Cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian: Cách nào dùng tốt nhất?

Các cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian

Những cách chữa theo dân gian đều đến từ những nguyên liệu có sẵn trong cuộc sống của chúng ta. Đôi khi nó lại là những thực phẩm mà chúng ta ăn trong thực đơn hàng ngày mà chị em không hề hay biết.

Dưới đây là những phương pháp chữa viêm phụ khoa với những nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm cho các chị em.

Cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian với rau sam

Rau sam là loại rau được nhiều dùng nấu canh chua bởi rau có tính hàn, vị chua, hoàn toàn không có độc. Bên cạnh đó, trong rau có chữa thành phần kháng sinh tự nhiên giúp diệt khuẩn tốt cũng như khử trùng hiệu quả. Chính vì vậy, sử dụng loại rau này chữa viêm phụ khoa được nhiều người đánh giá khá cao.

 

Rau sam là một trong những cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian hiệu quả

Chị em có thể áp dụng theo hai cách sau:

Cách 1: Rửa vùng kín với nước rau sam

+ Chị em lấy một lượng nhỏ rau sam, rửa sạch.

+ Rau sam khi đã được rửa sạch chị em cho vào xoong và đun sôi cùng với nước trong 10 phút.

+ Sau khi đủ thời gian chị em đổ nước ra chậu và cho thêm khoảng 2 hoặc 3 thìa muối. Để nước hơi ấm ấm chị em dùng nước này để rửa vùng kín.

+ Thực hiện cách này 2 đến 3 lần mỗi tuần để cải thiện tình trạng bệnh của mình.

Cách 2: Uống nước rau sam

Ngoài cách áp dụng rửa vùng kín chị em có thể kết hợp uống nước rau sam vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc uống vào buổi sáng lúc bụng rỗng.

Cách thực hiện: Chị em dùng 50 gam rau sam rửa sạch sau đó giã nát vắt lấy nước để uống. Lưu ý, uống vào buổi sáng thì sau 4 tiếng chị em mới được ăn nhẹ. Hiệu quả chữa viêm nhiễm phụ khoa sẽ được nâng lên cao hơn.

Chữa viêm phụ khoa với rau diếp cá

Rau diếp cá (rau giấp cá) – chị em sẽ không thể ngờ được loại rau quen thuộc này có công dụng ức chế được một số loại vi khuẩn, ví dụ như: Tụ cầu vàng, phế cầu khuẩn, liên cầu khuẩn tan huyết…

Đặc biệt rau giấp cá còn có thể diệt ký sinh trùng và nấm. Rất đơn giản trong cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian với loại rau này đó là chị em chỉ cần ăn nhiều loại rau này trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh phụ khoa.

 

Rau diếp cá có công dụng ức chế các loại vi khuẩn, diệt ký sinh trùng

Cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian với đậu bắp

Đậu bắp hay còn được gọi là mướp tây, là một trong món ăn khoái khẩu của nhiều chị em. Và cách chữa viêm phụ khoa bằng đậu bắp là cách được không ít người áp dụng.

Lý do đưa đậu bắp vào list danh sách các cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian là do loại đậu này có chứa nhiều chất hoạt động như lợi khuẩn probiotic để giúp loại bỏ đi những loại vi khuẩn, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Để chữa viêm phụ khoa với đậu bắp chị em chuẩn bị:

+ Chuẩn bị 5 cái đậu bắp đã được rửa sạch, sau đó thái nhỏ.

+ Tiếp theo chị em đun đậu bắp cùng với nước cho đến khi hai hỗn hợp này sền sệt như keo thì tắt bếp. Chị em có thể cho thêm một chút muối hay tỏi hoặc nghệ vào nước đậu bắp để uống mỗi ngày giúp tăng hiệu quả chữa trị.

Cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian với lá húng quế

Nếu sử dụng liên tục lá húng quế sẽ phát huy “cao độ” công dụng kháng khuẩn của nó. Sử dụng nước lá húng quế để vệ sinh vùng kín sẽ giúp chị em giảm đi rất nhiều những cảm giác đau rát do viêm nhiễm phụ khoa gây ra.

Cách thực hiện: Lá húng quế chị em rửa sạch và vò nát là thành dạng bột nhão. Tiếp đó là đun sôi bột lá cùng 2 cốc nước để sử dụng rửa vùng kín.

Ngoài ra, chị em cũng có thể uống nước của lá húng quế mỗi ngày để có được hiệu quả điều trị nhanh hơn.

Lá trầu không chữa viêm phụ khoa

Chúng ta không còn quá xa lạ với loại lá này, trong lá trầu không có chứa tinh dầu với hoạt chất có thể ức chế nhiều vi khuẩn, các loại vi nấm, ngoài ra là khử trùng rất tốt. Do vậy, sử dụng lá trầu không trong chữa viêm phụ khoa sẽ giúp ngăn chặn được các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài vào âm đạo.

 

Chữa viêm phụ khoa bằng dân gian không ai không biết lá trầu không

Chị em có thể sử dụng nước lá trầu không để rửa vùng kín hoặc xông vùng kín đều được.

– Dùng lá trầu không rửa vùng kín:

+ Chuẩn bị một nắm lá trầu không, chị em đem rửa sạch sau đó cho vào nồi và đổ nước xâm xấp mặt lá trầu không.

+ Chị em cho lên bếp đun sôi khoảng 20 phút thì nhấc ra, khi nước ấm hãy dùng để rửa vùng kín.

+ Một tuần chị em nên thực hiện 2 đến 3 lần chứ không dùng quá nhiều tránh hiện tượng khô âm đạo.

– Xông vùng kín:

+ Với nước lá trầu không đã được đun sôi trước đó chị em trút ra chậu, để cho nước bớt nóng chị em dùng xông hơi. Hơi nước bốc lên trong quá trình xông sẽ giúp giảm ngứa hiệu quả.

+ Thời gian xông hơi khoảng 5 đến 7 phút, khi nước nguội chị em có thể tận dụng để rửa vùng kín.

Chữa viêm phụ khoa với lá lô hội (nha đam)

Lô hội còn được biết đến với cái tên khác là nha đam. Trong lá lô hội này có một chất gel dính, nhầy có công dụng sát trùng rất tốt. Cho nên không ít chị em đã tận dụng chất gel này để điều trị viêm phụ khoa vô cùng tiện lợi.

Cách thực hiện khá là đơn giản đó là chị em cắt lấy lá lô hội ngâm trong nước muối sau đó đem rửa thật sạch. Tiếp theo chị em bóc đi lớp vỏ chỉ lấy lớp gel và chà lên vùng kín 3 lần mỗi ngày.

Cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian với củ tỏi

Không chỉ được biết đến là một loại gia vị thơm ngon, tỏi còn là một vị thuốc quý từ rất lâu trong Đông y. Tỏi có thể chữa cảm cúm, nhiễm trùng đường tiểu, chữa phong hàn, đặc biệt là điều trị bệnh viêm âm đạo – là một bệnh lý của viêm phụ khoa.

Cách điều trị chị em có thể thực hiện đó là nhai 3 đến 4 nhánh tỏi mỗi ngày. Bởi vì trong tỏi có đặc tính rất nồng, hăng, diệt khuẩn, vi trùng nên sẽ mang lại hiệu quả từ bên trong khi bạn sử dụng.

Nên thực hiện cách nhai tỏi chứ không nên đặt vào âm đạo, vì chính vị hăng, nóng sẽ gây ra hiện tượng khô rát cho vùng kín, khiến chị em khó chịu.

Ngoài những cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian với những nguyên liệu trên đây chị em có thể áp dụng những cách quen thuộc như:

+ Dùng nước muối pha loãng: Vệ sinh vùng kín hai lần một tuần để giúp giảm triệu chứng bệnh hiệu quả.

+ Dùng lá chè xanh: Sử dụng nước chè xanh đun sôi kỹ để rửa vùng kín 1 vài lần một tuần, nước chè xanh có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch vùng kín.

+ Lá ngải cứu: Chị em chuẩn bị một nắm lá ngải cứu khô vào nồi đun cùng 300ml nước. Chị em dùng nước này để xông vùng kín, khi nước ấm dùng rửa vùng kín.

 

Chị em cũng có thể sử dụng lá ngải cứu để chữa viêm phụ khoa

Cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian nào tốt nhất?

Chữa viêm phụ khoa bằng cách dân gian có rất nhiều cách, tuy nhiên đây chỉ là những cách được áp dụng khi bệnh ở giai đoạn mới chớm, các triệu chứng chưa gây nguy hiểm. Mặt khác, các phương pháp này thường có tác dụng hỗ trợ trong điều trị mà thôi.

Và để nói cách nào tốt nhất trong những cách này thì không ai có thể chắc chắn được, bởi vì, tùy từng người bệnh sẽ hợp với từng cách khác nhau. Ví dụ: Nếu cơ địa của chị em hợp với cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng dân gian từ rau sam thì sẽ mang lại hiệu quả cao và ngược lại.

Chính vì vậy, để đảm bảo nhất chị em nên đến cơ sở y tế để được tư vấn, cần phải biết được nguyên nhân gây bệnh mới có thể đưa ra cách điều trị bệnh phù hợp. Phương pháp tự nhiên tuy đem đến sự an toàn, đơn giản nhưng không phải lúc nào nó cũng mang lại hiệu quả.

Ngoài ra, mọi vấn đề đều có mặt lợi và mặt hại, mức độ bao nhiêu thì còn tùy vào từng phương pháp. Với cách chữa bệnh phụ khoa bằng dân gian cũng vậy, nếu chị em thực hiện không đúng cách sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Trên đây là tổng hợp những cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian mà chị em nên tham khảo và có thể áp dụng nếu mắc bệnh. Khi áp dụng chị em cũng nên tìm hiểu xem phương pháp này có thực sự hợp với mình hay không để tránh những nguy hiểm tới sức khỏe cũng như không làm bệnh nghiêm trọng hơn.

Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Tìm hiểu các phương pháp điều trị viêm phụ khoa tốt nhất hiện nay

Ngân Thủy (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo