Loay hoay với viêm lộ tuyến cổ tử cung và suýt mất đi cơ hội làm vợ, làm mẹ

“Nói trước bước không qua” nên sau khi phát hiện mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, mình không chia sẻ bất cứ hình ảnh đi khám, uống thuốc gì hết, cho đến khi mọi thứ đã trở lại bình thường. Hôm nay, nhận được khá nhiều câu hỏi của các bạn, mình cũng muốn chia sẻ một chút về hành trình và phương pháp mình lựa chọn để điều trị viêm lộ tuyến.

Không chỉ có vậy, những chuyện mình trải qua trong thời gian mắc bệnh có lẽ cũng sẽ giúp được các bạn một phần nào đó.

Mình mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung mà không hay biết

Mình là Hồng, 27 tuổi, quê ở Hà Nam. Sau khi tốt nghiệp đại học, mình không muốn đi làm thuê mà đã “mạnh dạn” tự kinh doanh online tại nhà. Kinh doanh online khiến cuộc sống của mình vui vẻ, không áp lực, gò bó mà lại còn được làm quen, kết bạn với nhiều người. Cũng có chút tài ăn nói nên nhiều khi, để lấy tương tác với khách hàng, mình thường livestream hoặc chụp ảnh, đăng tải trạng thái về những điều thú vị xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, những tâm sự, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cho các chị em của mình trên facebook.

Mình kinh doanh tinh dầu nước hoa nên cũng kiếm được kha khá. Những thông tin chia sẻ, buổi phát trực tiếp của mình thường chủ yếu nói về vấn đề làm đẹp, mẹo sử dụng nước hoa, mua sắm, chăm sóc da dẻ như thế nào,…

Mình yêu thích công việc này nên cũng dễ hiểu khi mình dành hầu như toàn bộ thời gian và sự quan tâm với nó. À, nhưng mình cũng có thời gian để yêu đương hẹn hò nữa, bố mẹ đã giục ra trường không đi kiếm việc thì cũng phải đi kiếm chồng rồi.

Mình có một mối tình thời đại học. Anh là người Hà Nội, đã vậy lại còn là trai phố cổ, gia đình khá giả. Gia đình anh làm kinh doanh riêng nên sau khi ra trường, anh được mặc định là sẽ về phụ giúp công việc để sau này tiếp quản cơ ngơi đó.

Lúc mình chia sẻ chuyện yêu đương của hai đứa lên trang cá nhân, không ít bạn bè lo ngại cho mình vì mình là người tỉnh lẻ, lại không có công ăn việc làm ổn định, hoàn cảnh gia đình bình thường thì chắc gì đã được người nhà anh đồng ý cho mình quen. Ừ thì đúng thế đấy các bạn ạ, tình yêu của chúng mình vấp phải vật cản lớn nhất đó là bố mẹ của người yêu mình không ưa gì mình, lý do thì như mình vừa nói đó.

Cô gái vấp phải sự phản đối từ gia đình người yêu

Bố mẹ anh luôn muốn anh yêu và cưới một cô gái Hà Nội, gia đình không cần quá khá giả nhưng cũng phải vào tầm trung, hơn nữa phải là một cô gái có công việc Nhà nước ổn định. Không phải tự nhiên mà mình biết được điều đó, anh cũng chẳng bao giờ hé răng với mình về ý kiến của bố mẹ. Cái này, là do mình tự “giác ngộ” được.

Thời gian yêu nhau, có mấy lần anh có ý định dẫn mình về ra mắt nhưng bố mẹ anh đều tìm cớ có việc bận, không thể gặp. Sau này, có mấy lần hiếm hoi được đến chào bố mẹ anh thì hai người thật sự có thái độ không tốt ra mặt, dù mình đã cố gắng làm tốt nhất mọi việc nhưng đều bị chê bai (cá với mọi người là mình làm mọi thứ tốt hơn các cô gái được bố mẹ chăm bẵm từ nhỏ đến lớn vì mình đã quen sống tự lập, lại là con nhà bình dân mà).

Thế rồi, qua những lời nói bóng gió của bố mẹ anh, mình dần nhận ra được mẫu con dâu lý tưởng mà họ mong đợi. Liệu chúng mình có thể đến với nhau và sống chung một nhà trong sự yên bình khi luôn có sự tồn tại của những định kiến?

Kể sơ qua với các bạn về “hoàn cảnh” yêu đương của mình lúc đấy để mọi người hiểu được những nỗi khổ sau này của mình xuất phát từ đâu. Lúc khỏe mạnh còn vậy, ấy thế mà mình còn mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Lúc đầu mình cũng không hề biết bản thân mắc bệnh này. Do công việc bán hàng, lại phải tự đóng hàng, gửi ship, lấy hàng; thời gian yêu đương còn ít, áp lực từ bố mẹ người yêu nên mình thực sự không có nhiều thời gian để tìm hiểu về bệnh tật. Mình đúng là người cái gì cũng biết, chỉ có Phụ khoa là không biết.

Ban đầu, mình chỉ thấy ngứa ngáy chút ít ở chỗ đó. Nhưng mình chỉ nghĩ đó là triệu chứng bình thường do mình không mấy khi “chăm chút”. Nghe mẹ nói các chị em dưới quên cẩn thận lắm, tuần rửa dung dịch vệ sinh 3 lần, còn lại thỉnh thoảng đun nước trà xanh rửa chống viêm. Mẹ cũng không ít lần dặn mình giữ gìn cẩn thận không có bị bệnh chỗ đấy là khổ lắm, con gái hơ hớ ra.

Công việc bận rộn cùng nhiều mối lo đã khiến cô gái trẻ chủ quan không đề phòng viêm lộ tuyến

Ngứa ngáy nên mình cũng có đầu tư hẳn một em dung dịch vệ sinh về dùng, còn trà xanh thì chịu vì không có thời gian cũng như mắc cái bệnh lười kinh niên rồi. Rửa dung dịch vệ sinh thì cũng có đỡ ngứa nhưng giờ thì nó ra khí hư, ra nhiều các bạn ạ.

Lúc ấy thì mình cũng có hoang mang, lo lắng một chút. Nghĩ lại để xem tại sao mình lại bị như thế, hai mấy năm có bao giờ bị làm sao ở chỗ đấy đâu. Nhưng mà, kể từ khi có người yêu thì mình cũng hơi chủ quan một chút.

Thú thật là chúng mình có thường xuyên quan hệ, đa số là có sử dụng biện pháp an toàn. Chỉ có một vài lần hai đứa muốn được “sống thật với cảm xúc” nên có để tự nhiên và rồi sau mỗi lần đó mình lại sử dụng thuốc tránh thai. Tuy nhiên, dạo gần đây thì chúng mình thường xuyên như thế hơn, và mình thì các bạn cũng biết rồi đấy, không có mấy thời gian và kỹ năng để chăm chút cho “cô bé” cẩn thận.

Vệ sinh, quan hệ tình dục không an toàn khiến cô mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nghĩ thế, mình lại tìm hiểu trên mạng và đúng là quan hệ không có “áo mưa”, không vệ sinh kỹ càng thì dễ viêm nhiễm. Mình cũng không nghĩ nhiều, tìm hiểu qua qua vậy rồi sau cấm tiệt anh người yêu không được “phơi ra” như thế nữa, phải sử dụng biện pháp an toàn.

Nhưng hình như cũng chẳng ăn thua, mình lại đầu tư thời gian mua lá trà xanh về rửa mà cũng chỉ đỡ ngứa. Thời gian gần đây quan hệ còn thấy rát rát, nhiều lúc tụt cả hứng mà chẳng dám nói với người yêu vì xấu hổ.

Có một khách hàng quen của mình hiện kinh doanh thuốc đặt phụ khoa. Mình nghĩ chị ấy bán cái này, chắc hẳn cũng hiểu biết nhiều về bệnh nên có nhắn tin hỏi. Chị ý bảo dễ có khi mình bị viêm phụ khoa rồi, lấy thử 1 liệu trình kén đặt của chị về mà dùng xem sao. Mình lại lấy về dùng. Lúc sử dụng thì đúng là các triệu chứng có đỡ nhiều. Nhưng hết liệu trình, cứ nghĩ mọi việc đã ổn thì một tuần sau mình lại tiếp tục bị ra khí hư và ngứa.

Đúng thời gian ấy, chị gái mình lên Hà Nội khám thai nên có ở lại nhà mình. Thấy mình tối ngày rên rỉ ỉ ôi, bà chị quyết tâm lôi mình đi khám cùng bằng được. Mình chúa ghét bệnh viện, nhất là gái chưa chồng mà lại vào khám cái chỗ ấy, trời ơi còn biết giấu mặt vào đâu. Chị mình hứa sẽ không nói cho bố mẹ biết và cứ coi như chỉ là mình đưa chị đi khám thôi. Lúc ấy, mình mới đồng ý. Đến giờ nghĩ lại thì thật sự hối hận, đúng ra nên đi khám sớm hơn mọi người ạ.

Có nằm mơ mình cũng không ngờ mình mắc căn bệnh này: viêm lộ tuyến cổ tử cung chớm độ 2. Nhưng mà biết làm sao được, quyển sổ khám và những dòng chữ, kết quả xét nghiệm lù lù trước mắt. Viêm lộ tuyến cổ tử cung có phải là sẽ không chữa được không? Có phải sẽ cần cắt cái gì đó đi không? Hay tệ hơn mình có phải sẽ bị vô sinh không? Đó là những gì mình hay nghe được trên mạng, thông tin quảng cáo. Vậy thì mình biết phải làm thế nào?

Bác sĩ cho mình một đơn thuốc đủ loại bởi vì khi khám, mình có nói chưa lập gia đình nên không muốn cắt đốt gì cả, sợ ảnh hưởng (chị mình dặn nếu bác sĩ bảo phải làm thủ thuật thì hỏi xem có cách khác không vì con gái con đứa chưa chồng, sợ sinh đẻ sau này gặp khó khăn). Mình về nhà, dùng thuốc mà cứ thấy mệt mỏi, chán ăn, người ngợm bải hoải không làm được gì các bạn ạ.

Ngỡ không thể vượt qua, mình chủ động tìm đường lui…

Dùng thuốc mãi, đi khám vẫn không thấy khả quan, mình thực sự mất hết hy vọng vào chữa trị. Sau khi chị gái mình về quê, mình đã suy nghĩ mãi và chủ động hẹn người yêu ra để nói chia tay. Lúc ấy, mình chỉ nghĩ vốn dĩ bố mẹ anh đã không ưa gì mình, lại thêm bệnh phụ khoa hành hạ, mình chẳng còn hơi sức mà chiến đấu với anh nữa. Đấy là chưa kể có thể bệnh sẽ nặng lên, nhỡ mình bị vô sinh, khó đẻ thì sẽ thật bất công với một người hoàn hảo cho anh nếu lấy phải mình.

Nghĩ là làm, mình nói chia tay với lý do quá mệt mỏi và cần thời gian để tập trung vào công việc, sự nghiệp. Người yêu mình rất thương mình, anh đã cố gắng cùng mình vượt qua định kiến của bố mẹ mà không hề bị lung lay như nhiều trường hợp khác. Níu kéo không được, anh đành thuyết phục mình cho hai đứa một khoảng thời gian bình tĩnh và suy nghĩ lại trước khi quyết định có chia tay hay không. Mình nói hết nước rồi nên thôi, thời gian tạm tách ra cũng được vì cũng không thay đổi được gì.

Mặc dù còn yêu nhưng cô chọn rời khỏi cuộc tình không mấy hy vọng vì bệnh tật

Mình thực sự rất buồn, không thiết làm gì cả tuần lễ, chỉ ru rú ở nhà. Cho đến ngày đứa bạn thân chơi cùng hồi đại học mời đến ăn tiệc đầy tháng con của nó. Mình đến chơi, nó thấy mình không được vui, mặt mày xanh xao thì hỏi chuyện. Không ngờ, nhờ cuộc nói chuyện đó mà mình đã tìm ra được hướng giải quyết vấn đề.

Bắt đầu hành trình điều trị viêm lộ tuyến bằng Đông y

Biết mình và anh người yêu chia tay, nó hỏi lý do nên mình cũng nói. Nào ngờ bị nó mắng cho một trận: “Mày đúng là hâm hết phần thiên hạ, thuốc Tây chữa không được thì ta chuyển sang Đông y. Mày có biết nhờ Đông y mà tao mới có cu Bi không hả. Mai sang đây, tao dẫn đi lấy thuốc về mà uống. Yêu đương mấy năm rồi còn đòi chia tay vì viêm lộ tuyến, đúng là hâm hết sức!”

Vậy đấy, hành trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y bắt đầu. Hôm sau, cô bạn đưa mình đến số 123 Hoàng Ngân. Trên đường đi, nó kể lúc bị bảo khó sinh, nó có đến đây lấy thuốc. Ở đây có bác sĩ Thanh Hà, nghe nói trước là Trưởng khoa Phụ bệnh viện YHCT Trung ương và đã khám chữa bệnh Phụ khoa 40 năm rồi. Bạn mình kể lúc đầu cũng không nghĩ thuốc Đông y có hiệu quả mà ai ngờ tốt đến vậy.

Bác sĩ Thanh Hà là người đã giúp cuộc đời cô ấy rẽ sang trang mới

Đến nơi, vì đã hẹn lịch khám nên chúng tôi được vào gặp bác sĩ ngay. Bác sĩ Hà thật sự thân thiện và vui vẻ, khiến mình thoải mái chia sẻ về bệnh. Sau khi xem kết quả xét nghiệm và khám cho mình, bác sĩ có kê đơn thuốc. Vì mình bận nên cũng nhờ bên Trung tâm họ sắc luôn và đóng túi sẵn. Thuốc có thuốc ngâm rửa và uống. Thuốc ngâm thì mình về đun lên dùng mỗi ngày 1-2 lần là được.

Mình có tâm sự  với bác sĩ Hà, hỏi xem liệu bệnh này có bị vô sinh không. Bác sĩ phản đối ngay nhận định đấy là sai. Cô bảo nhiều người thậm chí viêm nặng, phải đi cắt, đốt rồi dùng thuốc Đông y để phục hồi và hỗ trợ mà vẫn có thai được thì mình chẳng có lý do gì để lo hết. Mình cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều.

Chính vì yên tâm hơn, lại được bác sĩ Hà động viên nên mình và người yêu quay lại với nhau. Lần này, mình khai hết bệnh tình và lý do chia tay lần trước. Anh hiểu và thông cảm cho mình, nói sẽ cùng mình vượt qua.

Thời gian đầu dùng thuốc ngâm rửa thật sự thấy thích các bạn ạ. Chỉ sau 2, 3 ngày dùng là mình đã thấy không ngứa, không rát nữa, khí hư cũng không ra ồ ạt. Thuốc uống thì sau 2 tháng sử dụng mình mới thấy được rõ hiệu quả, người khỏe ra, da dẻ đẹp lên, ăn ngủ tốt trông thấy. Đi khám thì viêm lộ tuyến thu hẹp chỉ còn chưa đến ⅓, thật sự rất mừng.

Đến tháng thứ 3 thì mình uống đợt thuốc cuối. Cảm thấy thiếu thiếu gì đấy các bạn ạ. Thật ra thuốc Đông y chỉ khó uống thời gian đầu thôi, còn lại uống lâu sẽ quen, có khi còn nghiền ấy. Lộ tuyến nhẵn trở lại, mình cũng ý thức được việc vệ sinh vùng kín hơn nên vẫn lấy thuốc ngâm rửa về dùng thêm 2 tháng sau nữa.

Thuốc điều trị kháng viêm, diệt khuẩn từ trong ra ngoài mang đến cho bạn gái hiệu quả bất ngờ

Cũng nhờ có bác sĩ Hà luôn đồng hành trong suốt quá trình điều trị mà mình nhận được kết quả như hiện tại. Thực sự mình rất biết ơn khi nhận được sự quan tâm, nhiệt tình của bác sĩ.

Mình có thêm dũng khí để nắm lấy hạnh phúc

Trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến, mình được bác sĩ Thanh Hà chia sẻ rất nhiều về tâm lý cũng như cách để có thể dũng cảm giữ lấy hạnh phúc của bản thân. Sau một thời gian thuyết phục cũng như tác động đến bố mẹ người yêu thì chúng mình cũng đã nhận được sự đồng ý. Hiện tại thì mình và ông xã vừa kết hôn được 4 tuần và đang tận hưởng hạnh phúc sau bao khó khăn tưởng chừng như không thể về chung một nhà.

Sắp tới, hai đứa có dự định sinh con, chắc mình cũng sẽ đến nhờ bác sĩ Thanh Hà tư vấn và hỗ trợ nhiều đây!

Nhiều bạn có hỏi mình thông tin nơi mình điều trị, mình sẽ cung cấp cho các bạn ngay dưới đây. Bạn nào đang gặp phải bất cứ vấn đề gì về phụ khoa có thể tham khảo nhé.

Trung tâm Sản Phụ khoa Đông y Việt Nam

**Lưu ý: Bác sĩ Thanh Hà hiện làm việc trực tiếp tại cơ sở Hà Nội

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm video: Thoát khỏi viêm phụ khoa, cặp vợ chồng có con sau 7 năm trông ngóng nhờ bác sĩ Đỗ Thanh Hà

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo