Mổ nội soi buồng trứng đa nang – Phương pháp hiện đại nhất giúp chị em nhanh chóng mang thai

Khi bị kết luận bị buồng trứng đa nang, người phụ nữ phải đối mặt với một vấn đề lớn có ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình họ đó là không thể sinh con. Vì thế, ngay cả khi chưa lập gia đình, bất cứ ai bị buồng trứng đa nang cũng tìm mọi cách khắc phục hội chứng này để có thể bảo toàn thiên chức làm mẹ.

Không chỉ tạo ra những thay đổi bên trong và bên ngoài cơ thể người phụ nữ như kinh nguyệt không đều, vô kinh, béo phì, nổi nhiều mụn nhọt…, một hệ quả nghiêm trọng mà đa nang buồng trứng gây ra đối với tất cả chị em phụ nữ là sự lo lắng, bất ổn tinh thần, stress dẫn đến việc rối loạn nội tiết còn nặng nề hơn.

Mổ nội soi buồng trứng đa nang là cách can thiệp trực tiếp vào buồng trứng để chị em sớm có thai

Mổ nội soi buồng trứng đa nang là cách can thiệp trực tiếp vào buồng trứng để chị em sớm có thai

Vì thế, có rất nhiều biện pháp chữa trị buồng trứng đa nang được đưa ra nhằm kích thích trứng rụng, giúp chị em mang thai. Mổ nội soi buồng trứng đa nang là một trong số đó.

Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng áp dụng nội soi buồng trứng đa nang ngay từ đầu vì đây gần như là biện pháp cuối cùng khi những cách chữa trị bằng uống thuốc kích trứng, tiêm kích trứng hoặc các bài thuốc dân gian, đông y không đạt hiệu quả.

Do đó, người phụ nữ phải lựa chọn chữa buồng trứng đa nang bằng mổ nội soi thường đã trải qua một thời kì dài (từ nửa năm đến 2 – 3 năm) điều trị mà không thể có thai được.

Với những tiến bộ về khoa học, việc mổ buồng trứng đa nang bằng phương pháp nội soi đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng, ủng hộ từ những phụ nữ bị PCOS. Khi mổ nội soi buồng trứng đa nang, chị em phụ nữ sẽ được các bác sĩ thực hiện những biện pháp phá vỡ phần vỏ trứng quá dày làm cho nang trứng trong một thời gian dài không thể lớn lên và phóng noãn được.

Người phụ nữ cần lắng nghe những tư vấn của bác sĩ trước khi tiến hành nội soi buồng trứng đa nang

Bệnh nhân cần lắng nghe những tư vấn của bác sĩ trước khi tiến hành mổ nội soi

buồng trứng đa nang

Việc tác động trực tiếp vào các nang trứng như vậy mang đến hy vọng lớn cho các chị em về việc sẽ có trứng rụng và có thể thụ thai một cách tự nhiên. Đồng thời, sự rụng trứng cũng mang đến lợi ích khác như: cải thiện sự rối loạn nội tiết trong cơ thể người nữ, gia tăng hormone nữ, điều hòa kinh nguyệt và giải quyết tình trạng lo lắng, buồn bực của chị em phụ nữ.

Ở Việt Nam, phương pháp mổ nội soi buồng trứng cũng được áp dụng ở rất nhiều bệnh viện lớn, trong đó có các bệnh viện tư, bệnh viện quốc tế nổi tiếng. Việc đưa công nghệ mổ nội soi buồng trứng đa nang để hộ trợ các phụ nữ nhanh chóng mang thai này cũng không tốn quá nhiều chi phí như các cuộc phẫu thuật khác.

Phương pháp chữa buồng trứng đa nang này được đánh giá có nhiều ưu điểm

Phương pháp chữa buồng trứng đa nang này được đánh giá có nhiều ưu điểm

Những người phụ nữ đã điều trị buồng trứng đa nang trong thời gian dài mà chưa đạt được hiệu quả như ý nên tái khám một vài lần ở các cơ sở y tế uy tín và nhờ bác sĩ tư vấn về phương pháp này. Không chỉ được phân tích rõ ràng cách thức tiến hành mổ nội soi buồng trứng đa nang mà bạn còn hiểu được tư vấn thêm nhiều kiến thức bổ ích khác liên quan đến việc điều trị hội chứng này.

Bên cạnh đó, việc mổ nội soi buồng trứng đa nang cũng tiềm ẩn một số nguy cơ không tốt cho khả năng sinh sản của chị em mà điển hình nhất là suy buồng trứng. Hiện vấn đề này còn chưa có nhiều thông tin được tiết lộ nên nếu bạn có bất cứ lo lắng, thắc mắc nào, hãy hỏi trực tiếp bác sĩ khám chữa cho bạn.

Tóm lại, trong số các cách thức chữa trị buồng trứng đa nang hiệu quả thì việc mổ nội soi buồng trứng đa nang không phải là ưu tiên hàng đầu nhưng sẽ là cách thức không thể thiếu cho các chị em điều trị buồng trứng đa nang đã lâu mà không có thai được. Với sự can thiệp trực tiếp đó, tỉ lệ phần trăm chị em có thể sinh con là rất cao, xóa tan nỗi lo của các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo