Khám phụ khoa miễn phí và những vấn đề chị em không nên bỏ qua

Khám phụ khoa miễn phí khi nào?

Từ trước đến nay đã có nhiều phòng khám, bệnh viện từng mở ra những đợt khám phụ khoa miễn phí nhằm giúp cho những chị em có thể thăm khám phụ khoa. Bởi vì bình thường có nhiều chị em chỉ khi đau ốm hay có vấn đề gì mới đi khám phụ khoa chứ rất ít người chủ động đi khám.

Đối tượng không đi khám phụ khoa thường xuyên chủ yếu là các chị em ở vùng nông thôn, điều kiện còn khó khăn, cũng không gần với các cơ sở y tế uy tín tuyến trên.

 

Khám phụ khoa miễn phí là việc làm ý nghĩa cho các chị em phụ nữ

Lúc này, khám phụ khoa miễn phí là một dịch vụ, một hoạt động xã hội của các cơ sở y tế mang đầy ý nghĩa. Thông qua việc này sẽ giúp chị em kiểm tra được sức khỏe của mình một cách tiện lợi hơn rất nhiều và quan trọng là không mất phí.

Vậy, khám phụ khoa miễn phí thường thực hiện khi nào? Thực tế, khám phụ khoa tại các bệnh viện không thường xuyên, chỉ khi có những dịp đặc biệt cũng như chương trình của phòng khám, bệnh viện.

Một số dịp khám phụ khoa miễn phí đó là:

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10): Đây là một dịp mà có nhiều cơ sở y tế thực hiện khám phụ khoa miễn phí cho các chị em. Những đơn vị đã từng thực hiện hình thức khám này phải kể đến như:

+ Phòng khám sản phụ khoa – kế hoạch hóa gia đình của Marie Stopes International (MSI), với các dịch vụ khám miễn phí như: Khám phụ khoa, phát thuốc tránh thai hàng ngày, sàng lọc sớm ung thư cổ tử cung

+ Trung Tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Hậu Giang, Trung tâm đã thực hiện khám phụ khoa miễn phí cho chị em xã Long Trị vào dịp 20/10/2017. Với các dịch vụ khám miễn phí như tầm soát ung thư cổ tử cung, thực hiện siêu âm phụ khoa.

8/3 là dịp nhiều phòng khám, bệnh viện triển khai khám phụ khoa miễn phí

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3): Là một ngày mà phụ nữ trên thế giới được tôn vinh, được yêu thương. 8/3 là một dịp các phòng khám cũng không bỏ lỡ. Một số phòng khám trong dịp này cũng đã thực hiện khám phụ khoa miễn phí, phải kể đến một số đơn vị như:

+ Bệnh viện Đa khoa Tâm trí Sài Gòn: Khám phụ khoa miễn phí với các chuyên gia được xem là một món quà mà bệnh viện muốn dành tặng cho các chị em nhân dịp này. Khi đến khám chị em sẽ nhận được tư vấn từ các chuyên gia về sức khỏe sinh sản, phụ khoa, kiểm tra và tầm soát những bệnh phụ khoa thường gặp.

Ngoài ra, nhiều cơ sở y tế còn thực hiện khám phụ khoa miễn phí cho sinh viên, khám cho các chị em ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa (chủ yếu là bệnh viện tuyến huyện, tỉnh)…

Khám phụ khoa miễn phí có hiệu quả không?

Đây chính là câu hỏi mà có rất nhiều chị em quan tâm. Bởi mọi người luôn có một suy nghĩ là cái gì giảm giá, miễn phí đều sẽ không tốt. Với hình thức khám phụ khoa miễn phí cũng vậy, câu hỏi về chất lượng dịch vụ khám luôn được đặt ra.

Khám phụ khoa miễn phí vẫn được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn

Về vấn đề này chị em có thể yên tâm, bởi vì hình thức khám này thường thực hiện vào những dịp đặc biệt, nó không diễn ra một cách thường xuyên. Mục đích là muốn gửi đến đến chị em một điều gì đó như một món quà trong những ngày đặc biệt.

Những cơ sở y tế vẫn sẽ khám cho chị em theo đúng quy trình, quy chuẩn, không khác với bình thường. Bên cạnh đó, chị em vẫn sẽ được tư vấn đầy đủ về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình (nếu có)…

Các bác sĩ thực hiện khám phụ khoa miễn phí cũng sẽ là những bác sĩ có tay nghề, trình độ chuyên môn cao để việc khám được thuận lợi nhất.

Như vậy, khám phụ khoa miễn phí sẽ được thực hiện vào những dịp đặc biệt là nhiều, chứ không thường xuyên. Chị em hoàn toàn có thể đăng kí khám theo hình thức này nếu nơi chị em sinh sống có những cơ sở y tế thực hiện khám miễn phí. Đến đây chị em không nên lo lắng, hãy thoải mái để việc thăm khám được diễn ra thuận lợi.

Chúc chị em luôn dồi dào sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian: Cách nào dùng tốt nhất?

Ngân Thủy (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo