Lo lắng đến “phát sốt” khi chưa biết khô âm đạo có bị vô sinh không?

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi là Minh Nguyệt, 32 tuổi, đã có một con gái đầu lòng được 4 tuổi và đang muốn sinh thêm đứa nữa. Nhưng khoảng 4, 5 tháng nay vùng kín của tôi thường bị khô hạn quá mức, khiến cho mỗi lần sinh hoạt vợ chồng tôi đều rất khổ sở, cuộc yêu vì thế cũng không được trọn vẹn.

Tôi đang rất lo lắng không biết phải làm sao để khắc phục được tình trạng này, trước hết là bởi nó gây cản trở chuyện chăn gối, sợ chồng tôi sẽ chán nản vì không được đáp ứng nhu cầu, hai là đang băn khoăn không biết khô âm đạo có vô sinh không? Vì mong muốn của cả hai vợ chồng tôi đều là sẽ sinh từ 2-3  đứa.

Mong bác sĩ hãy giải đáp giúp tôi vấn đề này, xin cảm ơn!

Tôi bị khô âm đạo liệu có bị vô sinh không?

Tôi bị khô âm đạo liệu có bị vô sinh không?

Trả lời:

Bạn Minh Nguyệt thân mến!

Xin cảm ơn vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Vấn đề bạn đang mắc phải là tình trạng khô hạn vùng kín – một trong những bất thường trong sinh lý phụ khoa gây ra rất nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Chắc chắn rằng việc bạn đang lo lắng liệu khô âm đạo có bị vô sinh không cũng là mối bận tâm của tất cả chị em phụ nữ.

Chính vì vậy, ngay sau đây chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải đáp cụ thể về tình trạng khô hạn vùng kín này sẽ gây ra những hậu quả như thế nào?

Khô âm đạo có bị vô sinh không?

Khô âm đạo có thể coi là một bệnh lý phụ khoa thường gặp, nhất là ở những phụ nữ từ độ tuổi gần trung niên, phụ nữ sau sinh, phụ nữ có tâm lý không ổn định…

Tình trạng khô âm đạo chính là việc các mô niêm mạc âm đạo không có hoặc tiết quá ít dịch âm đạo, khiến cho việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn, suy giảm ham muốn và đồng thời cũng gây đau rát khó chịu cho vùng kín.

Khô âm đạo có thể cản trở khả năng sinh sản

Khô âm đạo có thể cản trở khả năng sinh sản

Chị em mắc phải tình trạng khô âm đạo không những phải chịu nhiều ảnh hưởng mà khi nó càng kéo dài sẽ càng gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Chính vì vậy mà nhiều chị em lo sợ liệu khô âm đạo có bị vô sinh không?

Theo lý giải của các bác sĩ chuyên khoa và trên thực tế, tình trạng khô âm đạo không gây vô sinh, nhưng tình trạng này kéo dài và nếu biến chứng sang bệnh lý hay vấn đề khác thì chị em cũng nên thận trọng, bởi những ảnh hưởng của nó có thể sẽ cực kỳ nghiêm trọng.

Những ảnh hưởng khi bị khô âm đạo kéo dài

Theo nhận định thì khô âm đạo không gây vô sinh, nhưng nó lại là một trong những nhân tố góp phần gây ra những cản trở việc thụ thai cho phụ nữ. Cụ thể, khi tình trạng khô hạn này kéo dài sẽ gây ra những tác hại như:

+ Khô âm đạo gây suy giảm ham muốn

Do thiếu chất bôi trơn, cộng với việc phải chịu đau rát nên chị em sẽ cảm thấy e ngại, không muốn quan hệ, thậm chí có quan hệ thì cả với nam giới cũng sẽ không thoải mái và cả hai không đạt được khoái cảm.

Khô âm đạo gây giảm ham muốn tình dục

Khô âm đạo gây giảm ham muốn tình dục

Như vậy, sẽ càng khiến cho cả hai thêm xa cách, các cuộc “giao hoan” thưa dần và việc chậm có con là điều không tránh khỏi. Có thể chị em không cần phải lo lắng khô âm đạo có bị vô sinh không, nhưng cũng không nên chủ quan mà cần khắc phục ngay nếu không sẽ phải hối hận.

+ Khô âm đạo tạo điều kiện phát triển bệnh phụ khoa

Tình trạng khô âm đạo kéo dài gây cản trở cuộc yêu, gây ra những tổn thương, đau rát và chảy máu âm đạo. Đồng thời cũng do thiếu chất dịch âm đạo để bảo vệ nên các vi khuẩn, nấm men càng có cơ hội tấn công. Từ đó sẽ dễ mắc phải các bệnh lý viêm nhiễm và cản trở việc thụ thai.

Đặc biệt, nếu chị em chủ quan không chữa trị kịp thời, các bệnh lý này chuyển biến thành bệnh nghiêm trọng hơn thì sẽ gây hiếm muộn, vô sinh rất cao.

Như vậy, với các lý giải trên đây về khô âm đạo có bị vô sinh không, chắc hẳn chị em đã có được câu trả lời đầy đủ và cần thiết nhất. Tốt hơn hết, đừng nên chủ quan mà hãy đi khám đến có biện pháp khắc phục và chữa trị kịp thời trước khi quá muộn.

>> Tổng hợp phương pháp điều trị khô âm đạo tốt nhất chị em tham khảo

Minh Hương(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo