Lộ tuyến cổ tử cung tái tạo – Phải làm sao để chữa trị?

Lộ tuyến cổ tử cung tái tạo là gì?

Nhắc đến lộ tuyến cổ tử cung là nhắc đến hiện tượng bề mặt ngoài của cổ tử cung bị xâm lấn bởi các tế bào tuyến mà đáng lẽ ra chúng phải thực hiện chức năng tiết dịch ở bên trong bộ phận này. Khi lộ ra ngoài, hoạt động tiết dịch vẫn được tiến hành như bình thường nên tình trạng viêm nhiễm bắt đầu có điều kiện phát triển, gây ra nhiều cảm giác khó chịu và đau đớn cho bệnh nhân.

Trong quá trình điều trị lộ tuyến cổ tử cung, các tế bào tuyến phát triển ra bên ngoài cổ tử cung sẽ dần được thay thế bởi các tế bào lát nguyên thủy của nó, đây được gọi là hiện tượng tái tạo. Như vậy, lộ tuyến cổ tử cung tái tạo chính là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng cổ tử cung bị lộ tuyến trong thời gian tái tạo các tế bào tuyến bị tổn thương và viêm nhiễm.

Lộ tuyến cổ tử cung tái tạo là tình trạng mà nhiều chị em gặp phải

Lộ tuyến cổ tử cung tái tạo là tình trạng mà nhiều chị em gặp phải.

Là một giai đoạn của quá trình chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, tái tạo là một trong những dấu hiệu chứng tỏ bệnh đang được chữa trị tốt và các tế bào đang dần được phục hồi để trở về trạng thái ban đầu như trước khi mắc bệnh. Thế nhưng, lộ tuyến cổ tử cung tái tạo lại là một tình trạng bệnh lý khác biệt khiến thời gian chữa trị kéo dài và quá trình điều trị bệnh cũng vì thế mà có thể gặp nhiều khó khăn hơn so lộ tuyến cổ tử cung đơn thuần.

>>> Xem thêm bài chi tiết: Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Điều trị lộ tuyến cổ tử cung tái tạo như thế nào?

Dù không phải là một hiện tượng bất thường với khả năng gây ra nhiều nguy hiểm nhưng lộ tuyến cổ tử cung tái tạo vẫn có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, viêm cổ tử cung hay làm giảm khả năng thụ thai ở người bệnh. Vì vậy, để quá trình điều trị bệnh này đạt hiệu quả tốt nhất, ngoài việc sử dụng thuốc và các phương pháp diệt tuyến theo chỉ dẫn của bác sĩ, các chị em cần chú ý tới những vấn đề sau:

– Tuyệt đối không được quan hệ tình dục trong thời gian mắc lộ tuyến cổ tử cung tái tạo bởi quan hệ tình dục có thể gây ra những tác động mạnh lên vùng kín, khiến các tổn thương và viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn. Đồng thời, quan hệ tình dục cũng có thể làm xuất hiện tình trạng xuất huyết bất thường nguy hiểm.

– Chị em cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nhất là khu vực vùng kín. Bạn nên thay quần lót thường xuyên để tránh cảm giác khó chịu do khí hư ra nhiều. Tuy nhiên, khi vệ sinh vùng kín, bạn không nên sử dụng các dung dịch có chất tẩy rửa mạnh và không được thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo.

– Bạn cần có một chế độ sinh hoạt hợp lý. Để hỗ trợ cho quá trình chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tái tạo, bạn cần làm việc với mức độ vừa phải, tránh lao động quá sức, stress hay lo âu. Đồng thời, bạn cũng không nên đạp xe trong thời gian điều trị căn bệnh này.

Chị em cần có chế độ sinh hoạt hợp lý khi mắc lộ tuyến cổ tử cung

Chị em cần có chế độ sinh hoạt hợp lý khi mắc lộ tuyến cổ tử cung.

– Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học. Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, vitamin A và vitamin E có thể hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào hiệu quả. Vì vậy, bạn nên bổ sung các thực phẩm có hàm lượng vitamin A và E cao như dầu cá, cá hồi, rau xanh, trái cây tươi vào trong các bữa ăn của mình. Song song đó, chị em cũng cần tránh một số loại đồ ăn có thể làm vùng lộ tuyến lan rộng, chẳng hạn như rượu, bia, cà phê, đồ ăn cay nóng hay hải sản.

>>> Tham khảo: Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng ăn gì?

– Khi có bất kì dấu hiệu bất thường nào của cơ thể trong thời gian điều trị, bạn không nên tự mình xử lý. Thay vào đó, bạn cần đi thăm khám để được các bác sĩ chẩn đoán và đưa ra những hướng xử lý chính xác, kịp thời.

Lộ tuyến cổ tử cung tái tạo là căn bệnh có thể diễn ra trong thời gian khá dài. Vì vậy, bạn không những cần đến sự kiên trì, lạc quan trong quá trình chữa bệnh mà còn cần quan tâm tới vấn đề tái khám. Bạn nên nhớ rằng, hiệu quả chữa lộ tuyến cổ tử cung tái tạo chỉ được đảm bảo khi bạn luôn tuân thủ và thực hiện đúng những chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Thúy Nga (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo