Mách bạn cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm tại phần lộ tuyến của cổ tử cung do sự phát triển quá mức của các loại vi khuẩn, nấm, hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác, khiến các tế bào ở bên trong cổ tử cung phát triển và xâm lấn ra ngoài cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản, mà còn có khả năng biến chứng thành ung thư và đe dọa tới tính mạng của người bệnh.

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung như: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách; quan hệ tình dục không lành mạnh; phá thai nhiều lần; dùng thuốc tránh thai có chứa estrogen; rối loạn nội tiết tố,…

viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Biến chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm nhiễm ở cổ tử cung có khả năng lây lan rộng rãi, không chỉ gây viêm âm đạo mà còn có thể gây viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, viêm tử cung, viêm dính tắc vòi trứng, viêm tiểu khung,…

Triệu chứng điển hình của bệnh đó là khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh, mùi hôi tanh khó chịu. Điều này sẽ làm cản trở việc tình trùng gặp trứng để thụ thai.

Thậm chí khí hư ra nhiều cũng gây viêm nhiễm, làm mất cân bằng pH trong âm đạo, sẽ tiêu diệt tinh trùng ngay khi vừa vào đến âm đạo. Ở rất nhiều trường hợp, viêm lộ tuyến cổ tử cung là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới hiện nay.

Ngoài ra, nếu kéo dài tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ làm cho cổ tử cung to và dài ra, nên nhiều khi tưởng lầm là sa sinh dục, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả bằng Tây y

Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến hiện vẫn còn bộc lộ nhiều mặt hạn chế, mỗi phương pháp lại có những ưu và nhược điểm riêng. Đa phần các phương pháp hiện nay mới chỉ tập trung giải quyết điều trị những biểu hiện của bệnh và sử dụng nhiều thuốc kháng sinh để kìm hãm quá trình viêm nhiễm.

Theo các bác sĩ, điều trị viêm lộ tuyến bằng thuốc tây cần phải căn cứ vào tình trạng và mức độ nguy hiểm của bệnh. Các loại thuốc tây không có tác dụng tiêu diệt lộ tuyến mà chỉ có tác dụng kìm hãm lại sự viêm nhiễm. Nếu sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh sẽ gây ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, gây hại cho dạ dày và thận.

Đối với phụ nữ đang mang thai mà bị viêm lộ tuyến, bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc đặt âm đạo chuyên dùng cho phụ nữ có thai để khắc phục tình trạng viêm nhiễm và đảm bảo an toàn cho thai nhi. Sau khi sinh, viêm lộ tuyến sẽ được khám và điều trị tiếp.

Đối với phụ nữ mắc viêm lộ tuyến ở giai đoạn nặng nhưng không phát hiện tế bào ác tính, không mắc thêm các chứng bệnh lý gì khác liên quan đến máu, tử cung,… thường sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh để hết viêm, sau đó diệt tuyến bằng các phương pháp đốt điện, áp lạnh, phẫu thuật dao Leep, dùng tia Laser,…

Các phương pháp này có thể loại bỏ phần tế bào trụ mọc trồi ra bên ngoài, đưa bề mặt cổ tử cung trở về trạng thái nhẵn mịn, nhưng theo thời gian, các tế bào này vẫn có khả năng mọc lại và khiến bệnh tái phát. Ở 1 số trường hợp, những thủ thuật này cũng gây ra những rủi ro nhất định.

Khi đốt diệt tuyến ở cổ tử cung, nếu đốt quá sâu, cổ tử cung sẽ có sẹo xơ cứng, lỗ cổ tử cung bị chít hẹp, gây ứ đọng máu kinh, đau và cản trở quá trình thụ thai.

Đến khi sắp sinh, sẹo cứng ở cổ tử cung có thể làm tử cung khó mở để đẩy thai ra ngoài. Áp lạnh sẽ tránh được nguy cơ xâm lấn sâu nhưng nếu không đảm bảo đúng kỹ thuật và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì sẽ càng làm cổ tử cung tổn thương nặng hơn.

>> Xem thêm: Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc tây

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đông y

Một trong những phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả đó là sử dụng thuốc thuốc Đông y.

Theo Đông y, nguyên tắc chữa các bệnh về phụ khoa là tìm căn nguyên gốc rễ bệnh để trị. Những phụ nữ đã có quan hệ vợ chồng hoặc đã từng sinh con thường bị tổn thương đến phần huyết, ảnh hưởng tới chức năng của tâm, can, tỳ, thận, dẫn tới tổn thương hai mạch xung – nhâm gây ra bệnh phụ khoa.

Chính vì vậy, khi chữa bệnh phụ khoa, thầy thuốc cũng phải chú ý đến đặc điểm sinh lý và tình trạng của bệnh nhân để điều hòa khí huyết, điều hòa tỳ vị, sơ can khí và dưỡng can thận. Nếu chỉ chú trọng điều trị triệu chứng bên ngoài bằng cách ngâm rửa mà không điều trị từ bên trong thì bệnh sẽ rất dễ tái phát.

Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y đang được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Nhiều bác sĩ hiện nay đều khuyên bệnh nhân nên điều trị bệnh phụ khoa bằng phương pháp Đông y bởi tính an toàn, không tác dụng phụ, điều trị vào căn nguyên gốc rễ của bệnh, bồi bổ cơ thể, loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và mang lại hiệu quả lâu dài, giảm nguy cơ tái phát bệnh.

Điều đáng lo ngại nhất khi lựa chọn điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y đó là tìm kiếm địa chỉ bốc thuốc uy tín và người bệnh có đủ kiên trì để sử dụng phương pháp này hay không, bởi các loại thuốc Đông y đều phải sử dụng liên tục trong khoảng thời gian từ 1 – 3 tháng tùy theo tình trạng bệnh.

Người bệnh nên tham khảo kỹ các nguồn thông tin từ người thên và các website khám bệnh phụ khoa uy tín để có sự lựa chọn sáng suốt.

chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Thuốc đông y chữa viêm cổ tử cung hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ về những cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả. Hi vọng chị em sẽ có thể tham khảo và chọn được cho mình những phương pháp trị bệnh phù hợp và an toàn.

Phương Hoa (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo