Giải đáp thắc mắc: Liệu cắt poylp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Tìm hiểu về phương pháp cắt polyp cổ tử cung

Các polyp cổ tử cung là những khối u dính vào cổ tử cung hoặc sa vào buồng tử cung, đó là những khối u lành tính, ít có khả năng gây ra bệnh ung thư ở phụ nữ. Một người phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp cổ tử cung.
Polyp cổ tử cung không có nhiều ảnh hưởng cũng như tác động đến sức khỏe của chị em tuy nhiên một số trường hợp nếu để quá lâu có khả năng trở thành ác tính dẫn đến bệnh ung thư. Vì vậy, nếu thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường hãy đi khám và điều trị kịp thời.
Cắt polyp cổ tử cung là cách chữa phổ biến hiện nay
Phương pháp xử lý các polyp cổ tử cung phổ biến nhất hiện nay là cắt polyp cổ tử cung, đây là thủ thuật sử dụng sự hỗ trợ của thiết bị y tế hiện đại đưa vào cổ tử cung và cắt bỏ hoàn toàn các polyp cổ tử cung. Thủ thuật này cần được các bác sỹ chuyên khoa có kinh nghiệm để thực hiện một cách an toàn, điều trị triệt để các polyp cổ tử cung.
Đây là thủ thuật được thực hiện mang lại hiệu quả điều trị cao với bệnh nhân bị polyp cổ tử cung, cắt bỏ triệt để khối u, bỏ cuống polyp cổ tử cung bằng cách đốt điện nhằm trị tận gốc cuống polyp, ngăn ngừa khối polyp mọc trở lại.

Cắt polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Cắt polyp cổ tử cung có nguy hiểm không? Câu trả lời đó là không, cắt polyp cổ tử cung không những giúp chữa trị tận gốc bệnh polyp cổ tử cung mà còn có tác dụng loại trừ bệnh tật, phòng tránh nguy cơ ung thư cũng như loại bỏ những tác nhân tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.
Cắt polyp cổ tử cung có nguy hiểm không phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Để quá trình chữa bệnh của bạn diễn ra thuận lợi, an toàn và không có những biến chứng xảy ra bạn nên chọn những cơ sở y tế uy tín, có đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật cùng đội ngũ y bác sỹ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm.
Việc bạn lựa chọn được nơi thực hiện thăm khám và điều trị polyp cổ tử cung đã là một yếu tố quan trọng quyết định xem quá trình cắt polyp cổ tử cung có nguy hiểm không rồi.
Đừng dại dột lựa chọn những nơi chữa trị không có uy tín, bác sỹ không có chuyên môn và đặc biệt “ham rẻ” để phải chịu những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bản thân và gia đình.

Lưu ý sau khi thực hiện cắt polyp cổ tử cung

Sau khi cắt polyp cổ tử cung cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt

Sau khi làm thủ thuật cắt polyp cổ tử cung, cổ tử cung của bạn chắc chắn sẽ bị tổn thương dù ít hay nhiều. Vì vậy, việc cần làm đầu tiên đó là bạn cần dành ra 1-2 tuần cho việc nghỉ ngơi, không làm việc nặng nhọc.
Bạn cần chú ý tuân thủ những yêu cầu mà bác sỹ sẽ cho bạn sau khi làm tiểu phẫu cắt bỏ polyp cổ tử cung. Uống thuốc đầy đủ để cổ tử cung nhanh chóng bình thường trở lại, tránh các bệnh viêm nhiễm.
Khi thực hiện cắt polyp cổ tử cung cơ thể bạn sẽ không được khỏe mạnh như trước do cơ thể phải chịu những tổn thương nhất định, và bị mất máu do quá trình tiểu phẫu gây ra. Vì vậy, việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết.
Bạn cần phải có chế độ ăn uống đầy đủ chất, đặc biệt bổ sung thức ăn giàu estrogen như súp lơ, đậu cô ve… Cung cấp cho cơ thể vitamin C giúp tăng cường sức khỏe đồng thời đẩy lùi những tác nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm có thể xảy ra sau khi làm thủ thuật.
Đặc biệt bạn cần phải thường xuyên khám định kỳ để theo dõi sức khỏe phụ khoa, vì sau 2-3 năm các polyp vẫn có thể hình thành trở lại nếu bạn không chăm sóc vùng kín sạch sẽ và đúng quy trình. Nên khám định kỳ từ 3-6 tháng để luôn bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt nhất. Chúc bạn sức khỏe!
                                                             Kim Phượng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo