Hướng dẫn cách đặt thuốc trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

Tìm hiểu về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một dạng tổn thương lành tính, khi các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung bị lộ ra ngoài xâm lấn bề mặt ngoài của cổ tử cung nên có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo.

Các tế nào này bị lộ ra ngoài niêm mạc sẽ làm thúc đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung, dễ bị viêm nhiễm do vi trùng, do nấm hoặc do ký sinh trùng hay các tạp trùng lây qua đường tình dục gây viêm ngược dòng gây viêm dính tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung.

Bạn cũng sẽ dễ dàng nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 khi thấy khí hư ra nhiều bất thường.

Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

Khi chị em phụ nữ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1, chúng ta sẽ nhận thấy một số biểu hiện dưới đây:

– Ra nhiều khí hư có màu vàng, xanh, hoặc trắng đục bất thường, có mùi hôi tanh khó chịu, khí hư có thể có dạng dịch nhầy, có bọt hoặc nhỏ giọt thành mủ.

Viem lo tuyen co tu cung cap do 1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục.

– Gây rối loạn kinh nguyệt, một số trường hợp bị xuất huyết âm đạo bất thường.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 sẽ gây ngứa ngáy vùng kín, đau rát khi quan hệ tình dục, tiểu bị rát hoặc tiểu rất khó.

– Ngoài ra, cơ thể của bạn có thể mệt mỏi, sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn.

Để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1, bạn có thể sử dụng phương pháp điều trị nội khoa bằng việc đặt thuốc nhé.

Các loại thuốc được sử dụng bao gồm kháng sinh và thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 dạng uống và đặt thuốc âm đạo. Việc này có tác dụng khắc phục các triệu chứng của bệnh, làm cân bằng môi trường âm đạo, diệt vi khuẩn và kháng khuẩn.

>> Xem thêm: Vì sao đặt thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung ra máu?

Hướng dẫn cách đặt thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

Để xác định được mức độ bệnh cũng như loại thuốc đặt phù hợp với bản thân mình, chị em phụ nữ nên trực tiếp đến các địa chỉ y tế uy tín để được thăm khám cẩn thận.

Viem lo tuyen co tu cung cap do 1

Tìm hiểu về bệnh cẩn thận để biết loại thuốc sử dụng và cách đặt thuốc.

Thông thường để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1,các bác sĩ thường hướng dẫn cách thực hiện như sau:

+ Bước 1: Chị em cần vệ sinh tay và cơ quan sinh dục sạch sẽ trước khi đặt thuốc nhằm tránh vi khuẩn đi vào âm đạo.

+ Bước 2: Bạn lấy một viên thuốc được bác sĩ kê cho trước đó, nhúng qua vào nước hơi ấm để giúp thuốc mềm ra và nhanh tan hơn.

+ Bước 3: Ở tư thế ngồi xổm, bạn lấy tay đưa viên thuốc vào sâu trong âm đạo thông qua “cửa mình”. Đối với những chị em nào đã quan hệ tình dục thì có thể ấn thuốc vào sâu hơn một chút còn nếu chưa thì chị em tránh ấn quá sâu vì có thế gây rách màng trinh.

Đối với phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 bằng đặt thuốc này, bạn nên lưu ý là chỉ sử dụng thuốc trong khoảng 10 ngày, và có thể sử dụng thuốc ngay cả trong những ngày kinh nguyệt nhé.

Tuy bệnh mới chỉ ở cấp độ 1, nhưng nếu bạn không chú ý thì bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 này có thể phát triển lên những cấp độ cao hơn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chính bạn.

Vậy nên, trước khi sử dụng bất kì một loại thuốc nào, bạn vẫn nên đến các Bệnh viên chuyên khoa để các bác sĩ kiểm tra, kê thuốc và điều trị một cách an toàn nhất bạn nhé.

Phạm Uyên (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo