Khám phụ khoa viện 103: Những điều cần lưu ý khi đến khám

Bệnh phụ khoa là tên gọi dùng chung cho tất cả các bệnh lý xảy ra ở nữ giới. Trong đó có các bệnh mắc phải ở cơ quan sinh dục trên như: Buồng trứng, tử cung, vòi trứng hay tại cơ quan sinh dục dưới như  âm hộ, âm đạo, cổ tử cung.

Điều quan trọng và cấp thiết đó chính là khi mắc các bệnh phụ khoa chị em nên đến cơ sở y tế để được thăm khám. Nếu chị em ở khu vực Hà Đông, không có nhiều thời gian vào trung tâm thành phố thì khám phụ khoa viện 103 là một trong những lựa chọn lí tưởng.

Bệnh phụ khoa gây lo lắng, khó chịu cho chị em phụ nữ

Viện 103 được đặt tại số 261 Phùng Hưng – Hà Đông – Hà Nội. Cũng như nhiều bệnh viện khác, viện 103 mở cửa giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần. Nếu chị em nào bận trong tuần, chúng ta có thể đến khám dịch vụ vào thứ Bảy và Chủ nhật.

Tuy nhiên, vào thứ Bảy, Chủ nhật viện 103 không khám cho đối tượng bảo hiểm y tế trừ trường hợp cấp cứu.

Những vấn đề cần lưu ý khi đi khám phụ khoa viện 103

Trước khi đi khám phụ khoa ở bệnh viện 103, các chị em nên đặt lịch trước để tránh mất thời gian chờ đợi vì lượng người đi khám khá là đông, chờ đợi lâu sẽ gây nên cảm giác mệt mỏi, căng thẳng. Đặt lịch trước còn có thể được bác sĩ có chuyên môn cao tư vấn và điều trị.

Những giấy tờ quan trọng như giấy tờ tùy thân, thẻ bảo hiểm y tế, sổ khám bệnh (nếu có), giấy tái khám bệnh (nếu có), giấy chyển viện (nếu có)… nên được chuẩn bị trước để việc thăm khám diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

Ngoài ra, tham khảo trước bảng giá của bệnh viện là điều cần thiết, như vậy chị em có thể chuẩn bị đủ tiền và thực hiện được hết các xét nghiệm hay các thủ tục khám phụ khoa.

Bên cạnh đó, chị em cũng nên chuẩn bị trước những câu hỏi hay thắc mắc để được bác sĩ tư vấn tốt hơn. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc quần áo thoải mái cũng giúp việc thăm khám diễn ra nhanh chóng.

Bạn có thể đến khám phụ khoa viện 103 vào giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu

Quy trình thăm khám phụ khoa viện 103

Thông thường khi đi khám, các chị em thường khám theo 2 loại hình: Không có bảo hiểm và có bảo hiểm y tế (BHYT).

Với loại hình khám không có bảo hiểm y tế, việc thăm khám có vẻ thuận lợi hơn do ít thủ tục hơn và gồm các bước sau:

Bước 1: Trước tiên, tại bàn hướng dẫn chị em sẽ điền các thông tin yêu cầu vào phiếu thông tin.

Bước 2: Chị em sẽ đóng chi phí, nhận số thứ tự khám bệnh ở quầy đăng kí và ngồi đợi đến lượt khám. (Có thể đặt trước lịch khám để đỡ mất công chờ, đến giờ hẹn là đến khám).

Bước 3: Đến các phòng khám chuyên khoa và thực hiện những xét nghiệm cần thiết như siêu âm, xét nghiệm máu, tế bào dịch tử cung,… để chẩn đoán bệnh.

Bước 4: Sau khi nhận kết quả, chị em trở về phòng khám và nhận đơn thuốc cũng như lời khuyên từ bác sĩ.

Bước 5: Mua thuốc theo đơn bác sĩ đã kê, thực hiện đúng theo chỉ định và tái khám theo hẹn.

Sau khi khám phụ khoa viện 103 bạn sẽ mua thuốc tại quầy khi được bác sĩ kê đơn

Các bước trên cũng được áp dụng với khám có bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, có một số điểm cần lưu ý như sau:

+ Trên phiếu thông tin, chị em phải đánh dấu vào ô Bảo hiểm y tế (BHYT).

+ Các giấy tờ như thẻ Bảo hiểm y tế, chứng minh thư nhân dân cả bản gốc và bản photo cần được các chị em mang theo để làm bằng chứng.

+ Chị em khám xong thì ra quầy thanh toán dành cho đối tượng có BHYT để xác nhận và thanh toán BHYT.

Trên đây là những chia sẻ về thông tin cơ bản của bệnh phụ khoa cũng như những kinh nghiệm khám phụ khoa viện 103. Hi vọng những chia sẻ có thể giúp chị e hiểu thêm về khám phụ khoa cũng như biết được quy trình, thủ tục khi thăm khám phụ khoa tại đây.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất khá là hiện đại thì viện 103 là một trong những địa chỉ tin cậy chị em có thể đến khi có nhu cầu khám phụ khoa. Chúc các chị em khỏe và hạnh phúc!

>>> Xem Thêm: Giải đáp thắc mắc: Khám phụ khoa là như thế nào?

Luân Cầm (T/h)

Bình luận

  1. Ngô thị huệ says: Trả lời

    Muốn đặt lịch trước phải làm tn ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo