Khô âm đạo và biện pháp khắc phục để bảo vệ “lửa yêu thương”

Để giải đáp tất tần tật những vấn đề này, chúng ta hãy cùng khám phá ngay sau đây, chắc chắn chị em phụ nữ sẽ có được những thông tin bổ ích và cần thiết để biết cách bảo vệ chính mình.

Truy tìm nguyên nhân gây khô âm đạo và biện pháp khắc phục hiệu quả nhất

1. Khô âm đạo là gì?

Khô âm đạo là một trong những vấn đề sinh lý, phụ khoa gây ra nhiều phiến toái nhất cho chị em phụ nữ. Trong đó đáng nói nhất có lẽ chính là việc cản trở trong khi quan hệ tình dục, khiến người phụ nữ không đạt được khoái cảm, hứng phấn, đồng thời gây ra những đau rát, khó chịu và thậm chí là chảy máu khi quan hệ.

Khô âm đạo là gì?

Khô âm đạo là gì?

Khô âm đạo chính là tình trạng âm đạo không tiết đủ hoặc không tiết dịch nhờn để bôi trơn khi quan hệ, thường gặp nhất là ở những phụ nữ tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh, sau phá thai… Chị em cần phải xác định rõ nguyên nhân gây khô âm đạo và biện pháp khắc phục hiệu quả nhanh chóng, trước khi có những hậu quả xấu hơn.

2. Nguyên nhân gây khô âm đạo

Trên thực tế, tình trạng khô âm đạo đã được xác định là do rất nhiều nguyên nhân, trong đó không thể loại trừ những tác nhân mãn tính hay bệnh lý. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, tình trạng ‘khô hạn’ này có thể do những tác nhân chủ yếu sau:

  • Suy giảm nội tiết tố nữ estrogen

Theo thống kê có đến 40% phụ nữ tuổi tiền mãn kinh sẽ có dấu hiệu khô âm đạo, 5 – 10% phụ nữ độ tuổi từ 20 – 30 có thể mắc phải tình trạng này. Theo đó, nguyên nhân chủ yếu gây ra đó chính là do sự thiếu hụt một loại hormone quan trọng ở nữ giới là estrogen.

Estrogen có nhiệm vụ duy trì sự ổn định độ ẩm cũng như môi trường ở âm đạo, nó kích thích tiết ra dịch nhờn để bôi trơn âm đạo, nhất là khi quan hệ. Khi nồng độ hormone này suy giảm thì chắc chắn sẽ khiến cho âm đạo dần trở thành ‘vùng đất khô cằn’.

Có rất nhiều yếu tố gây ra sự suy giảm hormone này, trong đó bao gồm cả tâm lý, sinh hoạt, ăn uống, vận động, việc sử dụng thuốc… Một khi đã xác định chính xác sự suy giảm estrogen gây khô âm đạo và biện pháp khắc phục từ đó cũng sẽ trở nên đơn giản hơn.

Nguyên nhân gây khô âm đạo và biện pháp khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân gây khô âm đạo và biện pháp khắc phục như thế nào?

  • Tác dụng của một số loại thuốc

Một số loại thuốc có thể sẽ có tác dụng phụ khiến cho chị em bị khô hạn vùng kín bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản hoặc nội tiết tố. Các loại thuốc đó có thể kể đến như : Thuốc dùng cho bệnh nhân ung thư vú, thuốc chống dị ứng, một số loại thuốc điều trị dạ dày, cao huyết áp…

  • Thói quen thụt rửa âm đạo quá sâu

Nguyên tắc khi vệ sinh vùng kín đó chính là không nên thụt rửa âm đạo, bởi nó có thể gây ra những ảnh hưởng đến môi trường bên trong, gây viêm nhiễm hoặc gây khô âm đạo.

  • Kinh nguyệt thưa gây khô âm đạo

Nhiều trường hợp chị em có chu kỳ kinh quá thưa hay còn gọi là rối loạn kinh nguyệt, có thể trên 35 ngày. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng mang thai do trứng rụng thất thường, sự bài tiết dịch nhờn ở âm đạo cũng gặp trục trặc và từ đó sẽ gây khô âm đạo, gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

  • Yếu tố tâm lý

Chị em thường xuyên bị áp lực, căng thẳng hay mệt mỏi quá độ cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh lý, từ đó, dịch tiết âm đạo cũng không ổn định và gây ra tình trạng khô hạn.

Khi đã biết được tác nhân gây ra khô âm đạo và biện pháp khắc phục hữu hiệu nhất là cần điều chỉnh lại tâm lý, luôn giữ tinh thần thoải mái nhất để phòng tránh những phiền phức gây ảnh hưởng đến mỗi cuộc ân ái của nàng.

3. Ảnh hưởng của chứng khô âm đạo

Tốt nhất chị em không nên xem nhẹ tình trạng khô hạn vùng kín, bởi những ảnh hưởng của nó không chỉ dừng lại ở những phiền toái, khó chịu khi quan hệ mà còn gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như :

+ Ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của chị em

+ Cản trở sự thăng hoa khi quan hệ, ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý của cả hai

+ Ảnh hưởng đến tình cảm đôi lứa và nguy cơ đổ vỡ hãnh phúc gia đình.

Cần sớm khắc phục chứng khô âm đạo trước khi có những hậu quả xấu hơn

Cần sớm khắc phục chứng khô âm đạo trước khi có những hậu quả xấu hơn

Tình trạng khô âm đạo này kéo dài sẽ khiến cho cuộc sống của chị em bị ảnh hưởng, cần sớm có biện pháp khắc phục triệt để lấy lại khoái cảm thực sự nhất trong mỗi cuộc yêu.

4. Các biện pháp khắc phục chứng khô âm đạo

Để khắc phục chứng khô âm đạo hiệu quả hiện nay có rất nhiều cách. Nhưng theo các bác sĩ, trước hết cần xác định chính xác nguyên nhân gây khô âm đạo là gì, từ đó khi sử dụng biện pháp phù hợp sẽ mang lại tác dụng triệt để nhất.

Các biện pháp khắc phục khô âm đạo có thể kể đến như :

+ Sử dụng thuốc

Trong đó có thể là dụng thuốc uống với các loại tăng cường dưỡng chất cần thiết, như vitamin A, B, C, E, omega3… để giúp điều hòa ổn định nội tiết tố, sản xuất estrogen giúp cải thiện sinh lý, chống khô âm đạo.

Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng các loại thuốc có tác dụng bôi trơn trực tiếp tại âm đạo, hỗ trợ cuộc yêu diễn ra thuận lợi và hoàn hảo nhất.

+ Khắc phục từ chế độ ăn uống

Ngoài việc sử dụng thuốc để chống khô âm đạo, biện pháp khắc phục từ chế độ ăn uống hàng ngày cũng rất quan trọng. Chị em phụ nữ nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ cải thiện sinh lý, chống khô hạn vùng kín hiệu quả nhất.

Hãy luôn chú ý chăm sóc tốt nhất để tránh khô hạn vùng nhạy cảm

Hãy luôn chú ý chăm sóc tốt nhất để tránh khô hạn vùng nhạy cảm

Các loại thực phẩm có thể kể đến như: Đậu nành, thịt nạc, cá, trứng, sữa, rau củ, trái cây tươi, sữa chua… Nếu kiên trì thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng dinh dưỡng với những loại thực phẩm này, chắc chắn chị em sẽ không còn phải lo lắng đến vấn đề khô âm đạo và biện pháp khắc phục hiệu quả nào khác.

Ngoài ra, hãy chú ý uống đủ nước mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường ‘ra nước’ âm đạo.

+ Cách khắc phục từ chế độ sinh hoạt hàng ngày

Hàng ngày, chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách. Tránh thụt rửa sâu hay tác động mạnh gây tổn thương âm đạo, đồng thời nên sử dụng quần lót vừa vặn, có độ thấm hút tốt để tạo cảm giác thoải mái cho vùng nhạy cảm.

Ngoài ra, nên cân bằng chế độ làm việc, nghỉ ngơi và vận động hợp lý. Tránh tình trạng lo âu, căng thẳng và mệt mỏi quá mức… Trong quan hệ tình dục cũng cần điều độ, kéo dài màn dạo đầu để có được sự kích thích hưng phấn tuyệt vời nhất.

Chỉ cần đảm bảo thực hiện các cách khắc phục đơn giản như trên kiên trì mỗi ngày, chắc chắn tình trạng khô âm đạo sẽ mau chóng bị đánh bay.

Trên đây là những giải đáp về chứng khô âm đạo và biện pháp khắc phục hiệu quả nhanh chóng nhất. Hy vọng chị em sẽ áp dụng thành công để mau chóng lấy lại khoái cảm nồng cháy và thăng hoa nhất mỗi khi ‘ân ái’, giúp cho đôi lứa luôn hạnh phúc bền lâu.

>> Tổng quan về bệnh khô âm đạo, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo