Làm thế nào để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng hiệu quả?

Thế nào là viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng?

Tuyến cổ tử cung là những tuyến nằm ở phía dưới lớp tế bào lát của cổ tử cung. Chúng có nhiệm vụ chính là tiết dịch bôi trơn âm đạo. Tuy nhiên, nếu trong cuộc sống hàng ngày, chị em không giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đã từng nạo, phá thai, quan hệ tình dục không an toàn hay sử dụng các phương pháp tránh thai không đúng cách, các tế bào tuyến này sẽ phát triển ra ngoài, xâm lấn bề mặt cổ tử cung. Lúc này, chúng vẫn tiếp tục tiết dịch bôi trơn, tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn xâm nhập, từ đó tình trạng viêm nhiễm rất dễ xảy ra. Đây chính là viêm lộ tuyến cổ tử cung – căn bệnh ám ảnh nhiều chị em.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung làm xáo trộn cuộc sống của chị em phụ nữ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung làm xáo trộn cuộc sống của chị em phụ nữ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là tình trạng các diện lộ tuyến đã lan rộng, bệnh ở mức độ nặng nên các biểu hiện của bệnh cũng trở nên trầm trọng. Bạn sẽ thấy khí hư ra nhiều hơn, có mùi hôi tanh nồng nặc hơn và màu của khí hư cũng trở nên đậm hơn. Thậm chí, nhiều trường hợp còn xuất hiện máu lẫn trong khí hư một cách bất thường. Đây là một trong những dấu hiệu nguy hiểm mà nếu gặp phải, bạn cần phải đi thăm khám ngay lập tức.

Chị em có thể đọc thêm các thông tin tổng quan về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tại đây.

Biến chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng

Là một bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có khả năng lan truyền rộng rãi. Nó không chỉ gây ra viêm âm đạo mà còn có thể gây viêm phần phụ, viêm tiểu khung, viêm nhiễm tử cung, viêm dính tắc vòi trứng,… Nghiêm trọng hơn, đây còn là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung – một căn bệnh nguy hiểm, có thể đe dọa tính mạng của chị em.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng làm sản sinh ra nhiều khí hư khiến quá trình thụ thai gặp nhiều khó khăn bởi việc trứng gặp tinh trùng sẽ bị cản trở. Đồng thời, khí hư còn có thể tạo ra viêm nhiễm ngược dòng, làm thay đổi độ pH của môi trường âm đạo, làm chết tinh trùng ngay tại đây. Chính vì vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời sẽ có thể gây nên hiện tượng vô sinh, hiếm muộn.

>>> Xem thêm: Sự nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu chị em đang mang thai

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cần được chữa trị kịp thời

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cần được chữa trị kịp thời.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung vốn là một tổn thương lành tính nhưng lại gây ra khá nhiều phiền toái cho chị em. Không chỉ vậy, việc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng cũng phức tạp hơn việc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bình thường bởi lúc này, lộ tuyến đã phát triển nên cần áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Cụ thể là:

– Sử dụng thuốc kháng sinh để làm giảm viêm nhiễm: Các loại thuốc này có thể ở dạng uống, dạng bôi hoặc rửa. Tuy nhiên, dù có công dụng nhanh nhưng thuốc chỉ có tác dụng giảm viêm và thường chỉ được áp dụng ở giai đoạn đầu của bệnh.

– Sử dụng các phương pháp diệt tuyến để loại bỏ các tế bào bị viêm nhiễm và tổn thương: Hiện nay, có khá nhiều phương pháp diệt tuyến được khuyến khích sử dụng như đốt điện, đốt laser, áp lạnh, dao LEEP,… Mức độ hiệu quả của phương pháp này phụ thuộc khá nhiều vào trình độ chuyên môn của bác sĩ cũng như sự chính xác trong quá trình thực hiện.

– Sử dụng các loại thảo dược để hỗ trợ việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng: Các loại thảo dược như hoàng bá, diếp cá, trinh nữ hoàng cung, khổ sâm… vừa có tác dụng giảm viêm nhiễm, ngăn ngừa lộ tuyến tái phát, vừa giúp tăng cường sức đề kháng, đẩy nhanh quá trình phục hồi và không gây ra tác dụng phụ đối với các cơ quan khác trong cơ thể. Vì vậy, đây cũng là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn.

Thảo dược có thể hỗ trợ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng

Thảo dược có thể hỗ trợ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng.

Nếu đang phải đối mặt với viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng, bạn không nên quá lo lắng. Chỉ cần thăm khám sớm, lựa chọn cơ sở uy tín và tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ trong việc chữa trị, bạn sẽ sớm khỏi bệnh và khỏe mạnh trở lại!

Thúy Nga (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo