Hữu ích cho chị em: Kinh nghiệm chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một loại bệnh lành tính do tổ chức tuyến trong ống cổ tử cung phát triển quá giới hạn lan ra qua bề mặt gây lấn át tổ chức tế bào lát của bề mặt.

Để có thể đánh giá mức độ lộ tuyến nặng hay nhẹ khoa học sẽ dựa theo 2 yếu tố:

– Diện tích vùng lộ tuyến rộng hay hẹp

– Tình trang lộ tuyến đang ở gia đoạn nào của diễn biến bệnh

Nguyên nhân gây mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung:

– Người từng can thiệp các thủ thuật ngoại khoa gây ảnh hưởng tới cổ tử cung.

– Những người thường xuyên quan hệ tình dục vào thời kỳ buồng trứng hoạt động mạnh.

– Người có tiền sử từng bị sảy thai, nạo hút thai, chị em đã từng  trải qua thời kỳ sinh nở.

– Các đối tượng chị em mắc phải các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, bệnh lây truyền qua đường tình dục khác…

kinh-nghiem-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

Hình ảnh tử cung bị viêm lộ tuyến

Kinh nghiệm chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Theo các bác sĩ phụ khoa viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng thay đổi lành tính tại cổ tử cung. Cổ tử cung bình thường bị lộ tuyến cổ tử cung không nhất thiết phải điều trị, mà chỉ cần chữa trị khi có hiện tượng viêm nhiễm hay thấy hiện tượng huyết trắng ra nhiều gây khó chịu, điều này có thể dẫn đến viêm nhiễm vùng cổ tử cung hay âm đạo.

Có rất nhiều chị em phụ nữ khi gặp phải các hiện tượng cảnh báo mình bị cổ tử cung lộ tuyến thường tự tìm cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà bằng các loại thuốc hoặc thảo dược mà không có chỉ định của bác sĩ.

Tuy nhiên, kinh nghiệm chữa viêm lộ tuyến tử cung là thuốc uống không có tác dụng làm giảm lộ tuyến mà chỉ có các loại thuốc liên quan đến nội tiết tố sinh dục có thể tác động đến quá trình thay đổi sinh lý của cổ tử cung.

Việc các chị em sử dụng các loại thuốc này có  khả năng sẽ gây ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Mặt khác sự thay đổi kinh nguyệt như thế nào sẽ tùy thuộc vào các thành phần của thuốc.

kinh-nghiem-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

Cần uống thuốc và điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung theo sự chỉ dẫn của bác sĩ

Theo đó, các bác sĩ phụ khoa cũng đưa ra những khuyến cáo cho việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cần phải điều trị vào thời điểm nào, cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ra làm sao, hoặc sử dụng biện pháp đốt hay đặt thuốc… đều cần phải tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Chị em nên xem xét kỹ, chọn cơ sở y tế uy tín và những bác sĩ có tay nghề tốt về chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, làm các thủ thuật “mát tay” để không gây biến chứng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Ngoài ra, các chị em phụ nữ cũng nên lưu ý tuân thủ lịch tái khám và các kiêng cữ quan hệ tình dục được hướng dẫn cho từng trường hợp cụ thể bởi chính bác sĩ điều trị thì hiệu quả điều trị mới có thể có hiệu quả.

>> Xem thêm: Các phương pháp điêu trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hiện nay, có một số phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được sử dụng như:

Sử dụng phương pháp nội khoa: Phương pháp này được sử dụng đối với các trường hợp viêm lộ tuyến mức độ nhẹ, bác sĩ chuyên khoa sẽ thường chỉ định thuốc uống kết hợp với thuốc đặt âm đạo để điều trị viêm. Thời gian và liều lượng của thuốc sẽ tuân theo chỉ định của bác sĩ, chị em không nên tự ý sử dụng thuốc để tránh rủi ro.

Các thủ thuật ngoại khoa: Phương pháp này được sử dụng khi bệnh đã ở mức độ nặng, chị em cũng có thể được tư vấn sử dụng các biện pháp ngoại khoa như điều trị bằng kỹ thuật dao Leep hoặc kỹ thuật áp lạnh.

kinh-nghiem-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

Kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt đầy đủ để có hiệu quả điều trị tổt nhất

Những lưu ý sau khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Sau khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, điều mà các chị em phải đặc biệt chú ý là việc thực hiện tái khám.

Bên cạnh đó, các chị em cũng nên kiêng quan hệ tình dục cũng như hạn chế các hoạt động mạnh dễ gây tổn thương vùng kín đồng thời chú ý đến việc hình thành thói quen ăn uống khoa học và để tránh tái phát, chú ý vệ sinh phụ khoa đúng cách.

Ngoài ra, chế độ ăn uống nhiều rau xanh, hoa quả tươi, bổ sung sữa chua, tỏi, vitamin E… cũng có tác dụng tốt trong việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo