải kể đến:

  • Trinh nữ hoàng cung: Đây là tên loại thảo dược quen thuộc trong các bài thuốc chữa bệnh phụ khoa. Với thành phần lycorin, trinh nữ hoàng cung có thể ức chế sự phát triển của các tế bào viêm nhiễm và ngăn chặn ung thư cổ tử cung – một biến chứng nguy hiểm của lộ tuyến cổ tử cung.
  • Ích mẫu: Có tác dụng với hầu hết các bệnh viêm nhiễm phụ khoa với khả năng tiêu viêm vốn có, ích mẫu cũng thường xuyên có mặt trong các bài thuốc Đông y chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung. Ngoài ra, ích mẫu còn có công dụng hoạt huyết và điều hòa kinh nguyệt.
  • Hoàng bá: Với hoạt chất berberin tự nhiên có tính kháng khuẩn mạnh, hoàng bá có thể hỗ trợ diệt khuẩn, chống viêm và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hữu hiệu.
  • Đương quy: Có đặc tính bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, tiêu viêm, hoạt trường, đương quy thường được dùng để chữa các bệnh phụ khoa quen thuộc, chẳng hạn như rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh hay viêm lộ tuyến cổ tử cung.
  • Khổ sâm: Chứa acaloid – một chất kháng sinh thuộc nhóm Quinlon, khổ sâm có thể chống viêm, chống loét và hạn chế dị ứng hiệu quả. Vì vậy, những ai đang mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng thường sử dụng loại thuốc kháng sinh tự nhiên này trong việc chữa trị.

>>> Tham khảo: Ưu và nhược điểm khi chữa buồng trứng đa nang bằng Đông y

Khổ sâm thường được dùng để điều trị lộ tuyến cổ tử cung

Khổ sâm thường được dùng để điều trị lộ tuyến cổ tử cung.

Lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y

Là biện pháp an toàn, hiệu quả và lành tính nhưng sử dụng các bài thuốc Đông y chỉ thực sự đem lại tác dụng tối ưu đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ. Bên cạnh đó, trong quá trình áp dụng biện pháp này, bạn cũng cần tuyệt đối tuân thủ theo những chỉ dẫn của thầy thuốc, tránh trường hợp tự mua thuốc và sử dụng theo ý mình.

Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp với một vài nguyên tắc sau trong sinh hoạt, để bệnh có thể khỏi trong thời gian nhanh nhất:

– Mặc quần lót sạch sẽ, khô ráo với chất liệu dễ thấm mồ hôi. Luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhưng tránh việc thụt rửa quá sâu vì điều này có thể gây tổn thương âm đạo.

– Không nên ăn hải sản, thực phẩm chứa chất kích thích, thực phẩm béo, ngọt và đồ ăn cay, nóng. Thay vào đó, bạn nên ăn thực phẩm chứa nhiều omega 3, sữa chua, trái cây và rau củ,…

– Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh, bởi quan hệ tình dục trong thời gian này có thể làm viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

– Luôn khám phụ khoa thường xuyên và thực hiện theo các chỉ dẫn của bác sĩ về cách chữa trị và cách sử dụng thuốc.

 Bạn cần tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị

Bạn cần tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị.

Khi viêm lộ tuyến cổ tử cung đã trở nặng, các loại thảo dược thiên nhiên hầu như chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị. Vì vậy lúc này, bạn cần hỏi ý kiến tư vấn của bác sĩ về các phương pháp điều trị khác, nhất là các phương pháp ngoại khoa hiện đại như đốt điện, áp lạnh, laser, dao LEEP,…

>> Tham khảo thêm : Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở hà nội

Thúy Nga (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo