Vì sao đặt thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung ra máu?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, đã kết hôn hoặc sinh con. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Những phụ nữ đã từng trải qua quá trình sinh nở hay nạo hút thai thì sẽ có nguy cơ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cao hơn so với những người khác. Bởi khi đó, tử cung bị tổn thương, sức đề kháng của cơ thể yếu nên rất dễ bị các vi khuẩn xâm nhập và tấn công.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 cấp độ từ nhẹ đến nặng. Lộ tuyến cổ tử cung vốn là những tổn thương lành tính ở cổ tử cung khi các tế bào tuyến nằm trong cổ tử cung phát triển xâm lấn ra mặt ngoài của cổ tử cung. Vì bị lộ ra ngoài niêm mạc nên các tuyến dễ bị vi trùng, nấm, vi khuẩn tấn công gây viêm, gây nên hiện tượng viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ra máu có nghĩa là chị em đang có nguy cơ phải đối mặt với những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vì thế, khi gặp tình trạng trên bạn nên nhanh chóng đi gặp bác sĩ để được kiểm tra cẩn thận, tránh để bệnh phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ra máu gây nhiều khó khăn cho sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có những biểu hiện bệnh đặc trưng như sau:

– Khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh như mủ kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

– Tiểu rắt, tiểu buốt, cảm giác nóng rát khi tiểu.

– Cảm giác bị đau khi quan hệ tình dục và có khi bị xuất huyết sau quan hệ.

– Bị đau thắt lưng và đau vùng bụng dưới.

– Âm đạo luôn ẩm ướt và bị ngứa ngáy khó chịu.

– Xuất huyết âm đạo bất thường mà không phải là do tới chu kì kinh nguyệt.

>> Xem thêm: Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm cổ tử cung gây đau bụng dưới

Tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung ra máu

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ra máu, nữ giới thường bị xuất huyết âm đạo một cách bất thường hoặc sau khi quan hệ tình dục. Nếu có những triệu chứng này thì bạn không nên chủ quan bởi nếu để lâu bệnh có thể gây ra những tác hại như:

– Gây viêm nhiễm toàn bộ tử cung: Các bác sĩ đã ghi nhận nhiều trường hợp phải tiến hành cắt bỏ tử cung để tránh viêm nhiễm lan rộng. Khi đó nữ giới sẽ mất hoàn toàn khả năng làm mẹ.

– Gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai: Khi viêm nhiễm lan sâu đến vòi trứng và buồng trứng sẽ gây viêm dính, viêm tắc vòi trứng, không những thế sự viêm nhiễm còn làm thay đổi môi trường axit trong âm đạo có thể tiêu diệt tinh trùng ngay khi vừa vào đến cửa âm đạo… điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và có thể gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

– Ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh, trường hợp chảy máu kéo dài có thể gây nguy cơ thiếu máu cấp tính.

Vì sao đặt thuốc chữa viêm cổ tử cung lại ra máu?

Phương pháp được áp dụng nhiều nhất trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đó là đặt thuốc âm đạo. Tuy nhiên nhiều trường hợp sau khi đặt thuốc xong chị em lại thấy có hiện tượng chảy máu.

Lí giải điều này các bác sĩ chuyên khoa cho biết nguyên nhân đặt thuốc chữa viêm cổ tử cung ra máu là do khi đặt thuốc vào âm đạo, chị em đã không cẩn thận đã đặt thuốc quá sâu vào bên trong, gây ra các tổn thương niêm mạc âm đạo dẫn đến chảy máu, hoặc cũng có thể là do chính hiện tượng viêm nhiễm đó gây nên.

Một nguyên nhân khác đó là trong thời gian đặt thuốc, bạn vẫn quan hệ tình dục dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng, gây ra hiện tượng xuất huyết âm đạo bất thường trong lúc quan hệ hoặc giữa chu kì kinh nguyệt.

Do đó chị em nên hết sức cẩn thận trong thời gian sử dụng thuốc đặt âm đạo này. Tuyệt đối không được có quan hệ tình dục. Khi có những triệu chứng bất thường ở cùng kín thì nên đi khám bác sĩ ngay lập tức. Tránh để tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng và khó điều trị.

Việc thăm khám bác sĩ kịp thời sẽ giúp quá trình điều trị bệnh được tốt hơn

Hiện tượng viêm lộ tuyến cổ tử cung ra máu không phải là quá hiếm gặp đối với những người bị bệnh. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình chị em vẫn nên đi khám bác sĩ và trình bày về tình trạng trên để các bác sĩ có những phương pháp điều trị phù hợp.

Phương Hoa (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo