Nên làm gì để bị buồng trứng đa nang vẫn có thai tự nhiên?

PCOS là tên viết tắt của hội chứng buồng trứng đa nang, một hội chứng không còn xa lạ với phụ nữ trên thế giới, nhất là những người bắt đầu bước vào độ tuổi có đủ khả năng sinh nở và làm mẹ.

Một hệ quả tất yếu của hội chứng buồng trứng đa nang là việc chị em không thể mang thai như các phụ nữ thông thường khác. Vì thế, rất nhiều người có chung một nỗi băn khoăn rằng có cách thức nào dù bị buồng trứng đa nang vẫn có thai tự nhiên.

Theo các nghiên cứu y học đã công bố trên thế giới, việc có thai tự nhiên khi bị hội chứng buồng trứng đa nang là điều gần như không thể vì lúc này, nội tiết tố trong cơ thể bạn đang rối loạn, hormone nam nhiều hơn hormone nữ, trứng không phát triển và phóng noãn.

Với tình trạng “dậm chân tại chỗ” của các nang trứng như vậy, hoàn toàn không có động lực nào để mang đến khả năng thụ thai tự nhiên khi tinh trùng của người đàn ông trú ngụ trong cơ thể của chị em. Do đó, về lý thuyết, hoàn toàn không có việc bị buồng trứng đa nang vẫn có thai tự nhiên.

Về lý thuyết, đang bị buồng trứng đa nang không thể mang thai tự nhiên được

Về lý thuyết, đang bị buồng trứng đa nang không thể mang thai tự nhiên được

Tuy nhiên, giới y học cũng ghi nhận những trường hợp đang bị buồng trứng đa nang vẫn có thai tự nhiên. Số lượng này không nhiều, chỉ chiếm khoảng 17%. Tức là trong 100 người phụ nữ bị hội chứng PCOS thì chỉ 17 người có được may mắn này.

Hiện chưa tìm ra nguyên nhân nào giúp chị em bị buồng trứng đa nang vẫn có thai tự nhiên – một nguyên nhân kích thích trứng phát triển và rụng rồi bắt cặp với tinh trùng đúng thời điểm để tạo ra sự thụ thai.

Điều đó có thể xuất phát từ những tác động qua thói quen sinh hoạt, dinh dưỡng và cảm xúc của các chị em phụ nữ. Bởi ba nhân tố này có mối quan hệ mật thiết với sự thay đổi nội tiết trong cơ thể người phụ nữ.

Hoàn toàn có cơ sở với giả thiết trên vì khi tìm hiểu những mẹo chữa buồng trứng đa nang, rất nhiều bác sĩ đã nhấn mạnh vào việc điều chỉnh chế độ ăn uống mỗi ngày, chế độ luyện tập để cơ thể được giải phóng năng lượng và giảm stress hiệu quả. Những chuyển biến trong lối sống của chị em sẽ tác động trực tiếp vào thể chất của bạn, trong đó các các yếu tố liên quan đến sinh sản.

Một số phụ nữ may mắn đã mang thai tự nhiên khi đang bị buồng trứng đa nang

Một số phụ nữ may mắn đã mang thai tự nhiên khi đang bị buồng trứng đa nang

Do việc bị buồng trứng đa nang vẫn có thai tự nhiên là điều hạn hữu và do may mắn (đây là chia sẻ của nhiều chị em đang chạy chữa hội chứng PCOS hoặc đã hoàn toàn khỏi hội chứng này) nên bạn không nên kỳ vọng quá nhiều vào việc thần may mắn sẽ tìm đến mình. Thay vào đó, khám chữa kịp thời tại các cơ sở y tế uy tín là cách tốt nhất để người phụ nữ bị buồng trứng đa nang có bầu được.

Như vậy, để khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang, chị em phụ nữ cần kết hợp giữa việc đi khám thường xuyên, đều đặn để theo dõi sự thay đổi trong cơ thẻ mình cùng với thay đổi chế độ sinh hoạt, thay đổi thực đơn theo hướng có nhiều thực phẩm hỗ trợ chữa trị buồng trứng đa nang. Đây là cả một quá trình dài nên chị em không thể nóng vội và ngày một ngày hai đã nản lòng.

Khuyến khích chị em bị PCOS nên luyện tập, thư giãn và điều chỉnh chế độ ăn uống
Khuyến khích chị em bị PCOS nên luyện tập, thư giãn và điều chỉnh chế độ ăn uống

Chính giai đoạn này, rất có thể may mắn sẽ mỉm cười với gia đình bạn khi hội chứng buồng trứng đa nang chưa khỏi mà bạn đã có thể mang thai tự nhiên mà không cần dùng thuốc kích trứng rụng hay phải mổ buồng trứng hữa.

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo