Những điều nhất định phải biết nếu định khám thai ở bệnh viện Thu Cúc

Quy trình khám thai ở bệnh viện Thu Cúc diễn ra như thế nào?

Thu Cúc là bệnh viện đa khoa tư nhân khá có tiếng, được lòng nhiều người bệnh. Tại đây có dịch vụ khám thai theo từng buổi hoặc bạn có thể đăng ký khám thai định kỳ trọn gói như sau:

Lần khám thai 1

khám thai ở bệnh viện thu cúc

Khám thai ở bệnh viện Thu Cúc có tốt không?

Vào khoảng tuần 11, 12 của thai kỳ bạn sẽ được khám tổng quan (đo chiều cao, cân nặng, huyết áo, đo nhịp tim và các bộ phận khác…), siêu âm 4D để xác định hình thái thai nhi, chuẩn đoán các bệnh liên quan đến nhiễm sắc thể thông qua chỉ số độ mờ da gáy của thai. Ngoài ra, tại Thu Cúc bạn cũng được làm các xét nghiệm chuyên âu như tổng phân tích nước tiểu bằng máy tự động, tổng phân tích tế bào máu ngoại vi để phát hiện sớm hội chứng dị tật ống thần kinh hay hội chứng nhiễm sắc thể 18 (Edward).

Nếu bạn không nhớ được ngày kinh đầu và ngày kinh cuối thì đây là thời điểm chuẩn đoán ngày dự sinh chính xác nhất.

Lần khám thai thứ 2

Thai phụ nên thăm khám khi thai được 16 tuần. Nội dung khám gồm: siêu âm để đánh giá sự phát triển của thai, phát hiện sớm các bệnh hở hàm ếch, không có sống mũi… để có những can thiệp kịp thời, bên cạnh đó việc làm xét nghiệm nước tiểu cũng rất cần thiết.

Lần khám thai thứ 3

Khám thai ở bệnh viện Thu Cúc hết bao nhiêu?

Khám thai ở bệnh viện Thu Cúc hết bao nhiêu?

Khám thai bằng cách thực hiện siêu âm 4D để kiểm tra lại 1 lần nữa xem thai nhi có phát triển khỏe mạnh, không có dị tật gì hay không đồng thời bác sĩ sẽ đánh giá sự phát triển của thai so với tuần tuổi.

Khám thai lần 4

26 tuần là thời điểm bạn cần đi khám thai định kỳ, ngoài những thăm khám thông thường để kiểm tra sự phát triển của em bé bạn sẽ được nhắc tiêm mũi uốn ván lần 1 nếu đây là lần đầu mang thai.

Khám thai lần 5

Diễn ra vào tuần thứ 30 của thai kỳ, đây là mốc quan trọng để phát hiện những bất thường trong cơ thể người mẹ có nguy cơ cao ảnh hưởng xấu đến thai nhi như tiểu đường, tiền sản giật.

Lần siêu âm 4D này cũng giúp 1 lần nữa tầm soát lại dị tật thai, mặc dù không thể can thiệp gì nữa song việc này có thể giúp các bậc cha mẹ chuẩn bị cả về tâm lý lẫn kinh tế để chạy chữa khi bé yêu chào đời.

Khám thai lần 6

Thai phụ đi khám thai ở bệnh viện Thu Cúc

Thai phụ đi khám thai ở bệnh viện Thu Cúc 

Khi em bé bước sang tuần 35 bạn nên đi khám lại để đánh giá tình trạng nước ối và xác định ngôi thai. Thông thường nếu thai nhi sẽ chúc đầu xuống phía dưới để chuẩn bị đi ra ngoài từ tuần 30 song cũng có 1 số nhỏ thai nhi nằm ngang hoặc sẽ không quay đầu gọi là ngôi thai ngược. Hầu hết các trường hợp ngôi thai ngược em bé sẽ được ra đời bằng phương pháp sinh mổ.

Khám thai lần 7

Khoảng 2 tuần sau, tức tuần 36 trong chu kỳ thai bạn nên đi kiểm tra lại. Càng gần ngày sinh thai phụ càng cần chú ý. Nếu thấy điều gì bất thường hãy nhanh chóng đến thăm khám. Lần này bạn sẽ được tư vấn về cơ sở sinh dựa vào đánh giá tình trạng thai từ đầu thai kỳ đến giờ. Với 1 số ít trường hợp nước ối đã cạn hoặc bánh rau có độ trưởng thành cao thì sẽ được sắp xếp mổ lấy thai trong thời gian gần nhất.

Khám thai lần thứ 8

Vào những tuần cuối (39, 40) khi mang thai nếu vẫn chưa sinh thì bạn vẫn cần tái khám. Nếu đến ngày dự sinh mà vẫn chưa sinh thì bạn cần nhập viện theo dõi trong 48h.

Chi phí khám thai trọn gói tại bệnh viện Thu Cúc hiện nay rơi vào khoảng 5 – 7 triệu đồng, 1 con số không phải nhỏ với nhiều gia đình, bạn nên cân nhắc. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì thai phụ có thể liên hệ đến số hotline 1900 55 88 96 để được giải đáp.

>> Xem thêm: Ghi nhớ 9 bước khám thai cơ bản giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh

Minh Hương (t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo