Mách nàng bị khô âm đạo thì phải làm sao? là phụ nữ cần phải biết

Bài nên đọc:

>> Triệu chứng khô âm đạo khiến 100% phụ nữ và cả nam giới lo sợ

>> Giải đáp: Bị khô âm đạo uống collagen có tốt không?

Trên thực tế có rất nhiều cách có thể khắc phục được chứng khô âm đạo, trong đó có những cách cực kỳ đơn giản mà chị em chỉ cần kiên trì thực hiện thành thói quen lành mạnh thì sẽ không bao giờ phải lo cuộc yêu của mình có kẻ phá hoại nữa.

Lo lắng khi bị khô âm đạo thì phải làm sao

Lo lắng khi bị khô âm đạo thì phải làm sao

Và ngay sau đây sẽ là gợi ý 5 cách cực kỳ đơn giản nhưng cũng cực kỳ hiệu quả giúp chị em biết bị khô âm đạo giảm ham muốn phải làm sao.

Khi bị khô âm đạo thì phải làm sao?

Tình trạng khô âm đạo, vùng kín hiện nay rất thường gặp, chúng gây ra rất nhiều phiền toái, như cuộc yêu không được hòa hợp và không viên mãn; chị em luôn cảm thấy ngứa ngáy, đau rát khó chịu ở âm đạo khi quan hệ.

Ngoài ra, chứng khô âm đạo cản trở cuộc yêu sẽ gây ra tổn thương và chảy máu ở âm đạo; mỗi lần đi tiểu chị em cũng sẽ bị đau rát khó chịu…  Đây cũng là điều kiện để các tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập.

Chính vì vậy, các chị em đều rất lo lắng, không biết bị khô âm đạo thì phải làm sao, bởi nếu cứ tiếp tục chần chừ thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc yêu, làm giảm khoái cảm, đe dọa đến hạnh phúc đôi lứa và cả cuộc sống của chính chị em.

Nếu chị em còn băn khoăn khi bị khô âm đạo giảm ham muốn phải làm sao thì hãy tham khảo ngay những thông tin sau đây:

Giải tỏa vấn đề tâm lý

Khô âm đạo thì phải làm sao? - Chị em cần giải tỏa tâm lý

Khô âm đạo thì phải làm sao? – Chị em cần giải tỏa tâm lý 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ, một trong số đó chính là do tâm lý không ổn định. Thường xuyên căng thẳng, mệt, mỏi, stress, lo âu… sẽ gây ra sự ức chế buồng trứng trong việc điều tiết các hormone của cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến quá trình tiết dịch âm đạo.

Vì vậy cách đơn giản để giải quyết khi không biết khô âm đạo thì phải làm sao trước tiên chính là phải luôn giữ tình thần và tâm lý thoải mái, vui vẻ, hạn chế sự lo âu hay mặc cảm, tự ti về bản thân mình… có như vậy, mỗi lần ân ái chị em sẽ thêm tự tin và hưng phấn hơn.

Chú ý kéo dài màn dạo đầu

Rất nhiều cặp đôi gặp phải tình trạng vì quá nóng lòng mà khi vừa mới “khai trận” đã cho “cô bé” và “cậu bé” gặp nhau ngay. Điều này có thể khiến cho chị em chưa kịp có cảm xúc gì, “cô bé” chưa tiết dịch nhờn và có thể gây cản trở đến sự hưng phấn khi “yêu”.

Trong mỗi cuộc yêu, cảm xúc luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng, nó giúp cả hai có sự hưng phấn để hòa hợp và quấn lấy nhau một cách mãnh liệt nhất. Chính vì vậy, màn dạo đầu là cực kỳ cần thiết, nó giúp kích thích người phụ nữ có hứng thú, tăng dần khoái cảm. Nhờ vậy vùng kín bắt đầu tiết dịch nhờn để bôi trơn giúp cuộc yêu trọn vẹn nhất.

Khô âm đạo thì phải làm sao? - Kéo dài màn dạo đầu để kích thích âm đạo

Khô âm đạo thì phải làm sao? – Kéo dài màn dạo đầu để kích thích âm đạo

Vậy nên, nếu các cặp đôi không muốn đối diện với tình trạng khô hạn thì hãy bước vào cuộc yêu với những màn dạo đầu kích thích nhất. Các chị em cũng đừng ngần ngại chia sẻ với bạn tình của mình về tình trạng “khô hạn”. Khi cả hai hiểu và cùng nhau thực hiện thì việc cải thiện tình trạng khô âm đạo không quá khó khăn và cuộc yêu mỗi ngày sẽ càng thêm tuyệt vời nhất.

Khô âm đạo thì phải làm sao? Cải thiện chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống mỗi ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe mỗi người, trong đó việc ăn uống cũng có tác động không nhỏ đến khoái cảm khi “yêu” cũng như sinh lý của người phụ nữ.

Các chị em đừng quá lo lắng khi bị khô âm đạo giảm ham muốn phải làm sao, mà hãy chú ý hơn đến dinh dưỡng và những loại thực phẩm hàng ngày của mình. Chị em nên ăn uống đầy đủ, lành mạnh, hạn chế các chất kích thích, chất cồn…

Không biết khô âm đạo thì phải làm sao? chị em có thể bổ sung những thực phẩm dựa trên gợi ý sau:

+ Các loại thực phẩm nhóm B: rau xanh, ngũ cốc, hoa quả, các loại thịt nạc…

+ Thực phẩm chứa nhiều vitamin C: như các loại trái cây họ cam, bưởi, ổi…

+ Thực phẩm chứa nhiều vitamin E:  Trứng, sữa, ngũ cốc, hạt vừng, hạt lanh…

+ Thực phẩm chứa estrogen tự nhiên: đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành, hạt vừng, lanh…

+ Thực phẩm có chứa probiotics: Sữa chua, các sản phẩm lên men tự nhiên có tác dụng tốt…

+ Để loại bỏ khô âm đạo, chị em cũng đừng quên uống đủ nước mỗi ngày.

Khô âm đạo thì phải làm sao? - uống đủ nước mỗi ngày

Hãy uống đủ nước mỗi ngày, phóng tránh tình trạng “khô hạn”

Có chế độ nghỉ ngơi và vận động hợp lý

Nếu còn băn khoăn khi bị khô âm đạo thì phải làm sao, thì chị em cần có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, vận động hiệu quả để giúp ổn định sức khỏe, tinh thần và phòng tránh khô âm đạo tốt nhất.

Chị em cần nhớ, trong chế độ sinh hoạt hàng ngày nên đảm bảo điều hòa ổn định, hạn chế làm việc quá sức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, phải có khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý để lấy lại năng lượng.

Ngoài ra, mỗi ngày cũng nên kiên trì vận động lành mạnh, có thể chơi một môn thể thao vừa sức để giúp khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, xua tan mọi mệt mỏi và tạo sự hưng phấn cho mỗi “cuộc yêu” của mình.

Khô âm đạo thì phải làm sao? – Vệ sinh vùng kín đúng cách

Một trong những điều mà chị em không được quên đó chính là luôn phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đúng cách mỗi ngày cho vùng nhạy cảm. Bởi khi “cô bé” luôn sạch sẽ, thoáng mát, dễ chịu thì sẽ ngăn chặn được những tác nhân gây bệnh, và những tổn thương có thể xảy ra. Nhờ vậy, vùng kín sẽ luôn có môi trường “trong lành” dịch tiết ra ổn định nhất.

Ngoài ra, chị em cần hết sức chú ý, khi vệ sinh không nên sử dụng dung dịch tạo mùi hoặc những sản phẩm chứa nhiều chất hóa học, chất tẩy rửa; tránh thụt rửa và chà sát mạnh vào vùng kín; luôn chú ý vệ sinh trước và sau khi quan hệ… Có như vậy, “vùng tam giác mật” mới đảm bảo luôn được bảo vệ an toàn và khỏe mạnh nhất.

Trên đây là những gợi ý, giải đáp giúp nàng khi băn khoăn khô âm đạo thì phải làm sao? Mong rằng chị em đã có thêm những thông tin bổ ích để loại bỏ tình trạng khô hạn, sớm lấy lại khoái cảm khi “yêu”.

Xem thêm: Bài tập Kelgel chữa khô âm đạo trong vòng một nốt nhạc

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Bạch Hoa says: Trả lời

    E bj kho am dao qh voj ck bj dau rat paj lam sao ak e tu dung bj nvay khoang 1 nam nay roj du ck e cug kjch thjck rat nhjeu ma am dao cua e k sao tjet ra nc dc.vay e paj lam sao ak?

  2. Vân Trần says: Trả lời

    Những cách này tôi đọc nhiều rồi có tham khảo để cải thiện tình hình nhưng thật sự ko thấy có tác dụng mấy

  3. Nguyễn Thị Kiều Như says: Trả lời

    Ai biết có sản phẩm gì uống để cải thiện chứng “Khô hạn” của phụ nữ tuổi 40 k vậy?

  4. Vương Thúy Hạnh says: Trả lời

    Các mẹ ơi cho e hỏi đẻ xong các mẹ có bị giảm ham muốn chuyện đấy ko? E gần như k có nhu cầu gần ox , khi hành sự cũng k thấy có cảm giác gì mấy , có cũng k ướt đc k biết e bị sao? Nếu lãnh cảm thì phải hoàn toàn k có nhu cầu, cảm xúc gì chứ? Đằng này e vẫn có nhưng ít đi nhiều so với trc và và chỗ đấy k ra nước nhờn được khi chồng cho vào đau rát e k thể chịu nổi, cố để chiều ox nhưng những lần sau càm thấy sợ mỗi khi ox gợi ý. Có mẹ nào giống e k,  chia sẻ giúp e cách cải thiện vấn đề này với k e thấy khổ sở quá 🙁

  5. q.phamthu1 says: Trả lời

    Co nen xai gel boi tron k moi nguoi?

  6. hoang hai yen says: Trả lời

    Mih 29t da sinh 1 be roi dao gan day khi qh voi chong am dao kho lam, k ra nuoc duoc mac du mih co ham muon chuyen day. Mih hien dang uong tinh chat mam dau nanh cug dc hon 2 thang roi nhug chua thay van de day dc cai thien. Co cai gi dung ma tot cho chuyen day k cac me cung chia se nhe? Tks cac me

  7. Chuoi Tay says: Trả lời

    May lan qh gan day “co be” cua e kho lm len khi ny e cho vao e cam thay rat dau rat cho do, e di kham thi hoa ra la bi viem am dao. Vi the len e nghi cac chi co van de gi thi len di kham, neu k bi benh phu khoa thi co the la bi roi loan noi tiet to dan den tinh trang kho rat am dao day ah

  8. Thanh Trúc Bùi says: Trả lời

    Cả nhà cho e hỏi. Bị “khô hạn” có nên dùng gel bôi trơn k ah? Nếu dùng thì dùng loại gì tốt ah?

  9. Trần Thị Ngọc Trinh says: Trả lời

    híc, ngoài việc  chú ý đến vấn đề ăn uống hay tập luyện thì cần dùng gì để làm tăng nội tiết tố estrogen ko hả các mẹ? 

  10. Mỹ Lệ says: Trả lời

    Mình cũng gặp phải vấn đề đau đầu này từ thời con gái, sau khi sinh cũng bị mà cũng tìm nhiều cách để cải thiện mà chưa có kết quả gì. Có khi nào do cơ địa ko?

  11. Mai By says: Trả lời

    Mình biết 1 sản phẩm dành cho nữ giải quyết vấn đề khô cho phụ nữ sau khi sinh, tiền mãn kinh, mãn kinh. Bản thân mình cũng đã dùng và thấy nó cải thiện được thật, các mẹ thử dùng hồi xuân đan thử xem, bây giờ chuyện vc mình ok lắm chứ trc cũng k khác gì của các mẹ cả

  12. Unnie Nguyễn says: Trả lời

    Có mẹ nào dùng Bảo Xuân chưa ạ? có cải thiện được chút nao ko?

  13. Dương Thu Trang says: Trả lời

    MÌnh không biết do mình bị khô âm đạo hay là do chồng không kích thích được mình mà mỗi lần qh chồng cho vô rất khó khăn. Mình mong có baby lắm nhưng tình trạng này cứ kéo dài thì làm sao mà có được đây. Mẹ nào từng có thời gian giống mình không vậy?

  14. Lưu Ly says: Trả lời

    Mình thì chữa khô âm đạo bằng cách uống nhiều nước. Mình là chúa uống ít nước nên tình trạng khô thường xuyên. Sau đấy chú ý hơn đến vấn đề ăn uống sinh hoạt hàng ngày, cố gắng loại bỏ mọi suy nghĩ vướng bận cs ra 1 bên khi gần chồng sẽ thấy chuyện đấy cải thiện đó các mẹ

  15. Hồng Gai says: Trả lời

    Các mẹ ơi dùng tinh chất mầm đậu nành và những thực phẩm đậu nành trong khoảng 1-2 tháng cải thiện tình trạng này rất rõ luôn các mẹ thử xem sao nhé

  16. Hung IT says: Trả lời

    Ny minh hinh nhu k co chut cam xuc gi trong chuyen xxx thi phai k lam sao ra nuoc nhon duoc that uc che 

  17. Ngọc Bông says: Trả lời

    Để cải thiện khô âm đạo, chế độ dinh dưỡng góp phần cải thiện đáng kể: uống nhiều Nước, bổ sung thêm sữa đậu nành, vitamin E.

    Một sản phẩm đông y nữa có tác dụng chữa vấn đề này rất tốt đó là dùng hồi xuân đan của Trung tâm phụ khoa đông y VN, có bs là nguyên trưởng khoa phụ BV YHCT trung ương khám và lên đơn thuốc nên rất yên tâm chứ k phải thuốc k rõ nguồn gốc đâu ạ, chị e nên uống khoảng 2-3 tháng vấn đề đó cải thiện từ bên trong rất hiệu quả e đã dùng rồi mạnh dạn chia sẻ để chị e tham khảo ạ

     

  18. LAM ANH says: Trả lời

    Khô âm đạo là do nội tiết bên trong cơ thể, cải thiện bằng việc ăn uống thì cũng cần có thời gian và phải thật kiên trì mới có kết quả. Thêm vào đó cần dùng thêm TPCN hỗ trợ nhưng cũng tùy từng người mà có sp phù hợp

  19. Dung says: Trả lời

    K sợ khó, k sợ khổ chỉ sợ khô thiệt đúng quá mà…chuyện đấy trục trặc là vc cũng trục trặc theo, da dẻ phụ nữ xuống sắc hẳn. Có mẹ nào có kinh nghiệm gì hay truyền lại cho các mẹ khác đi àh

  20. Nguyễn Thị Giang says: Trả lời

    Mình cũng bị khô, hic đọc nhiều quá mà chưa rút được phải làm gì hết

  21. Trần Thi Pthanh says: Trả lời

    Trước đây mình cũng bị khô ( trước khi có thai) mình ăn đậu bắp nhớt và sữa chua mỗi ngày cứ duy trì như vậy tầm độ 1-2 tháng tình trạng cải thiện liền. Các mẹ thử áp dụng như mình xem, thật ra mẹ nào kiên trì như thói quen hàng ngày (tức là k chỉ 1-2 tháng) thì sẽ rất tốt k chỉ cho sinh lý mà làn da cũng đẹp lên trông thấy đó..k tin các mẹ thử đi à chả bao giờ có chuyện mụn, nám xạm trên da đâu.

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo