Hỏi đáp: Khám viêm vùng chậu ở đâu đảm bảo an toàn?

Những tác hại của viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em phụ nữ, đặc biệt những chị em trong độ tuổi sinh sản. Đây là một bệnh lý mà tình trạng các cơ quan sinh sản của vùng chậu như tử cung, vòi trứng và buồng trứng bị viêm nhiễm.

Bạn có thể nhận biết được bệnh qua những dấu hiệu như: Đau vùng bụng dưới, kinh nguyệt bị rối loạn, khí hư có màu bất thường, có mùi hôi tanh, đau rát khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo bất thường không trong kỳ kinh nguyệt… Khi có những dấu hiệu này bạn cần đến cơ sở y tế để được thăm khám nếu không bệnh sẽ gây ra những biến chứng, tác hại mà bạn không thể lường trước được sự nguy hiểm của nó, cụ thể:

+ Đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt: Rối loạn kinh nguyệt có thể gây mất máu nhiều và đau đớn có người bệnh. Nếu tình trạng này kéo dài có thể gây nên hiện tượng thiếu máu, thậm chí nếu bị viêm nặng hơn thì viêm vùng chậu có thể gây sốc do nhiễm trùng, viêm màng bụng mãn tính.

Rối loạn kinh nguyệt gây mất máu nhiều và đau đớn cho người bệnh

+ Thai ngoài tử cung: Đây là một tác hại rất nguy hiểm cho người bệnh khi mắc viêm vùng chậu. Bởi thai ngoài tử cung sẽ không thể tồn tại đến lúc sinh, khi thai lớn có thể vỡ ra bất cứ lúc nào và gây mất máu cho thai phụ, nếu không được xử lý kịp thời sẽ đe dọa đến tính mạng của người mẹ.

+ Áp xe buồng trứng và ống dẫn trứng: Đây được đánh giá là một tác hại, biến chứng rất nguy hiểm của viêm vùng chậu mãn tính. Ngoài ra, viêm vùng chậu còn gây ra viêm phúc mạc ổ bụng, gây tắc ruột…

+ Ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống vợ chồng: Viêm vùng chậu với đặc điểm là hay tái phát cùng với đó là những biểu hiện vô cùng phiền toái như: Đau lưng, đau khi giao hợp, khí hư có mùi hôi nên sẽ ảnh hưởng đến việc tâm lý cũng như sinh hoạt vợ chồng.

+ Tác động đến cuộc sống hàng ngày: Không thể phủ nhận rằng những biểu hiện của viêm vùng chậu ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng ngày, hơn nữa rất ảnh hưởng đến công việc của chị em.

>>> Xem Thêm: Viêm vùng chậu có nguy hiểm không?

Khám viêm vùng chậu ở đâu đảm bảo an toàn?

Hiện nay, các địa chỉ phòng khám phụ khoa mọc lên rất nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám phụ khoa của chị em. Chính vì vậy, chị em có thể tìm dễ dàng cho mình một địa chỉ khám phụ khoa, trong đó có khám vùng chậu. Tuy nhiên, vấn đề cần quan tâm ở đây đó là những cơ sở khám viêm vùng chậu này có thật sự đảm bảo và đạt những yêu cầu của một phòng khám bệnh uy tín.

Bạn cần lựa chọn địa chỉ khám viêm vùng chậu uy tín

Tiêu chuẩn để đánh giá một phòng khám phụ khoa uy tín đó chính là một phòng khám đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về tính pháp lý, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp khám và điều trị bệnh phụ khoa tiên tiến, đội ngũ bác sĩ giỏi có chuyên môn cao và chất lượng dịch vụ tốt.

+ Cơ sở vật chất hiện đại: Tìm một địa chỉ khám viêm vùng chậu ở đâu đảm bảo thì bạn có thể dựa vào yếu tố này để đánh giá. Chỉ khi có cơ sở vật chất hiện đại sẽ giúp quá trình thăm khám viêm vùng chậu trở nên chính xác và mang lại hiệu quả cao.

+ Phương pháp khám và điều trị tiên tiến: Với những phương pháp khám và điều trị tiên tiến sẽ giúp người bệnh yên tâm hơn khi điều trị tại đây và đặc biệt không gây tâm lý hoang mang trong quá trình khám và chữa bệnh.

+ Đội ngũ bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao: Đây là một tiêu chí quan trọng để lựa chọn việc khám viêm vùng chậu ở đâu. Nếu đội ngũ bác sĩ không đủ chuyên môn sẽ không thể chẩn đoán một cách chính xác tình trạng bệnh của bạn như thế nào. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ giỏi, có chuyên môn mới có thể đưa ra được một phác đồ điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

+ Chất lượng dịch vụ: Chất lượng dịch vụ trước và sau khám bệnh cũng là một yếu tố quan trọng.

+ Chi phí khám rõ ràng, minh bạch: Chi phí cần minh bạch, công khai rõ ràng để người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi thăm khám.

Hiện nay, không có nhiều địa chỉ khám và điều trị bệnh viêm vùng chậu. Chị em có thể đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hoặc có thể đến Phòng khám Phụ khoa Vietmec tại số 23 ngõ 282 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Như vậy, khám viêm vùng chậu ở đâu để đảm bảo, an toàn còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chị em cần phải tỉnh táo và cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn địa chỉ khám bệnh để đảm bảo việc khám bệnh diễn ra một cách an toàn, chính xác và với mức chi phí phù hợp nhất.

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo